Gặp MC Bảo Lê của "Thư viện cuộc sống"

Nguyễn Nguyệt-Thứ ba, ngày 02/08/2011 08:00 GMT+7

Tình cờ gặp Bảo Lê sau khi vừa kết thúc đợt ghi hình cho chương trình "Thư viện cuộc sống", Bảo Lê vui vẻ chia sẻ về công việc "quản lý thư viện" của mình.

Bảo Lê, bạn hãy chia sẻ một chút "mối lương duyên" của bạn với truyền hình?

Lê học lớp truyền hình của Khoa Phát thanh truyền hình tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sau đó đã từng cộng tác với Đài PT-TH Hà Tây (cũ). Làm quen với truyền hình và cảm thấy đây là một nghề hết sức thú vị, Lê đã nộp đơn thi vào Đài THVN và trúng tuyển. Từ đó tới nay, Lê gắn bó với VTV6, đặc biệt là chương trình "Thư viện cuộc sống".

Vậy lý do nào khiến bạn chọn nghề truyền hình?

Mình nghĩ rằng, tình yêu thì thật là khó nói ra lý do. Nếu nó còn là sở thích thì càng khó để lý giải. Chỉ đơn giản là mình thấy nó phù hợp với mình, mình được những trải nghiệm mới. Ở truyền hình mình khám phá được nhiều thứ từ chính bản thân mình. Mình thấy mình luôn nỗ lực. Cái sợ nhất không phải là sự khó khăn, mà cái mình sợ nhất là khi mình chùn bước trước khó khăn và sợ đối mặt với nó.

Ai là người ảnh hưởng nhiếu nhất tới quyết định của Lê khi lựa chọn nghiệp báo?

Bố Lê làm báo gần 30 năm rồi. Và có lẽ mình được thừa hưởng tình yêu với nghề báo từ bố.

Nghề truyền hình có khiến cho Lê nhiều áp lực?

Mình đã từng có những lúc cảm thấy áp lực, thấy mệt, thấy nản, thấy khó khăn… và còn rất nhiều cảm xúc khác nữa. Tất cả đã qua và giờ mình vẫn làm truyền hình. Ngoài ra mình cũng đã và đang thử sức với những điều khác nữa… Mình muốn có thêm trải nghiệm và thử sức mình trên một lĩnh vực khác hoàn toàn với truyền hình. Đó là nơi mình được làm cái mình thích. Mình thích tự tạo cho mình một cơ hội mới thay vì cứ ngồi một chỗ và “chờ sung rụng”. Mạo hiểm, nhưng nếu không thì mình sẽ thấy buồn lắm.

DCT cho khán giả trẻ tuổi có điều gì thú vị?

Mình cũng là người trẻ mà. Vậy thì hãy giữ chất của người trẻ trong mình. Lê cũng là nơi trút bầu tâm sự của nhiều bạn bè, người thân và cả các khán giả truyền hình nữa.

Gắn bó với chương trình "Thư viện cuộc sống", chắc hẳn Lê đã học hỏi được nhiều?

Lê đã làm chương trình này từ tháng 7/2009 và đây là chương trình mình đã gắn bó lâu nhất, dù với các vai trò khác nhau. Mình thích TVCS vì ở đó, mình học được nhiều thứ và được trau dồi nhiều hơn. Chương trình gần đây Lê rất ấn tượng vì được trực tiếp kết nối điện thoại và nói chuyện với một chiến sỹ ở Đảo Sơn Ca – quần đảo Trường Sa. Mình có phải là người may mắn không nhỉ?

Thông qua các chương trình và qua thực tế được tiếp xúc với nhiều người trẻ tuổi Bảo Lê thấy các bạn trẻ Việt hiện nay như thế nào?

Sáng tạo, trẻ trung, năng động, nhiệt huyết, sôi nổi, táo bạo… là những gì mình cảm nhận ở các bạn trẻ bây giờ. Lê học được rất nhiều điều thú vị từ những người trẻ xung quanh mình.

Công việc luôn luôn bận rộn như vậy. Bảo Lê đã có những phương án "chi tiêu" quĩ thời gian của mình như thế nào?

Lúc nào căng thẳng nhất thì hãy để cho mình được nghỉ ngơi, mình thích đi du lịch lắm. Mình đã đi hầu hết các vùng miền, còn Cà Mau và Trường Sa là mong muốn của mình trong thời gian tới.

Ngoài những khả năng như viết lách, hoạt ngôn. Bảo Lê còn có những tài lẻ ...?

Tài lẻ á? Hát karaoke, thêu tranh vải lụa, làm hoa lụa nghệ thuật, đan túi, nấu ăn, trang điểm và bới tóc cho các bạn gái là những việc mình thích làm khi có thời gian.

Xin cảm ơn bạn về cuộc trao đổi này!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước