Chuyện chưa kể ở "Mặt nạ da người"

TGĐA-Thứ sáu, ngày 24/08/2012 16:45 GMT+7

Hiện đang được phát sóng trên VTV3, phim "Mặt nạ da người" phản ánh những vấn đề xã hội nổi cộm được nhiều người quan tâm. Bên lề bộ phim này cũng có nhiều chuyện rất thú vị...

Vì nó khó mới làm

Đó là lời chia sẻ của đạo diễn Mai Hồng Phong khi nói về Mặt nạ da người. Được biết, trước khi đến tay anh, kịch bản của bộ phim đã được gửi tới một vài hãng phim tư nhân nhưng họ đều từ chối vì sợ …“làm không tới”, không dám mạo hiểm. Kịch bản ở đây bên cạnh tính giải trí còn có cả chất chính luận, tâm lý, hình sự hành động…với nhiều vấn đề xã hội. Chính luận vốn nhạy cảm. Nếu làm không tới sẽ không thuyết phục, còn làm quá thì rất dễ bị các nhà quản lý suy diễn theo chiều hướng khác. Với đạo diễn Mai Hồng Phong, “không có cái gì đơn giản mà hay cả” và đó là lý do anh quyết tâm làm Mặt nạ da người.
Chỉ sợ phải bán nhà
Trong Mặt nạ da người có cảnh tàu thủy bị bốc cháy. Với các nước công nghiệp điện ảnh phát triển thì sẽ không có gì phức tạp nhưng ở ta, với kinh phí làm phim ít ỏi, dựng bối cảnh này quả là khó khăn. Để cảnh quay đạt được tính chân thực và hiệu quả nhất, đạo diễn phải làm việc với một chủ tàu, mượn họ tàu với cam kết khi chất vật liệu cháy lên tàu và đốt phải đảm bảo an toàn cho tàu của họ. Đoàn phim vừa quay cảnh tàu cháy vừa lo… toát mồ hôi, kiểm soát từng chi tiết để làm sao không xảy ra sơ suất gì nếu không e rằng cả đoàn phim sẽ phải bán nhà đi để… đền tàu.
Tuấn Tú… đối đầu xe tải
Trong phim, Tuấn Tú vào vai một bác sĩ giỏi chuyên môn nhưng nhiều thủ đoạn với phụ nữ. Anh ta gặp tai nạn khi đi xe máy “tông” vào một xe tải đi ngược chiều. Để có được pha ngã xe thật ngẫu nhiên và chân thực nhất, đạo diễn, quay phim… đã phải tính toán hết sức tỉ mỉ khi vẽ sơ đồ chuyển động của máy quay cùng với sự vận động của nhân vật, đạo cụ. Và đặc biệt ở đây phải kể tới sự dũng cảm khi nhập vai của diễn viên – MC Tuấn Tú. Do không tìm được cascadeur có thân hình to cao như mình nên Tuấn Tú quyết định sẽ tự thể hiện pha mạo hiểm.
Bối cảnh bắt buộc diễn viên đi xe máy phải ngã trực tiếp xuống đường sau khi bị đâm. Trước khi thực hiện cảnh này, Tuấn Tú rất run và ngại bởi đây là cảnh xe tải rất to đâm trực tiếp trong khi kỹ thuật làm phim ở Việt Nam chưa tiên tiến lắm, nhỡ có chuyện thì sao? Rất may, nhờ những kinh nghiệm rút ra từ các bộ phim chiến tranh trước đó, nên khi diễn xuất, Tuấn Tú ngã trực tiếp xuống đường mà không cần đệm và chỉ mất có hai lần là đạo diễn ưng luôn. Mặc dù bị bong gân và tím khắp người nhưng xem lại cảnh đó, anh rất tâm đắc và thấy sự hy sinh của mình cũng thật xứng đáng.
“Mình thấy phục mình quá!”
Diễn viên Hồng Quang là một “anh hùng” nữa khi đã góp thêm những màn mạo hiểm cho Mặt nạ da người. Trong phim, Hồng Quang vào vai bác sĩ Khoa, kẻ luôn khéo léo che đậy tội ác bằng vẻ ngoài đạo đức giả. Tình huống nguy hiểm mà bác sĩ Khoa trải qua là sau khi mổ cho một bệnh nhân thay thận không thành công, bệnh nhân chết. Anh ta bị người nhà bệnh nhân đến đuổi đánh, ngã 11 bậc cầu thang và gẫy cổ, sau đó lại bị họ dùng đòn gánh đập vào đầu…
Hồng Quang tâm sự, khi thưc hiện yêu cầu của đạo diễn, anh không lo lắng tới nguy hiểm mà chỉ tập trung vào cảnh quay. Với sự liều lĩnh và tự tin khi đã nắm được kỹ thuật ngã, Hồng Quang đã diễn xuất rất tốt, ngã …đúng khuôn hình. Bản thân anh chỉ bị xây xước nhẹ ở khuỷu tay và đầu gối. Khi quay xong, Hồng Quang thở phào “mình phục mình quá, ngã lộn 11 bậc cầu thang mà … không gẫy cổ mới lạ!”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước