Cuộc hội ngộ 20 năm trên đảo Cô lin, Trường Sa

Ngọc Mai Ảnh: Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 17/04/2012 08:00 GMT+7

Đối với BTV Ngọc Minh, thành viên ê kíp thực hiện chương trình “Chúng tôi là chiến sỹ”, chuyến đi Trường Sa vừa qua, là một kỷ niệm khó có thể quên…

BTV Ngọc Minh và trung úy Hồ Văn Nhật ngay dưới chân đảo Cô lin

“Vừa đến đảo Cô lin, tôi đang loay hoay cởi áo phao thì bất ngờ có bàn tay đập vào vai và hỏi “Minh, có phải Minh không?”, tôi sững người lại và thật sự ngỡ ngàng… Nhật, thằng bạn của tôi thuở thiếu thời của tôi. Vì điều kiện công việc, trong 20 năm qua chúng tôi không có cơ hội để gặp nhau”, BTV Ngọc Minh, nhớ lại. Là tác giả của rất nhiều những câu chuyện xúc động ở phần “Nhật ký chiến sỹ” trong chương trình “Chúng tôi là chiến sỹ” nhưng chưa bao giờ BTV Ngọc Minh nghĩ rằng anh lại chính là nhân vật của phóng sự đầy cảm xúc và ngỡ ngàng này.


Theo BTV Ngọc Minh, anh và trung úy Hồ Văn Nhật, sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam đang đóng quân trên đảo Cô lin (quần đảo Trường Sa), cùng lớn lên trong khu tập thể Xí nghiệp đóng tàu thuyền Cửa Hội (Nghệ An) trước đây. Lớn lên, mỗi người một công việc, một nơi công tác… BTV Ngọc Minh đi học Đại học rồi trở thành BTV của Đài THVN trong khi trung úy Hồ Văn Nhật cũng đi học, nhưng trở thành sỹ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.

BTV Ngọc Minh phỏng vấn người bạn Hồ Văn Nhật tại chân đảo Cô lin

Vẫn biết người bạn của mình đang công tác ở vùng quần đảo Trường Sa nhưng BTV Ngọc Minh cũng không biết rõ bạn mình ở đơn vị nào và đóng quân ở đâu, cũng như chẳng một lần nghĩ rằng, người đầu tiên đón đoàn phóng viên VTV trên đảo Cô lin vừa qua, lại là người bạn thuở thiếu thời của mình.

“Thực sự với chúng tôi đây là cuộc hội ngộ đầy cảm xúc của những người bạn đã xa cách nhau hàng chục năm trời. Bên cạnh tình cảm của những người bạn, cá nhân tôi còn cảm nhận rất rõ tình cảm của những người chiến sỹ đang ngày đêm bảo vệ hải đảo, biên cương của Tổ quốc, đặc biệt là các chiến sỹ ở khu vực đảo chìm như đảo Cô lin. Khi chúng tôi ra về, nhìn cảnh tượng cả đảo ra tận cần tàu tiễn mà rất nhiều thành viên trong đoàn chúng tôi không cầm được nước mắt… Với sự chăm lo của Đảng và Nhà nước, cuộc sống của anh em chiến sỹ ở đảo Cô lin nói riêng và Trường Sa nói chung giờ đây rất ổn định và đầy đủ. Tuy vậy, họ vẫn cần nhiều lắm những sự sẻ chia về tình cảm, từ đất liền, từ hậu phương… để vững tâm hơn nữa trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biên giới và hải đảo của Tổ quốc”, BTV Ngọc Minh cho biết.

Bài liên quan:

“Chúng tôi là chiến sỹ” trên đảo Song Tử Tây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước