“Cà phê sáng cuối tuần” ở đảo Nam Yết

Ngọc Mai Ảnh: Đỗ Đức-Chủ nhật, ngày 29/04/2012 07:00 GMT+7

“Câu chuyện bên ly cà phê với một khung cảnh rất là lãng mạn, rất là đẹp và thơ mộng, trên hòn đảo xinh đẹp bậc nhất của Tổ quốc, có lẽ không còn gì hay hơn…” nhà báo Thanh Hường chia sẻ

Trong hành trình đến với quần đảo Trường Sa hồi đầu tháng 4 vừa qua, những người thực hiện chương trình Cà phê sáng cuối tuần trên kênh VTV3 của Đài THVN, đã quyết định thực hiện chương trình trong một bối cảnh hết sức đặc biệt. Nếu như ở cuộc trò chuyện với Chuẩn đô đốc, Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam Phạm Ngọc Chấn được thực hiện trên boong tàu HQ996, thì trong cuộc trò chuyện với đồng chí đảo trưởng Nam Yết được thực hiện dưới gốc cây bàng vuông, bên cạnh cây nhàu, một loại cây vẫn được mệnh danh là cây cà phê, đặc sản của đảo Nam Yết.


Cũng giống như khi thực hiện trên boong tàu HQ996, “Cà phê sáng cuối tuần” trên đảo Nam Yết được thực hiện mà không cần có bất cứ một sự trang trí về sân khấu hay một điều nào đó tương tự khác. Bối cảnh tự nhiên trên boong tàu cũng như những gì vốn của của đảo Nam Yết như đã cùng với những người làm chương trình, để làm nên những câu chuyện Cà phê sáng cuối tuần độc đáo, thú vị và hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn đối với khán giả truyền hình.

“Chúng tôi nghĩ rằng, khi đã đặt chân lên đảo Nam Yết, mà không sản xuất một chương trình Cà phê sáng thì thật có lỗi với khán giả truyền hình. Câu chuyện bên ly café với một khung cảnh rất là lãng mạn, rất là đẹp và thơ mộng, trên hòn đảo xinh đẹp bậc nhất của Tổ quốc, có lẽ không còn gì hay hơn. Câu chuyện của chúng tôi với đồng chí đảo trưởng xoay quanh ly café với những câu chuyện được xây dựng và dàn dựng hết sức nhẹ nhàng. Hy vọng rằng, khán giả truyền hình sẽ đồng cảm với những ai đã từng ra biển đảo và những chương trình đặc biệt như thế này, được thực hiện cách đất liền 300 hải lý”, nhà báo Thanh Hường, người chịu trách nhiệm tổ chức sản xuất chương trình Cà phê sáng cuối tuần chia sẻ.

Lên sóng vào lúc 6h15 mỗi sáng cuối tuần, thực sự là một thách thức đối với những người thực hiện Cà phê sáng cuối tuần. Theo đó, nếu không kéo được khán giả thức giấc với một tách cà phê nóng hổi vào sáng cuối tuần… thì rõ ràng chương trình sẽ không thành công.


“Xác định tiêu chí đó ngay từ ban đầu chúng tôi đã xây dựng chương trình làm sao để hấp dẫn khán giả nhất trong khung lượng và thời lượng có hạn. Bằng rất nhiều thủ pháp về nghệ thuật cũng như những kỹ xảo về truyền hình và đầu tư về nội dung, sự thay đổi về địa điểm cũng như các nhân vật khách mời đa dạng cũng là hướng để chúng tôi ưu tiên trong chương trình “Cà phê sáng cuối tuần”, nhà báo Thanh Hường cho biết.

Bài liên quan


“Cà phê sáng cuối tuần” trên boong tàu

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước