Cận cảnh đóng tình huống ở RCV

Đỗ Đức-Thứ sáu, ngày 24/12/2010 15:00 GMT+7

Để có được những đoạn băng tình huống trong mỗi chương trình Rung chuông vàng, các “diễn viên” đã phải sử dụng hết những “ngón nghề” mà họ “tích lũy” được.

Rung chuông vàng đã và đang là sân chơi bổ ích và thực sự lý thú về kiến thức dành cho giới sinh viên nói riêng và giới trẻ Việt Nam nói chung. Ở đó không chỉ là những câu hỏi về kiến thức trong đời sống, xã hội, lịch sử… mà ở đó còn là những câu hỏi bằng đoạn băng tình huống với nội dung phong phú, đa dạng luôn tạo nên những sự bất ngờ đến thú vị đối với các thí sinh tham dự chương trình này.


Bước sang năm thứ 4, Rung chuông vàng đã có những sự thay đổi nhất định về trang phục dành cho các thí sinh cũng như việc đưa vào nhiều hơn những câu hỏi tình huống ấn tượng, hấp dẫn và cũng không kém phần… “khá khó”. Để có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu về câu hỏi tình huống trong mỗi chương trình, những người làm chương trình mà cụ thể là các BTV thực hiện các đoạn băng tình huống đã phải lên đường tìm “đất diễn” từ rất sớm trước mỗi khi ghi hình. Địa điểm họ chọn có thể là một nơi nào đó ở địa danh Tam Đảo nổi tiếng, hay khu Vườn bách thảo ở Hà Nội… những nơi cần có một không gian đủ rộng, thoáng đạt, và không có nhiều lắm người qua lại để họ có thể tập trung hơn nữa cho công việc của mình.


Không có nhiều lắm những máy quay hay các thiết bị, các đạo cụ… “các diễn viên tay ngang” vẫn có thể làm nên những đoạn băng tình huống rất ấn tượng… và cũng rất sinh viên. Công cụ làm mưa… là chiếc súng phun nước đồ chơi, công cụ làm nên những dải bong bóng bay bay lãng mạn… là chính những đồ chơi thổi bong bóng xà phòng… do hai bạn nữ đảm nhiệm… việc thổi… Và còn có rất nhiều những công cụ khác được các BTV của Rung chuông vàng vận dụng một cách hết sức linh hoạt và tiết kiệm. Để chắc rằng, họ vừa có những câu hỏi tình huống đầy bất ngờ, lý thú và hấp dẫn, vừa có những câu hỏi đậm chất sinh viên, với những sự sáng tạo không ngừng.


Mỗi cuộc chơi là một lần hàng loạt các đoạn băng tình huống được sử dụng, mỗi đoạn băng tình huống là một câu chuyện được kể trong một khoảng thời gian rất ngắn nhưng vẫn chứa đựng đầy đủ những thông tin cần thiết cho một câu hỏi, trong chương trình đầy trí tuệ như Rung chuông vàng. Và cho đến thời điểm này, “những diễn viên tay ngang” của Rung chuông vàng đã hoàn tất những đoạn băng tình huống cho đợt ghi hình sắp tới. Giờ đây, họ đang rong ruổi trên mọi nẻo đường đi thực địa tại các trường Đại học phía nam trước khi cùng các sinh viên ở nơi đây bước vào một cuộc ghi hình mới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước