GĐ Đài PT - TH Nghệ An: Tự hào là đơn vị tổ chức LHTHTQ lần thứ 32

TH-Thứ sáu, ngày 23/12/2011 08:00 GMT+7

Ông Trần Duy Ngoãn, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, đơn vị đăng cai tổ chức LHTHTQ lần thứ 32 tại TP.Vinh khẳng định: Nghệ An tự hào là đơn vị tổ chức LHTHTQ lần thứ 32.

Là đơn vị đăng cai tổ chức LHTHTQ lần thứ 32 tại Nghệ An, cảm xúc của ông thế nào?

Ông Trần Duy Ngoãn: Thay mặt tập thể cán bộ nhân viên, PV, BTV… Đài PTTH Nghệ An, tôi xin cảm ơn sự quan tâm tin tưởng của Ban lãnh đạo Đài THVN khi giao phó trọng trách cho Đài chúng tôi tổ chức kỳ liên hoan lần thứ 32 tại TP.Vinh. Chúng tôi rất phấn khởi khi sắp tới sẽ được đón tiếp các đồng nghiệp ngành phát thanh truyền hình trong cả nước về đây hội tụ, chia sẻ kinh nghiệm cũng như cảm xúc, tình yêu nghề nghiệp trong một năm làm việc.
Cách đây 11 năm, TP.Vinh cũng đã được vinh dự tổ chức một kỳ liên hoan truyền hình, sau 12 năm chúng tôi lại được tổ chức liên hoan trên quê hương của Bác Hồ sẽ là niềm vinh dự tự hào đối với những người làm truyền hình Nghệ An. Điều đó chứng tỏ, Ban lãnh đạo Đài THVN đã đặt niềm tin vào sự phát triển của Nghệ An trên mọi lĩnh vực.
Vậy đơn vị đã có những bước chuẩn bị thế nào cho kỳ liên hoan quan trọng sắp tới sẽ diễn ra tại Nghệ An, thưa ông?
Ông Trần Duy Ngoãn: Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức sắp tới, chúng tôi đã cử một đoàn gồm 12 thành viên từ rất nhiều phòng chuyên môn đến tham dự liên hoan lần này, trước là để gặp gỡ giao lưu học hỏi chuyên môn cùng đồng nghiệp, sau là tham khảo cách thức làm việc tổ chức của đơn vị bạn. Sau đó sẽ cụ thể hoá bằng những kế hoạch chi tiết để đảm bảo tính toàn diện cũng như nội dung cho kỳ liên hoan sắp tới. Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy những điểm mạnh mà đài bạn đã làm rất tốt như công tác tổ chức bố trí khách sạn, nơi ăn ở cũng như việc sắp đặt các phòng chấm thi, phòng hội thảo, phòng xem phim rất khoa học cũng như chuẩn bị chu đáo đầy đủ cho hai lễ khai mạc và bế mạc.
TP. Vinh đang hướng tới là đô thị loại một đã có những bước thay đổi lớn trong việc xây dựng các hạ tầng cơ sở. Liên hoan được tổ chức cũng là một dịp để quảng bá cho hình ảnh một đô thị năng động. Hy vọng với những sự phát triển tích cực về lượng và chất đó, TP.Vinh sẽ tổ chức thành công Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 32.
Ông có thể cho biết về sự phát triển của Đài PTTH Nghệ An trong những năm gần đây?
Ông Trần Duy Ngoãn: Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Đài PT-TH Nghệ An đã có những bước thành công đáng kể. Bắt đầu vào ngày 1/1/2012 tới đây, Đài PTTH Nghệ An sẽ tăng thời lượng phát sóng lên 24h/ngày trong đó có một nửa là các chương trình do đài sản xuất. Bên cạnh việc cố gắng nâng cao chất lượng các chương trình sản xuất, đài còn có kế hoạch dài hạn cho việc hợp tác với những đơn vị ngoài theo chủ trương xã hội hoá truyền hình, tạo nên sự đa dạng phong phú cho các chương trình của đài.
Hiện nay, sau hơn 2 năm phát sóng qua vệ tinh Vinasat 1, đài PTTH Nghệ An (NTV) đã có mặt trên trên 40 kênh truyền hình cáp trong cả nước và có mặt trên tất cả các kênh truyền hình kỹ thuật số kể cả DTH.
Về cơ sở vật chất đài cũng đã được quan tâm đầu tư hệ thống sản xuất nâng cao chất lượng cả về hình ảnh lẫn âm thanh. Về đội ngũ PV, BTV, kỹ thuật viên, MC cũng được tập huấn đào tạo thường xuyên để nâng cao trình độ chuyên môn cao. Đây cũng là một đề án được vạch ra và thực hiện từ nay đến năm 2015 và giai đoạn tiếp theo đến năm 2020.
Chính yếu tố này đã nâng cao chất lượng chương trình truyền hình và đảm bảo tiến độ sản xuất khi đài nâng cao thời lượng phát sóng. Hiện nay, đài vừa được đầu tư thêm một máy phát sóng khoảng 20kw phục vụ phát sóng cho các đồng bào vùng sâu vùng xa. Ngoài ra, ở các đài huyện chúng tôi có 16 trạm thu phát sóng để phát lại cho những khu vực xa trung tâm mở rộng khu vực phủ sóng cho những người dân ở khu vực biên giới.
Xin cám ơn ông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước