Diễn viên Quỳnh Tứ: Không dễ bị bắt nạt

Như Quỳnh-Thứ sáu, ngày 15/01/2010 12:27 GMT+7

“Bản thân tôi ngoài đời không đanh đá, có nhiều người nhận xét là hiền, tuy nhiên không dễ để bị bắt nạt” – Thư của “Những cánh hoa bay” - diễn viên Quỳnh Tứ chia sẻ.

Dù không xuất hiện nhiều nhưng với mỗi một vai diễn, Quỳnh Tứ luôn để lại những ấn tượng tốt trong lòng người xem: Thắm trong “Sau lũy tre làng Hạ”, Mai trong “Trăng lạnh”, Hạnh trong “Nắng trong mắt bão”, Kim Thanh trong “Ban mai xanh”, Thư trong phim “Những cánh hoa bay”…

Sau một thời gian “im hơi lặng tiếng”, Quỳnh Tứ đã trở lại với nghề diễn khi hoá thân vào vai nữ chính trong hai phim cảnh sát hình sự liên tiếp của đạo diễn Bùi Huy Thuần: “Đầm lầy lạc” và “Ngôi biệt thự màu tro lạnh”… VTV.vn đã có cuộc trò chuyện với cô về vai diễn mới này.

Không dễ bị bắt nạt...

Quỳnh Tứ có thể nói một chút về vai diễn mới trong “Ngôi biệt thự màu tro lạnh” của đạo diễn Bùi Huy Thuần mà bạn đang tham gia?

Sau khi phim Cảnh sát hình sự “Đầm lầy lạc” đóng máy, tôi được đạo diễn Bùi Huy Thuần mời tham gia tiếp “Ngôi biệt thự màu tro lạnh”. Trong phim, Quỳnh Tứ vào vai Thu Nhung - một phụ nữ làm kinh doanh, cứng rắn và khá đanh đá.

Thu Nhung sống cùng với mẹ và người bố dượng trong một ngôi biệt thự lớn. Bố dượng lấy mẹ cô chỉ vì muốn lợi dụng gia sản kếch xù. Mẹ cô lại là một người quá yếu đuối, ít va chạm với xã hội… Thu Nhung đã phải đương đầu với bố dượng để bảo vệ hai mẹ con…

Khi nhập vai Thu Nhung, cảnh quay nào khó nhằn nhất với Quỳnh Tứ?

Đó là cảnh Thu Nhung đối mặt với bố dượng - một người đàn ông rất ghê gớm. Ở Thu Nhung lúc đó trộn lẫn nhiều xúc cảm, phải tỏ ra ghê gớm để cho ông bố dượng thấy mình không phải là người dễ bị ông ấy bắt nạt, muốn làm gì thì làm, nhưng thẳm sâu bên trong Nhung vẫn là một cô gái sống nội tâm và cần một chỗ dựa…

Cách đi đứng, nói năng lúc đó như thế nào để có thể toát lên được cái thần của nhân vật quả là không dễ. Quỳnh Tứ đã phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức cho cảnh quay này.

Bạn phải đầu tư rất nhiều để... tỏ ra ghê gớm trên phim, vậy ngoài đời, bạn là người như thế nào?

Thu Nhung là một cô gái cá tính, khá đanh đá bởi hoàn cảnh khiến cô phải như vậy để bảo vệ người mẹ quá đỗi yếu đuối và bảo vệ chính bản thân mình.

Còn bản thân Quỳnh Tứ ngoài đời lại không đanh đá, nhiều người còn nhận xét là hiền, tuy nhiên không dễ để bị bắt nạt (cười).

Điện ảnh không phải là nơi dạo chơi…

Bẵng đi một thời gian không thấy bạn xuất hiện trên truyền hình. Lý do nào khiến bạn nhận lời tham gia hai bộ phim liên tiếp của đạo diễn Bùi Huy Thuần?

Thời gian qua, Quỳnh Tứ nhận được khá nhiều lời mời nhưng vì bận công việc ở ngân hàng và kinh doanh nên Quỳnh Tứ không thể tham gia. Đến gần đây vì có thể sắp xếp được thời gian, có vai diễn phù hợp và đặc biệt là thấy nhớ nghề diễn nên Quỳnh Tứ quyết định tham gia.

Hơn nữa, công việc kinh doanh nhiều áp lực, căng thẳng nên việc đóng phim giúp mình cân bằng lại…

Đạo diễn Khải Hưng đã từng nói rằng ông rất phản đối ca sĩ, người mẫu đóng phim vì họ chỉ coi đóng phim là cuộc dạo chơi chứ không phải nghề chính. Vậy với bạn, một cán bộ ngân hàng, nghề diễn có vai trò như thế nào?

Tôi chưa bao giờ quan niệm nghề diễn là một cuộc dạo chơi. Tôi làm vì niềm đam mê và lao động nghiêm túc. Những người đã từng làm việc với tôi đều thấy tôi làm việc chuyên nghiệp. Tôi luôn nghiên cứu kĩ vai diễn, đến trường quay đúng giờ và luôn để ý, học hỏi từ những người đi trước. Mỗi một bộ phim, tôi lại rút ra những kinh nghiệm cho chính bản thân mình. Tôi là người cầu tiến.

Tôi nghĩ cái quan trọng nhất của một diễn viên là nắm vững kịch bản, hiểu và bắt được cái thần của nhân vật…

Nhưng người ta hay nói “nhất thân vinh nhất nghệ tinh”, “một nghề cho chín, thêm chín mười nghề”…

Kinh doanh và đóng phim đều là niềm đam mê của tôi. Và tôi tin khi mình đam mê, tâm huyết, biết sắp xếp thời gian và làm việc hết mình thì không có gì là không thể thành công. Hơn nữa, tôi thuộc tuýp người rất năng động, muốn thử sức mình ở nhiều lĩnh vực. Đó cũng là xu hướng chung của giới trẻ ngày nay.

Kinh doanh thì cần “tỉnh” trong khi đóng phim lại cần “phiêu”… Bạn “cân bằng” hai yếu tố này bằng cách nào?

Thật ra hai cái này hỗ trợ nhau chứ không mâu thuẫn nhau. Nghề diễn hỗ trợ mình nhiều trong kinh doanh và ngược lại.

Trong bất kỳ công việc gì cũng phải có nghệ thuật, nào là nghệ thuật ứng xử, nghệ thuật kinh doanh, nghệ thuật lãnh đạo… tuy rằng khác nhau nhưng không phải vô cớ mà nó được đúc lại chỉ trong 2 từ đấy. Và chính cái nghệ thuật đã giúp mình rất nhiều trong công việc của một cán bộ ngân hàng và một người làm kinh doanh.

Ngược lại những trải nghiệm trong công việc ngân hàng, kinh doanh giúp mình va chạm nhiều, được tiếp xúc với nhiều người làm nhiều ngành nghề, hiểu hơn về nhiều lĩnh vực… chính vì vậy khi diễn xuất mình có thể nhập vai tốt hơn.

Bạn có thể chia sẻ một kỷ niệm khó quên mà vai diễn mang lại?

Tôi vẫn nhớ mãi một lần đang đi chợ cùng một người bạn. Bỗng có một người đàn ông nhìn chằm chằm vào tôi rồi tiến gần và hỏi “đã chữa được bệnh ung thư chưa em”. Tôi phát hoảng vì mới đầu tháng đã có người nhầm lẫn một cách “đen đủi” như thế nên kêu lên “chú nhầm người rồi, cháu có bị bệnh gì đâu”… Nhưng chú ấy vẫn khăng khăng, tôi tên là Hạnh và bị bệnh ung thư, chưa đủ tiền để chữa… Tôi và đứa bạn ù té chạy vì... sợ.

Lúc về nhà rồi tôi vẫn không hết hoang mang và có chút bực bội vì sự nhầm lẫn đó nhưng sau đó mới nhớ ra, trước đây tôi đã vào vai Hạnh trong phim “Nắng trong mắt bão” và Hạnh bị ung thư… Đến lúc đó tôi mới thở phào nhẹ nhõm và cảm thấy vui vì vai diễn đã để lại ấn tượng trong lòng người xem…

Cám ơn bạn về cuộc trò chuyện!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước