"Đột nhập" cabin bình luận của VCTV

-Thứ năm, ngày 11/10/2012 07:32 GMT+7

Khu vực kiểm soát tín hiệu từ các cabin bình luận của VCTV

Để gửi tới khán giả cùng lúc nhiều trận đấu bóng đá, các cabin bình luận của VCTV luôn hoạt động hết công suất với nỗ lực đáng nể của những người thực hiện.

Vào những ngày cuối tuần, khi mật độ các trận đấu bóng đá ở các giải đấu hàng đầu châu Âu diễn ra dày đặc thì cũng là lúc các bình luận viên, biên tập viên, kĩ thuật viên của Ban Biên tập Truyền hình Cáp, Đài Truyền hình Việt Nam làm việc hết công suất. Phòng Thể thao luôn sáng đèn, các cabin bình luận dần kín chỗ và những bàn dựng kĩ thuật cũng như phòng trực sóng luôn có kĩ thuật viên túc trực 24/24.

Premier League thường là giải có trận đấu sớm nhất trong số các giải đấu vào ngày thứ Bảy. Và trước khi trận đầu đầu tiên lúc 18h45 diễn ra, các bình luận viên đã có mặt ở cabin bình luận để chuẩn bị cho buổi tường thuật trực tiếp. Cabin bình luận hay nói cách khác là phòng bình luận có diện tích chỉ vài mét vuông với những thiết bị đơn giản như TV, máy thu âm, micro và máy tính xách tay nhưng đây lại là nơi các bình luận viên “truyền lửa” cho các khán giả cả nước đang theo dõi trận đấu. Cabin được cách âm tuyệt đối giúp các bình luận viên mang tới những âm thành trung thực, không lẫn tạp âm gây khó chịu cho người nghe.

Vào giờ cao điểm, các trận đấu của 5 giải đấu lớn như Premier League, Serie A, La Liga, Bundesliga hay Ligue I đồng loạt diễn ra thì các cabin hoạt động hết công suất. Các đường tín hiệu được đảm bảo thông suốt để cùng lúc tất cả các cabin truyền tải tới khán giả truyền hình nhiều trận đấu khác nhau trên cách kênh sóng của VCTV.

“Hiện tại chúng tôi có 7 cabin với 7 tín hiệu để tường thuật trực tiếp 7 trận đấu khác nhau cùng lúc. Vào buổi tối các ngày cuối tuần, thường có khoảng 5 đến 6 tín hiệu được sử dụng. Nhưng vào ban đêm, cả 7 tín hiệu cùng lúc được sử dụng”, Phó Trưởng phòng nội dung III Trần Văn Thắng cho biết.

‘ Ngoài việc thực hiện các chương trình đồng hành, trường quay cũng có thể trở thành một cabin bình luận khi cần

Ngoài các cabin bình luận, trường quay của Ban Biên tập Truyền hình Cáp cũng là nơi không khí làm việc khẩn trương và căng thẳng không chỉ dịp cuối tuần. Đây là nơi lên sóng các chương trình đồng hành được thực hiện liên tục nhằm gửi tới khán giả những thông tin cập nhật và đầy đủ nhất về thể thao trong và ngoài nước. Cũng theo nhà báo Trần Văn Thắng, trường quay của VCTV cũng có thể trở thành một cabin khi cần để đọc tín hiệu đẩy lên trực tiếp. Ngoài ra, các kĩ thuật viên liên tục cập nhật kết quả các trận đấu cùng giờ, xử lí đồ họa trước, trong và sau mỗi trận đấu tại đây.

Nhằm đáp ứng tốt hơn nữa, đầy đủ hơn nữa cho khán giả hâm mộ thể thao, trong thời gian tới, Ban Biên tập Truyền hình Cáp sẽ tăng số cabin bình luận đồng nghĩa với việc cùng lúc nhiều sự kiện thể thao được bình luận trực tiếp. “Hiện tại đội ngũ bình luận viên của Ban Biên tập Truyền hình Cáp, Đài THVN đã có hơn chục người. Chúng tôi chia các bình luận viên theo kênh để chủ động cho quá trình theo dõi và lên kế hoạch công việc hàng tuần. Trong thời gian tới, chúng tôi dự kiến tăng số phòng đọc trực tiếp từ 7 lên 9 cabin”, Phó Trưởng phòng Hồ Công Thành tiết lộ.

Ngoài các chương trình bình luận trực tiếp các trận đấu bóng đá, các trận đấu tennis hay nhiều sự kiện thể thao khác cũng được VCTV triển khai thực hiện nhằm mang lại những giờ phút giải trí lý thú và đáp ứng nhu cầu ngày một cao của đông đảo khán giả hâm mộ thể thao trên toàn quốc.

Một số hình ảnh từ cabin bình luận của VCTV:

‘ Giờ cao điểm là nửa đêm cho tới rạng sáng câc ngày cuối tuần, các cabin bình luận luôn hoạt động hết công suất

‘ BLV Thành Lương trong một buổi bình luận

‘ Các kĩ thuật viên luôn túc trực 24/24 để đảm bảo các tín hiệu đường truyền thông suốt

‘ Việc cập nhật kết quả các trận đấu diễn ra cùng giờ cũng như kĩ xảo trong các trận đấu luôn là công việc song hành trong các buổi bình luận

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước