Hành trình vì khát vọng Việt: Đội nào sẽ đại diện khu vực miền Trung?

Bảo Ly-Thứ năm, ngày 26/12/2013 17:03 GMT+7

Ba đội ĐH Kinh tế Đà Nẵng, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Sư phạm Đà Nẵng sẽ phải trải qua thử thách với tên gọi “Lên kế hoạch và triển khai ý tưởng” để tìm đội xuất sắc nhất, đại diện cho khu vực miền Trung tham dự vòng chung kết tại TP Hồ Chí Minh.

Trải qua vòng 1, các đội thi đã thể hiện được ý tưởng kinh doanh, niềm tin và khát vọng của mình. Sang tới vòng 2 này, các đội phải hiện thực hóa ý tưởng của mình thông qua ý tưởng và kế hoạch hành động cụ thể.

Giám khảo vòng 2 gồm: bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Quỳnh - TGĐ Công ty Nhiên liệu Sài Gòn và TS Kinh tế Vương Quân Hoàng. Sau phần trình bày kế hoạch, các đội sẽ tham gia xử lý tình huống và trả lời câu hỏi phản biện do BGK và khán giả đặt ra.

‘ Ba đội tranh tài của khu vực miền Trung

ĐH Bách khoa Đà Nẵng mang tới đề tài “Phần mềm phục vụ du lịch iTourGuide – BK”. Đây là phần mềm hướng dẫn du lịch trên điện thoại thông minh nhằm lên lịch trình tham quan tối ưu cho du khách và dần thay thể cho hướng dẫn viên du lịch. Mục tiêu lâu dài của dự án là nhà sản xuất, phát triển phần mềm hướng dẫn du lịch áp dụng trên toàn Việt Nam và đa dạng hóa các chức năng để mọi người dễ dàng sử dụng hơn. Trước khi đưa vào sử dụng, nhóm sẽ điều tra, nghiên cứu thị trường, hoàn thiện sản phẩm trong vòng 03 tháng. Đội Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng đã đưa ra nhiều phương án huy động vốn cũng như đầu tư vào những hạng mục cụ thể, tuy nhiên vấn đề doanh thu vẫn chưa được đặt ra. Liệu Phần mềm phục vụ du lịch iTourGuide – BK có đủ sức thuyết phục Ban giám khảo?

ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với đề tài “Hệ thống cho thuê xe linh hoạt”. Từ vòng 1, các bạn sinh viên trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng đã thuyết phụ được BGK về tính khả thi về ý tưởng của đề tài. Đội chơi đã làm nổi bật lợi thế kinh doanh của mình chính là cho thuê xe gắn máy, xe đạp, giao nhận xe một chiều tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, giao nhận xe ở điểm này và trả xe ở điểm khác. Liệu rằng dự án có khả thi như các bạn đã mong đợi và các bạn sinh viên có đủ bản lĩnh để xử lý những câu hỏi chất vấn đầy thực tế của BGK lẫn khán giả?

‘ Đội trường ĐH Bách khoa trình bày ý tưởng

ĐH Sư phạm Đà Nẵng lại mang tới đề tài “Trung tâm Nông nghiệp đô thị tại Thành phố Đà Nẵng”. Tuy không phải là chuyên gia về nông nghiệp, kinh tế hay kỹ thuật nhưng những sinh viên trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng đã làm hài lòng BGK về ý tưởng xây dựng Trung tâm Nông nghiệp đô thị tại Thành phố Đà Nẵng của mình. Trước những đối thủ nặng kí của khu vực miền Trung, các thầy cô giáo tương lai sẽ phải nỗ lực rất nhiều để dành chiếc vé vào vòng chung kết tại Thành phố HCM.

‘ Đông đảo các bạn sinh viên tham dự buổi giao lưu với TS Phan Quốc Việt


Ngoài ra, trong chương trình còn có sự góp mặt của TS Phan Quốc Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tân Việt Group cùng trò chuyện, giao lưu với các bạn sinh viên. Bằng lối nói chuyện tự nhiên, giản dị và dí dỏm, TS Phan Quốc Việt đã dốc lòng chia sẻ cho các bạn sinh viên những bí quyết khi làm việc tập thể với nhau.

Hãy chờ đón xem đội nào sẽ là đội xuất sắc nhất đại diện cho khu vực miền Trung. Bán kết Hành trình vì khát vọng Việt khu vực miền Trung sẽ được phát sóng trên VTV Cần Thơ lúc 17h40 thứ 7 ngày 28/12 và phát lại lúc 8h sáng Chủ nhật ngày 29/12; VTV Đà Nẵng lúc 7h50 ngày Chủ Nhật 29/12 và phát lại lúc 15h thứ Hai 30/12.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước