Chúng tôi thực sự ngưỡng mộ các đồng nghiệp nữ

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ năm, ngày 20/10/2011 07:00 GMT+7

Có khả năng đảm nhiệm và hoàn thành cả những niệm vụ khó khăn nhất, những BTV nữ của VTV được chính các đồng nghiệp nam của mình ngưỡng mộ. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, hãy nghe các đấng mày râu của VTV lên tiếng.

BTV Việt Khuê, Ban Thể thao giải trí và thông tin kinh tế


Người ta vẫn gọi cánh đàn ông là “phái mạnh” nhưng đứng ở góc độ những người làm truyền hình, tôi thấy các đồng nghiệp nữ của mình mới chính là “phái mạnh”. Đơn giản là bởi tất cả những gì mà “đấng mày râu” làm được thì chị em phụ nữ cũng đều làm được: Từ đạo diễn, dẫn chương trình, tổ chức sản xuất cho đến cả … quay phim. Tôi từng chứng kiến một đồng nghiệp nữ vác chiếc máy quay rất nặng và được giao nhiệm vụ quay ở vị trí “máy toàn” - một vị trí rất quan trọng trong một trận bóng đá. Ở vị trí này, quay phim phải điều khiển máy bắt cảnh rộng, cỡ cảnh được sử dụng thường xuyên nhất trong bóng đá. Tuy nhiên, chị đã làm rất tốt và nhận được sự nể phục từ chính các nam đồng nghiệp của mình.


Riêng với các đồng nghiệp nữ làm thể thao, tôi thực sự ngưỡng mộ khi chứng kiến cảnh chị em cũng thức đêm và làm đêm như chúng tôi trong các trận bóng đá mà khi kết thúc đã khoảng 5h sáng. Thậm chí các chị em phụ nữ làm thể thao có thể làm đêm như vậy liên tục cả tháng trời khi chúng tôi bước vào guồng quay của những sự kiện lớn như World Cup, Euro, Sea Games...


Phụ nữ làm truyền hình phải hy sinh nhiều lắm nên cũng cần lắm những điểm tựa vững chắc từ những người thân yêu của mình.


BTV Quốc Lê, Ban Thanh Thiếu niên


Phụ nữ làm truyền hình đương nhiên sẽ vất vả hơn cánh mày râu rất nhiều. Có thể khẳng định điều đó bởi ngoài công việc chuyên môn thì người phụ nữ trong gia đình còn rất nhiều thiên chức quan trọng như chăm sóc con cái, chăm sóc gia đình hai bên, lo toan cuộc sống... Chưa kể, phụ nữ còn chịu nhiều áp lực khác như quan niệm xã hội, sức khỏe, tâm lý… Chính vì vậy, để làm nên những tác phẩm truyền hình có giá trị, các nhà báo nữ thường phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều.


Thêm nữa, chị em phụ nữ làm truyền hình sẽ rất vất vả nếu gặp phải người bạn đời không thông cảm được với đặc thù công việc. Người phụ nữ vì công việc mà phải xa tổ ấm, đi công tác thì rất dễ bị chồng, người yêu nghi ngờ, giận dỗi hay phàn nàn là không dành thời gian chăm lo con cái, gia đình…

BTV Hồng Phúc, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh (VTV9)

Có thể nói các nữ đồng nghiệp của tôi tại VTV xứng đáng với 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Họ có thể làm tất cả mọi việc từ quay phim, đạo diễn , biên tập, kỹ thuật , phóng viên, kế toán , MC , lãnh đạo...kể cả việc lái xe, đặc biệt trong những trường hợp khẩn cấp và họ vẫn thường chạy rất...chuẩn. Bên cạnh đó tôi thấy họ hy sinh cho gia đình và công việc nhiều hơn cả phái nam.

Trong những trường hợp, điều kiện tác nghiệp “nhạy cảm” và thậm chí là nguy hiểm, sự hiện diện của các đồng nghiệp nữ không chỉ giữ vai trò của những người “giải cứu” mà còn khai thác được rất nhiều những thông tin hữu ích và có giá trị. Qua đó đã có rất nhiều những tác phẩm truyền hình ý nghĩa, hữu ích và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem cũng như đạt được rất nhiều những giải thưởng trong nước và quốc tế.

Nhân Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10, xin được chúc các đồng nghiệp nữ của chúng tôi luôn giữ được ngọn lửa đam mê để tiếp tục mang đến cho khán giả những món ăn tinh thần nhiều hương vị. Xin chúc các chị em phụ nữ làm truyền hình sức khỏe và hạnh phúc.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước