Chuyện bên lề - Bà nội không ăn pizza

Theo Thế giới điện ảnh-Thứ năm, ngày 25/03/2010 01:32 GMT+7

Với đề tài phim hài gia đình, bộ phim đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khán giả xem truyền hình.

Mạo hiểm với hai nhân vật chính

Đạo diễn Khải Anh đã tâm sự khi quyết định chọn Danh Tùng (vai Tú) và Hồng Nhung (vai Thảo) thì cũng có nghĩ là anh đang mạo hiểm. Trước đây, anh đã từng xem một vài phim mà Tùng đóng nhưng chưa thực sự thấy nổi trội. Lần đầu tiên diễn thử, Danh Tùng đã khiến mọi người thất vọng nhưng đến lần sau, chàng MC kiêm diễn viên tay ngang như… lột xác và đã thuyết phục được đạo diễn. Tuy nhiên, “trong quá trình làm phim, tôi cũng phải nắn Danh Tùng theo với nguyên mẫu của nhân vật. Còn nhớ một đoạn khá ấn tượng ở lúc gần kết phim, khi bà Nhu quyết định đưa bà Bé vào trại dưỡng lão. Tôi muốn bộ phim thêm sức nặng nên đã tập trung khai thác tâm lý của Tú và bà Bé để đẩy tình cảm của hai bà cháu ở đoạn đó lên cao trào. Tối hôm ấy, hai bà cháu đã khóc và tâm sự rất lâu. Sau đó, Tú bỏ chạy ra ngoài. Chúng tôi đã quay cảnh Tú vừa chạy vừa khóc khá dài. Rất may, cảnh này Tùng diễn khá đạt và kết hợp với nhạc sĩ tạo thành một trường đoạn tương đối hấp dẫn.” – Khải Anh tâm sự.

Với Hồng Nhung, thực tế, đây không phải là một vai quá khó đối với cô. Một trong những lí do khiến Hồng Nhung được chọn là ngoại hình của cô khá tương xứng với Danh Tùng. Hồng Nhung cũng đã từng cộng tác với đạo diễn Khải Anh trong một số bộ phim trước nhưng chỉ là những vai diễn nhỏ. Đạo diễn bật mí, anh ấn tượng ở Hồng Nhung với đôi mắt đẹp và biểu cảm.

Ôsin Văn được đạo diễn chăm chút nhiều nhất

Sau khi đọc kịch bản, Khải Anh đã rất ấn tượng với vai ôsin Văn. Ngay lập tức, anh đã tưởng tượng ra khuôn mặt của Anh Thơ, diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ, vì đã xem chị diễn hài trên sân khấu và khẳng định Anh Thơ rất hợp với vai diễn này. Đây cũng là nhân vật mà đạo diễn thích nhất nên có phần ưu ái hơn về mặt chi tiết so với những vai diễn khác. Ôsin Văn được đánh giá là một dạng vai khá mới mẻ trong phim truyền hình hiện nay. Sự xuất hiện trở lại của Văn gần cuối phim dường như làm cho câu chuyện hấp dẫn hơn.

Những chi tiết không có trên màn ảnh

Ngoài đời nghệ sĩ Lê Mai (vai bà Bé) hơn diễn viên Thanh Tú (vai Nhu) khoảng 5 đến 7 tuổi, nhưng trong phim họ vào vai hai mẹ con rất ngọt. Khán giả xem truyền hình có thể thấy ngôi biệt thự Pháp cổ của bà Bé là một quần thể khép kín nhưng thực tế đó là vài bối cảnh được ghép lại. Gian bếp của gia đình thực chất là hành lang ngoài trời, đã được tổ thiết kế xây lại bằng tường gỗ trát xi măng.

Mặc dù đoàn làm phim đã có sự thỏa thuận với chủ nhà khi thuê bối cảnh nhưng gia chủ rất kỹ tính. Nếu 10h tối chưa thấy đoàn về là cứ theo lịch khóa trái cửa không cho mọi người vào hoặc là ngày hôm sau không cho tiếp tục quay. Cảnh quay cuối cùng rất vất vả, đoàn phải làm việc đến tận 12h30 đêm, để cố gắng kết thúc bối cảnh ở đây. Biết gia đình chủ nhà cần phải nghỉ ngơi nên cả đoàn bảo nhau làm việc phải thật nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng có ai lỡ đánh rơi một vật gì xuống đất thì tất cả phải nín thở để xem thái độ của bác chủ nhà ra sao. Khi ấy, cả đoàn còn hồi hộp và lo lắng hơn vì cảnh quay hôm đó rat cần tâm trạng để nhân vật Tú khóc lúc ngồi nói chuyện với bà nội. Vẫn đạo diễn Khải Anh tiết lộ rằng anh nhớ như in lúc chuẩn bị ra về, thoáng thấy hình ảnh của bác chủ nhà đứng trên gác thượng khoanh tay chống nạnh nhìn xuống với vẻ mặt đầy khó chịu.

Cảnh quay vất vả nhất

Đó là cảnh trời mưa, khi bà Bé mang ô ra đón cậu cháu đích tôn đang trèo cây cưa gái. Trên đường về, hai bà cháu gặp mưa và Tú cõng bà. Nghệ sĩ Lê Mai tuổi đã cao, hơn nữa, hôm đó thời tiết khá lạnh nên cả đoàn rất lo. Đoàn phải thuê hai xe ô tô phun nước tưới cây để giả làm mưa. Và diễn viên Lê Mai có sáng kiến mặc một chiếc áo mưa mỏng vào bên trong, sau đó độn quần áo ra ngoài. Cuối cùng cảnh quay dưới mưa cũng hoàn thành và không xảy ra sự cố nào. Cảnh này chỉ xuất hiện trên phim khoảng 30 giây nhưng trước đó cả đoàn đã phải chuẩn bị rất kỹ từ 5h chiều cho đến khi hoàn tất lúc 12h đêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước