"Cây đàn Điện Biên" - phim ca nhạc với những nét lạ giàu xúc cảm

Mai Chi-Chủ nhật, ngày 27/04/2014 20:45 GMT+7

Khắc họa hình ảnh người chiến sỹ Điện Biên Phủ đã làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu không đi theo mô típ cũ - nói về chiến công, NSƯT Việt Hương đã tìm ra được một lối đi riêng khi làm phim ca nhạc "Cây đàn Điện Biên". Chị đã đi sâu khai thác đời sống tinh thần của người chiến sĩ nghệ sĩ mang đến những nét lạ giàu xúc cảm.

Nội dung của Cây đàn Điện Biên là chuyện tình của một cặp nghệ sĩ đất Hà thành trước và sau năm 1954. Chàng trai là người chơi violin, cô gái say mê ca hát. Chiến dịch Điện Biên Phủ nổ ra, theo tiếng gọi của Tổ quốc chàng trai đã lên đường ra mặt trận, hành trang mang theo của anh là chiếc ba lô và cây đàn violin. Trên mặt trận, ngoài việc cầm súng bảo vệ đất nước, những lúc ngừng chiến, anh vẫn mang đàn violin ra kéo để quên đi nỗi nhớ người yêu. Tiếng đàn của anh đã làm cho người thương binh quên đi những nỗi đau đớn của thể xác.

‘ Ca sĩ Ngọc Anh vào vai thiếu nữ Hà thành

Ở hậu phương ,cô ca sĩ rất thương nhớ người yêu và cũng cảm thấy mình cũng cần phải đóng góp sức mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cô đã cùng bạn bè xung phong vào chiến trường để góp sức cho cuộc chiến và cũng hy vọng sẽ gặp người yêu. Nhưng người nghệ sĩ, chiến sĩ ấy đã hy sinh chỉ để lại cho cô kỉ vật là cây đàn violin...

‘ NSƯT Việt Hương đang chỉ đạo một cảnh quay

‘ Ê-kíp làm phim và các diễn viên quần chúng

Mặc dù Cây đàn Điện Biên là phim ca nhạc nhưng sự lựa chọn và dàn dựng bối cảnh của ê kíp rất công phu. NSƯT Việt Hương cho biết phim được làm trong suốt hơn một tháng lăn lộn ở khắp Hà Nội, Đá Chông, Tam Đảo và bối cảnh chính là Điện Biên Phủ với hầm Đờ Cát, đồi A1, tượng đài... Ê kíp làm phim của chị đã kì công dựng lại bối cảnh của thời chiến với các giao thông hào, hầm trú ẩn, chòi canh... Với bối cảnh có đầy đủ khói lửa, tiếng súng đạn của chiến tranh, những màn hóa trang hiệu quả với thuốc đỏ giả máu, băng bó cho thương binh sống động.

‘ Ê-kíp làm phim tại một bối cảnh ghi hình

Ca sĩ Ngọc Anh đã vào vai rất ngọt hình ảnh người thiếu nữ Hà Thành dịu dàng, đằm thắm và say mê ca hát. Khi lên đường góp sức cho cuộc chiến, cô cũng rất gan dạ, dũng cảm.

Phim ca ngợi đời sống nội tâm giàu cảm xúc của người chiến sĩ nghệ sĩ. Một đội ngũ đông đảo các chiến sĩ sĩ quan của Học viện Biên phòng đã nhiệt tình tham gia làm diễn viên quần chúng. Trong quân phục thời chiến, mũ cối, lá ngụy trang cùng khẩu súng bất li thân, họ đã hóa thân vào vai các chiến sĩ Điện Biên năm xưa, tạo nên những cảnh minh họa sinh động cho các ca khúc lãng mạn và hùng tráng về cuộc chiến lừng lẫy của quân dân Việt Nam.

Phim ca nhạc Cây đàn Điện Biên được phát sóng trên VTV1 trong dịp kỉ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây cũng chính là nén tâm nhang mà ê-kíp của NSƯT Việt Hương gửi tới các ạnh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước