Giảng viên âm nhạc Châu Anh: “Tôi đã bị chinh phục”

-Thứ tư, ngày 19/09/2012 10:58 GMT+7

Giảng viên âm nhạc Châu Anh trong vai trò MC của chương trình Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp

“Khi tôi đọc sâu vào kịch bản, xem được những thước phim quay về những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống, với những nghị lực vươn lên cộng với đường dây kết nối chính là âm nhạc …” GV Châu Anh chia sẻ, khi được mời đảm trách vai trò MC của chương trình.

Với chủ đề “Âm nhạc từ trái tim”, Gala chương trình Cuộc sống vẫn tươi đẹp, do Ban truyền hình đối ngoại, Đài THVN thực hiện, là những câu chuyện kể bằng âm nhạc, về những con người bị khiếm khuyết một phần cơ thể nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống thường ngày. Qua đó, những người khuyết tật cũng đã có một cuộc sống tươi đẹp hơn so với những gì mà người ta thường nghĩ về họ.

Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp cũng là lần đầu tiên sau một khoảng thời gian dài, giảng viên âm nhạc Châu Anh đảm trách vai trò MC của một chương trình truyền hình. Theo chị, công việc làm âm nhạc cũng như là công việc giảng dạy luôn chiếm phần lớn thời gian của chị. Tuy nhiên, khi được tiếp xúc với ê kíp thực hiện chương trình cũng như kịch bản của Gala Cuộc sống tươi đẹp, chị đã hoàn toàn bị chinh phục bởi những gì mà chương trình này muốn chuyển tải đến khán giả truyền hình.

“Khi tôi đọc sâu vào kịch bản, xem được những thước phim quay về những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống, với những nghị lực vươn lên cộng với đường dây kết nối chính là âm nhạc, tôi mới thấy rằng, lâu lắm rồi mình mới được làm việc với âm nhạc một cách có ý nghĩa nhất”, giảng viên Châu Anh chia sẻ.

Đúng như chia sẻ của giảng viên âm nhạc Châu Anh, Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp với chủ đề “Âm nhạc từ trái tim” chính là sự kết nối những trái tim nhiệt huyết thông qua âm nhạc dựa trên những câu chuyện cảm động về cá nhân cũng như những dự án âm nhạc dành cho người khuyết tật, những người kém may mắn. Ở đó, khán giả truyền hình sẽ có điều kiện hiểu hơn về nhạc sĩ khiếm thính thiên tài người Đức Ludwig van Beethoven, người đã "bắt cả thế giới nhắc đến tên mình" nhưng bản thân thì âm thầm mang nỗi đau không thể cảm thụ âm nhạc bằng đôi tai tạo hoá sinh ra. Chính sự đam mê âm nhạc đã thôi thúc, buộc ông hướng tới tương lai và coi điều bất hạnh của mình như một động lực để sáng tác. Một Beethoven bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh chống lại số phận.

Và cũng chính từ sự đam mê âm nhạc giống như Ludwig van Beethoven, đã có rất nhiều những người khuyết tật Việt Nam tìm được niềm vui vô bờ trong cuộc sống hiện tại. Đó là các bạn trẻ CLB Ngôn ngữ kí hiệu đã thể hiện rất thành công ca khúc Tôi yêu bằng chính ngôn ngữ kí hiệu của riêng mình, hay ca sĩ khiếm khuyết Thủy Tiên, người đã bị ngọng sau 8 lần phẫu thuật môi, nhưng vẫn cất cao giọng hát, trong trẻo như những người bình thường khác… Bên cạnh đó, còn là câu chuyện về dự án âm nhạc nhân đạo dành cho người khuyết tật, để lại những thông điệp cho những người xung quanh, thôi thúc họ hành động vì cộng đồng và lan toả sự yêu thương tới cộng đồng…

“Tôi đã gắn bó với âm nhạc hơn 30 năm rồi nhưng mới gần đây thôi, tôi mới nhận ra thêm một ý nghĩa của âm nhạc, đó là sợi dây gắn kết được những trái tim đồng cảm và yêu thương. Vậy thì hôm nay, thông qua Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp, âm nhạc đã thêm một lần nữa minh chứng điều đó, âm nhạc đã giúp cho tôi có thêm trải nghiệm sống, và âm nhạc đã làm cho trái tim của tôi kết nối với rất nhiều các em nhỏ ở trong trường quay ngày hôm nay cùng một nhịp đập, đó là nhịp đập của yêu thương và cảm xúc”, giảng viên âm nhạc Châu Anh cho biết.

Gala Cuộc sống vẫn tươi đẹp với chủ đề "Âm nhạc kết nối trái tim" sẽ được phát sóng trên kênh VTV4, O2TV và VTV6 trong thời gian tới. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước