Đặng Châu Anh sợ nói về chuyện riêng tư

Theo giadinh-Thứ ba, ngày 13/09/2011 14:16 GMT+7

Đặng Châu Anh bảo, chị và chồng (đạo diễn Đỗ Thanh Hải) có một thỏa thuận là không ai được nói về gia đình.

Khác với một nữ giám khảo hồn nhiên, nhí nhảnh trong chương trình Đồ rê mí của Đài Truyền hình Việt Nam, ngoài đời, Đặng Châu Anh đằm thắm và sâu sắc hơn nhiều. Chị hào hứng khi nói về công việc với nhiều vai trò liên quan đến nghệ thuật, nhưng chỉ cần một câu, một từ "dính" đến ba chữ "Đỗ Thanh Hải" thôi là chị giật mình thon thót.

“Báo chí ở ta vẫn thích soi về đời tư, nhiều khi nói cả câu chuyện nhưng họ chỉ đưa những thông tin về đời tư thôi, đôi khi làm sai lệch cả bản chất”, Đặng Châu Anh mở đầu câu chuyện.

Muốn giữ "lửa" phải có sức khỏe

Những ai từng biết Đặng Châu Anh từ những ngày đầu khi mới tham gia truyền hình đến nay đều dễ dàng nhận thấy, dù đã là mẹ của hai đứa con nhưng gần như chị không thay đổi là mấy. Vẫn trẻ trung, nụ cười rạng rỡ, chị có thể chia sẻ về điều này?

Cảm ơn bạn, do đặc thù nghề nghiệp, tôi được thường xuyên làm việc, tiếp xúc với trẻ em nên có lẽ, một cách rất tự nhiên, bản thân mình cũng trở nên tươi trẻ, hồn nhiên chăng! Thêm nữa, trong cuộc sống, tôi cũng luôn cố gắng giữ tinh thần luôn lạc quan. Vì tôi cho rằng nếu mình có đầu tư làm đẹp đến mấy mà tinh thần không thoải mái thì cũng xuống sắc rất nhanh.

Tuy nhiên, từ khi khán giả được biết chị qua chương trình "VTV Bài hát tôi yêu" đến giờ, hình như chỉ thấy chị để một kiểu tóc đen dài thẳng mượt. Chị thuộc tuýp người không thích thay đổi?

Không, tôi cũng đã để tóc xoăn, thậm chí là thay đổi màu tóc rồi. Nhưng rồi thấy không hợp. Tôi nhận thấy, công việc của mình mặc dù là âm nhạc, truyền hình... nhưng chủ yếu vẫn liên quan đến giáo dục trẻ em nên hình ảnh của cô giáo Châu Anh phải là sự trong sáng, dung dị chứ không phải là tắc kè hoa luôn thay đổi. Và tôi cũng là người thích cái đẹp thiên về chiều sâu chứ không phải chỉ có vẻ bề ngoài.

Chị thấy mình có điều gì thay đổi nhất từ khi lập gia đình cho đến bây giờ?

Con cái càng lớn thì mới thấy mình càng già đi. Sức khỏe cũng không còn như thời sinh viên. Đến bây giờ tôi mới nhận thức được điều quan trọng để người phụ nữ giữ "lửa" cho tổ ấm cũng như công việc ngoài xã hội được tốt, đó là tinh thần, là sức khỏe. Tôi cũng học cách suy nghĩ đơn giản hơn để giảm strees. Ngày trước, mỗi khi gặp chuyện gì buồn là suy nghĩ đến mất ăn mất ngủ. Bây giờ thì ngược lại, hễ gặp chuyện đau đầu, tôi bắt mình đi ngủ thật nhanh để sáng mai thức dậy cùng với một ngày mới là niềm vui mới.

Học cách trân trọng từng phút giây

Hiện chị đảm đương nhiều vai trò như giảng viên ở Học viện Âm nhạc Quốc gia, phụ trách chuyên môn ở Trung tâm Nghệ thuật Sol Art, MC, giám khảo... Làm nhiều việc như thế, chị có thời gian dành riêng cho bản thân?

Có chứ! Thời gian tôi dành cho nghệ thuật cũng chính là dành cho bản thân mình, bởi tôi rất yêu công việc mà mình đang làm. Mọi người cứ nghĩ là tôi làm nhiều việc như thế thì phải tối mắt tối mũi lắm, nhưng thực ra thì các công việc của tôi không đòi hỏi quá nhiều về thời gian. Ngoài công việc, tôi vẫn duy trì chế độ luyện tập yoga, đến spa để chăm sóc sắc đẹp...

Chị có ý thức làm đẹp để giữ chồng?

Nhiều phụ nữ nghĩ và làm như thế, nhưng tôi không nghĩ vậy. Nếu chỉ làm đẹp chỉ để giữ chồng thì chưa đủ. Lúc đầu, người đàn ông có thể yêu vợ vì sắc đẹp, nhưng cùng với thời gian, tình cảm phải được chuyển hóa bằng nhiều cái "gạch đầu dòng" khác thì hạnh phúc gia đình mới bền được.

Những lúc gặp chuyện buồn trong cuộc sống, chị thường giải tỏa nó thế nào?

Tôi đọc sách. Tôi đọc và suy ngẫm những câu viết hay trong các cuốn sách để giải tỏa tâm lý. Nhờ có việc này mà tôi cân bằng được trạng thái tâm lý cũng như học được cách trân trọng từng phút giây mình sống. Không chỉ trân trọng niềm vui mà cả nỗi buồn. Vì có buồn, ta mới biết giá trị của niềm vui, hạnh phúc. Tôi nghĩ, mỗi buổi sáng thức dậy được mỉm cười để chào đón một ngày phía trước là may mắn lắm rồi.

Với bản thân, chị tự tin nhất điều gì ở mình?

Về hình thức, quả thật là tôi không có điểm nào đặc sắc cả, nhưng được cái hài hòa, tươi tắn nên cũng dễ gây được thiện cảm với người khác. Tôi cũng là người biết trang điểm và lại "ăn hình" nên dễ "đánh lừa" được ánh nhìn của mọi người, đặc biệt là khán giả truyền hình (cười).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước