Đồ Rê Mí Hát ru: Nhật Tiến gây xúc động

Huyền Trang-Thứ hai, ngày 23/07/2012 07:00 GMT+7

Khác với sự sôi động của tuần trước, show Hát ru Đồ Rê Mí 2012 đã mang đến cho khán giả những giây phút lắng đọng cùng những giai điệu du dương, êm ái của các bài hát ru nổi tiếng Việt Nam và thế giới.

Là thí sinh đầu tiên bước ra sân khấu, Bảo Trân đưa người xem hòa mình vào không gian của câu chuyện Nàng bạch tuyết và bảy chú lùn. Trong vai Nàng Bạch Tuyết xinh xắn, "bánh rán" Bảo Trân đã có phần mở màn khá ngọt ngào cùng ca khúc Chúc bé ngủ ngon mặc dù có đôi chỗ Bảo Trân hát sai nhịp.

Cô bạn giàu cảm xúc Như ngọc lại vào vai một cô bé Tây Nguyên đảm đang Ru em cho cha mẹ lên rẫy. Là thí sinh có lợi thế về biểu cảm ở những đêm thi trước nhưng ở show Hát ru này Như Ngọc lại chưa thực sự phát huy được hết lợi thế của mình. “Phần tình cảm con làm chưa được. Con cười rất tươi kể cả những lúc cần lắng hơn một chút. Con cần hát đúng tâm trạng của bài hát” – Giám khảo Châu Anh nhắc nhở.
Xuất hiện trong trang phục Người gỗ mũi dài Pinochio, cô bé đáng yêu Bích Hằng đã có phần trình diễn hay và cuốn hút khi thể hiện ca khúc Bài hát ru của cô tiên nhỏ. Giám khảo Thái Thùy Linh khen ngợi: “Mặc dù mắc phải lỗi nho nhỏ nhưng điều quan trọng là sau đó bạn Hằng không hề mất bình tĩnh vẫn tươi cười và hoàn thành tốt phần thi của mình. Cô đánh giá cao điều đó bởi điều đó thể hiện ở những ca sĩ chuyên nghiệp”.
Trong khi đó, "Công chúa Tuyết" đáng yêu, dịu dàng Gia Linh lại xuất hiện trong khung cảnh lung linh sắc màu của đêm giáng sinh trong câu chuyện Cô bé bán diêm. Với giọng hát cao và sáng, cách xử lý bài hát thông minh và biết làm chủ sân khấu, Gia Linh đã thể hiện khá tốt Bài hát ru của J.Brahms. Trong khi đó, "Thủy thủ mặt trăng" - Băng Giang lại chưa thể hiện được hết sự ngọt ngào mượt mà của bài hát ru Ngôi sao xinh và mắc lỗi chưa tập trung khi hát.
Trong đêm Hát ru tối qua, điểm nhấn ấn tượng và khiến người nghe xúc động nhất là tiết mục của “mỳ chính cánh” Nhật Tiến. Với ca khúc Gặp mẹ trong mơ được lồng ghép trong câu truyện cổ Việt Nam - Sự tích về cây vú sữa. Nhật Tiến vào vai người con hư không nghe lời mẹ, luôn la cà khiến mẹ mỏi mắt chờ mong, để rồi, khi trở về nhà, cảnh vật vẫn như xưa, chỉ thiếu bóng dáng người mẹ thân yêu. Cảm giác hối hận, tiếc nuối khiến cậu cất lên ca khúc Gặp mẹ trong mơ – hi vọng được nhìn lại hình bóng mẹ, dù chỉ là trong hồi ức.
Bằng chất giọng đầy cảm xúc cùng với sự hóa thân vào nhật vật, Nhật Tiến đã chạm đến trái tim khán giả, khiến cả trường quay xúc động. Ngay cả bộ ba giám khảo cũng không thể kiềm chế những giọt nước mắt nghẹn ngào.
Giám khảo Châu Anh chia sẻ: “Cô rất ngạc nhiên vì sau nhiều năm rồi có một người làm cô có cảm xúc kinh khủng như thế này. Cô có một người mẹ rất yêu thương cô nhưng mà biết bao nhiêu năm rồi cô cũng chưa một lần nào được nói với mẹ mình là cô rất yêu mẹ. Hôm nay nhờ có con cô đã nói được tình cảm của mình đối với mẹ”. Còn giám khảo Thái Thùy Linh bày tỏ: “Xin được chúc mừng con vì ngày hôm nay mẹ con là người hạnh phúc nhất”.
Với phần thể hiện giàu cảm xúc, lay động cảm xúc người nghe, Nhật Tiến đã nhận được nốt nhạc 3 ngôi sao từ bộ ba giám khảo. Bảo Trân, Bích Hằng, Gia Linh được nốt nhạc 2 sao, Băng Giang, Như Ngọc được nốt nhạc 1 sao.
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước