Hành trình vì khát vọng Việt: Khi các đội miền Bắc tranh tài

Mai Lan-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 15:18 GMT+7

Vòng bán kết cuộc thi Hành trình vì khát vọng Việt khu vực miền Bắc, 3 trên 6 trường Đại học xuất sắc nhất đã đưa những dự án kinh doanh nhằm giải quyết tình trạng đang được xã hội quan tâm hiện nay: Rau sạch, Giáo dục kỹ năng cho trẻ em và Du lịch thiện nguyện tại Tây Bắc.

Bên cạnh ý tưởng kinh doanh, ở vòng 2 này các đội thi miền Bắc sẽ phải hiện thực hóa ý tưởng đó thông qua kế hoạch hành động cụ thể. Giám khảo vòng 2 này gồm: bà Tôn Nữ Thị Ninh – Phó Chủ tịch Quỹ Hòa Bình Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Quỳnh - TGĐ Công ty Nhiên liệu Sài Gòn và Tiến sĩ Kinh tế Vương Quân Hoàng.

‘ Ban giám khảo khu vực phía Bắc


Đại học Thương mại mang đến đề tài tour du lịch thiện nguyện “Về với Tây Bắc”. Đây là đội đã đạt được số điểm cao nhất trong vòng 1. Điểm nhấn trong dự án này chính là cơ hội kết nối những trái tim nhân ái. Đề tài gồm 2 yếu tố chính: Hoạt động khám phá, trải nghiệm không gian văn hóa Tây Bắc và hoạt động thiện nguyện như góp sức, góp công xây đường, tặng nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng cao.

Đội Đại học Thương mại xác định năng lực cốt lõi của nhóm mình chính là sức trẻ và trái tim chân thành, nhiệt huyết để làm giàu, đồng thời tạo việc làm cho người dân và cống hiến cho xã hội. Liệu đề tài đầy tính nhân ái này có giúp đội Đại học Thương mại đi đến vòng chung kết tại TPHCM?

‘ Tiết mục cõng bạn đi qua mảnh chai

Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) lại mang tới đề tài Công ty TNHH Hạt Giống Việt. Tại vòng 1, ước mong thắp thêm ngọn lửa tri thức cho thế hệ tương lai, ý tưởng thành lập Công ty TNHH Hạt Giống Việt đã được Ban giám khảo đánh giá cao về tính giáo dục. Đây là kế hoạch kinh doanh dựa trên 2 lĩnh vực: cung cấp bộ giống nông nghiệp và dịch vụ du lịch trải nghiệm.

Đội mong muốn mang đến khái niệm về ngành nông nghiệp thực tế hơn, gần gũi hơn với người dân thành thị, đồng thời giảm nỗi lo của các bậc phụ huynh về các kỹ năng thực tế và giáo dục về giá trị truyền thống nông nghiệp cho trẻ em.

Đề tài của Đại học Nông nghiệp Hà Nội là Hệ thống phân phối su su Tam Đảo.Vùng Tam Đảo (Vĩnh Phúc) không khí lúc nào cũng mát lạnh, trong lành. Đây chính là vùng đất đã được thiên nhiên ban tặng cho một sản vật bình dị mà làm đắm say biết bao du khách khi đến nơi đây: ngọn su su. Mong muốn mạnh mẽ nhất của đội Đại học Nông nghiệp Hà Nội chính là nâng tầm nền nông nghiệp Việt Nam nói chung, đồng thời tạo chiếc cầu nối giữa người tiêu dùng Hà Nội và nông dân Tam Đảo nói riêng.

‘ Giám khảo Tôn Nữ Thị Ninh trong vòng vây của các bạn sinh viên

Từ tâm huyết và những kiến thức trau dồi được, đội xác định năng lực lõi của mình chính là nắm rõ kỹ thuật và thấu hiểu tâm lý người dân. Qua phần trả lời phản biện khá thuyết phục với Ban giám khảo và khán giả, liệu đội có dành được chiếc vé đi tiếp vào vòng tiếp theo?

‘ TS Phan Quốc Việt và ca sĩ Thái Thùy Linh đã không ngại ngần đi xuống sân khấu để giao lưu

Trong chương trình, sự xuất hiện của Vũ Duy Khánh, Duy Khoa, Thái Thùy Linh đã tiếp thêm lửa trước giờ công bố kết quả của cuộc thi. Đặc biệt, trong tiết tấu dồn dập, sôi động của ca khúc Dậy mà đi, Tiến sĩ Phan Quốc Việt và Thái Thùy Linh đã không ngại ngần đi xuống sân khấu và giao lưu với các bạn sinh viên.

‘ Ca sĩ Duy Khoa biểu diễn cũng các bạn sinh viên

Để biết được đội xuất sắc nhất và sẽ đại diện cho khu vực miền Bắc tranh tài trong đêm chung kết, hãy đón xem Hành trình vì khát vọng Việt trên VTV Cần Thơ lúc 17h40 thứ 7 ngày 11/1 và phát lại lúc 8h sáng chủ nhật ngày 12/1 và VTV Đà Nẵng lúc 7h50 ngày chủ Nhật 12/1 và phát lại lúc 15h thứ Hai 13/1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước