Gia đình Bong Bóng: “Chúng tôi bay về phía mặt trời”

Ngọc Tuyết, Ảnh: Chương trình cung cấp-Thứ sáu, ngày 13/04/2012 16:00 GMT+7

Với tiết mục parkour ấn tượng, "Gia đình Bong Bóng" đang là ẩn số cho vòng chung kết VN’s Got Talent. Chia sẻ với VTV.vn, nhóm nói: “Chúng tôi là Bong Bóng nên chúng tôi luôn bay về phía mặt trời".

Nhóm Gia đình Bong Bóng

Xin chào Gia đình Bong Bóng! Dường như các bạn đang hướng tới hình ảnh 1 nhóm nhảy có số lượng đông đảo nhất với 12 thành viên? Tên gọi Gia đình Bong Bóng có ý nghĩa như thế nào với nhóm?
- Cái tên Gia đình Bong Bóng có rất nhiều ý nghĩa. Nó bắt nguồn từ khi nhóm thành lập tiền thân là nhóm vẽ graffity theo phong cách vẽ chữ bong bóng. Đến với nhóm, tất cả mọi người đều cảm thấy đây là gia đình thứ 2 bởi mọi người luôn đoàn kết, thân thiết như anh em ruột. Ngoài ra, bong bóng có 7 sắc cầu vồng tượng trưng cho mỗi cá tính, mỗi phong cách được hòa quyện vào nhau tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ. Bong bóng hình tròn cũng như tình bạn không có điểm bắt đầu và cũng không bao giờ có điểm kết thúc. Chúng tôi là Bong Bóng. Chúng tôi luôn bay về phía mặt trời.
Các bạn có thể nói rõ hơn về môn thể thao Parkour mà Gia đình Bong Bóng lựa chọn tranh tài trong VN’s Got Talent? 12 thành viên đã đến với nhau và gắn bó ra sao?
- Gia đình Bong Bóng gồm rất nhiều lứa tuổi và công việc khác nhau. Bạn trẻ nhất sinh năm 1998 và bạn lớn tuổi nhất sinh năm 1987. Tất cả đều có chung niềm đam mê parkour và chính điều đó đã gắn kết chúng tôi lại với nhau.
Parkour là môn thể thao cuốn hút giới trẻ và rất thịnh hành ở các nước trên thế giới. Cách đây hơn 5 năm, tại Việt Nam, Gia đình Bong Bóng đã tập qua các môn thể thao đường phố như: graffity, hip hop, bóng rổ, bmx, skateboard… Cho đến khi xem bộ phim Yamakasi có bài hát Jump của Madonna, cả nhóm thấy mình bị lôi cuốn vào những bước nhảy điệu nghệ đó và bắt đầu tập theo. Ban đầu, nhóm chỉ tập nhảy theo những gì được xem. Sau đó, nhóm tìm hiểu trên youtube mới biết đó là môn parkour và tập theo những video hướng dẫn trên mạng. Bởi vì, Gia đình Bong Bóng là nhóm đầu tiên ở Việt Nam tập parkour nên không có ai hướng dẫn mà chỉ tự tập.
Một ngày thường nhật của Gia đình Bong Bóng diễn ra như thế nào?
- Trải qua rất nhiều khó khăn, nhóm đã phát triển và đến bây giờ có 1 câu lạc bộ với phòng tập đầy đủ tiện nghi. 12 thành viên có thời gian tập luyện từ 17h00 đến 20h30 tất cả các ngày. Bên cạnh đó, hàng trăm học viên cũng tham gia tập luyện. Nhóm rất vui khi hướng dẫn được cho rất nhiều người.

‘ Gia đình Bong Bóng gây ấn tượng trong bán kết 6

Tại sao mọi người biết đến Gia đình Bong Bóng để yêu thích parkour và đến tập luyện?
- Mọi người tìm đến Gia Đình Bong Bóng thường qua những buổi biểu diễn và các video clip của nhóm trên mạng youtube. Đầu tiên, họ thích và rủ nhau đến với Gia đình Bong Bóng để tập thử. Sau đó, họ bắt đầu đam mê bộ môn parkour này từ lúc nào không biết. (Cười)
Trở lại với chương trình Vietnam’s Got Talent, tại vòng bán kết thứ 6, Gia đình Bong Bóng là nhóm nhảy nhận được tin nhắn bình chọn nhiều nhất từ khán giả truyền hình. Nhiều khán giả mong chờ Gia đình Bong Bóng sẽ là nhóm nhảy mang về ngôi vị quán quân cho VN’s Got Talent, các bạn nghĩ sao về điều này?
- Sau đêm thi bán kết 6 Việt Nam’s Got Talent, Gia đình Bong Bóng đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả. Chúng tôi cảm thấy rất vui nhưng cũng rất áp lực bởi phải làm tốt hơn nữa cho vòng chung kết. Thời gian tập luyện đang rất gấp gáp nên sự ủng hộ của khán giả là 1 động lực rất lớn cho Gia đình Bong Bóng. Tất cả thành viên đều thầm hứa sẽ cố gắng hết mình cho đêm chung kết thành công. Gia đình Bong Bóng cám ơn khán giả đã bình chọn cho nhóm. Chúng tôi yêu các bạn!
Từ đâu các bạn lại có ý tưởng nhảy trên nền nhạc game Mario? Và trong quá trình tập luyện, Gia đình Bong Bóng có gặp phải khó khăn nào không?
- Khi chọn nhảy trên nền nhạc Mario, Gia đình Bong Bóng muốn gợi lên trong lòng khán giả 1 hình ảnh thân thuộc gắn liền với thời thơ ấu của họ và vừa phù hợp với động tác vui nhộn của nhóm. Chúng tôi chuẩn bị bài diễn được 1 tháng và trước ngày lên máy bay, 2 thành viên trong nhóm bị gãy chân phải ở lại. Vì vậy, nhóm gặp rất nhiều khó khăn khi phải tìm người thay thế để dựng lại bài, đổi và hủy vé máy bay.
Trong 1 tuần, chúng tôi phải tập luyện cật lực dựa trên khung bài đã dựng trước. Vào đến Sài Gòn và chỉ còn 1 ngày nữa là diễn, chúng tôi mới lần đầu tiên được duyệt 1 bài hoàn chỉnh. Lên sân khấu, cả nhóm rất lo lắng và căng thẳng nhưng mọi người đã động viên nhau với suy nghĩ dành tặng mọi người ở nhà, thua không hối hận vì mình đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên, nhóm không ngờ vì được nhiều người ủng hộ đến vậy. Biểu diễn xong và nhận về những tràng vỗ tay của khán giả cùng lời khen tuyệt vời từ phía ban giám khảo là giây phút đáng nhớ nhất đối với Gia đình Bong Bóng.
Vậy đêm chung kết sắp tới, Gia đình Bong Bóng sẽ biểu diễn tiết mục nào? Các bạn có thể bật mí đôi chút được không?
- Ở vòng chung kết Vietnam’s Got Talent, Gia đình Bong Bóng muốn đem đến cho khán giả 1 bất ngờ mới. Các bạn hãy đón xem Vietnam’s Got Talent và ủng hộ cho Gia đình Bong Bóng nha!
Cám ơn Gia đình Bong Bóng và chúc các bạn chiến thắng!
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước