Expat Living: Không ngừng đổi mới...

Chu Anh, Ảnh: Hoàng Linh-Thứ năm, ngày 13/12/2012 15:09 GMT+7

Expat Living là chương trình tiếng Anh được phát sóng trên kênh VTV4 từ năm 2008. Sau 4 năm phát sóng, Expat Living được nhiều khán giả yêu thích bởi những câu chuyện giản dị, nhưng không kém phần sâu sắc, ý nghĩa về cuộc sống của các vị khách nước ngoài, đã và đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Thời gian qua, bên cạnh việc luôn luôn nỗ lực nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức thể hiện, Expat Living luôn cố gắng bám sát vào yêu cầu của khán giả để mở rộng chủ đề của chương trình. Ngoài mảng văn hóa quen thuộc, Expat Living cũng nói đến các vấn đề xã hội như: Các tổ chức quốc tế giúp Việt Nam xóa đói giảm nghèo, Cuộc thi giảm cân của người nước ngoài,…hay những cơ hội nghề nghiệp như làm người mẫu, làm giảng viên thời trang ở Việt Nam.

‘ Nhân vật của Expat Living ghi hình tại Nha Trang

Tháng 4/2012, Expat Living chính thức nâng thời lượng chương trình lên 30 phút với 2 chuyên mục mới là Vietnam at a Glance (Việt Nam một góc nhìn) và Time Out (Gợi ý cho bạn). Nếu Vietnam at a Glance là phóng sự ngắn phản ánh một nét văn hóa độc đáo của Việt Nam thì Time Out lại là gợi ý về những địa điểm và sự kiện mà khán giả có thể tự trải nghiệm để tận hưởng cuộc sống giàu màu sắc tại đây. Với mong muốn phục vụ khán giả tốt hơn, từ tháng 8 vừa qua chương trình đã có thêm phần phụ đề để người xem dù biết tiếng Việt hay tiếng Anh đều có thể theo dõi và nắm bắt được những thông tin mà chương trình muốn truyền tải.

‘ Expat Living ghi hình tại Vịnh Hạ Long

Từ 1/8/2012, kênh VTV4 đã được phát sóng trong hệ thống của Mhz Networks và có thể đến được với hàng chục triệu hộ gia đình tại Mỹ. Đó là chưa kể đến lượng khán giả nói tiếng Anh quen thuộc khác ở châu Âu, châu Úc và trong nước ngày càng đông đảo.

Chính vì thế, Expat Living càng có thêm nhiều động lực để cải tiến nội dung và hình thức của chương trình, trước hết là nâng chất lượng thu hình lên dạng HD (độ phân giải cao). Chương trình sẽ đi đến nhiều nơi hơn nữa, tìm tòi những câu chuyện hay hơn nữa để mỗi một số Expat Living sẽ đọng lại trong khán giả quốc tế ấn tượng về một Việt Nam thân thiện, là “đất lành chim đậu” cho ngày càng nhiều người nước ngoài học tập và sinh sống tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước