Hậu trường "Cà phê sáng cuối tuần"

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 29/11/2011 09:35 GMT+7

Để làm nên một chương trình “Cà phê sáng cuối tuần” đậm chất giải trí và cung cấp những thông tin hữu ích cho khán giả là nỗ lực của cả một ê kíp từ các BTV, phóng viên cho đến các quay phim…

Từ việc thực hiện ghi hình ở ngoài hiện trường cho đến trường quay, ở bất cứ địa điểm nào những người thực hiện chương trình cũng phải có một sự chuẩn bị một cách chu đáo và cụ thể. Từng góc máy, cách thức thực hiện các động tác máy quay... cho đến ánh sáng trong trường quay… tất cả đều được thực nghiệm và kiểm tra một cách chu đáo nhất trước khi buổi ghi hình được chính thức thực hiện.


Thậm chí trong khá nhiều các buổi ghi hình ngoài hiện trường, những người thực hiện chương trình còn thay nhau đóng vai khách mời cũng như đặt ra khá nhiều các tình huống có thể xảy ra, không có trong kịch bản. Từ những tình huống như thế, các quay phim, đạo diễn hình cũng như các BTV sẽ có được một sự tập dượt kỹ lưỡng nhất, để có thể ứng phó với mỗi trường hợp có thể xảy ra. Trong khá nhiều tình huống, cuộc trao đổi giữa các BTV, quay phim và đạo diễn ra một cách gay gắt, trước khi có được những tiếng nói chung cần thiết giúp cho công việc được thực hiện một cách trôi chảy và hiệu quả hơn.

“Thường thì chúng tôi đều có được sự đồng thuận trong quá trình ghi hình cả ở hiện trường và trong trường quay. Tuy nhiên, có những thời điểm chúng tôi cũng tranh luận rất quyết liệt, để cùng nhau tìm ra cách thực hiện và thể hiện một cách độc đáo nhất. Với chúng tôi, những cuộc tranh luận như thế này thường nhanh chóng kết thúc bởi không chỉ hiểu nhau mà chúng tôi còn luôn tương trợ cho nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống. Từ đó, góp phần cùng với “Cà phê sáng cuối tuần” mang lại cho khán giả truyền hình những khuôn hình ấn tượng, những thông tin giải trí hữu ích trong những dịp cuối tuần đầy ý nghĩa” - BTV Hoàng Linh, một trong số các thành viên của ê kíp thực hiện chương trình “Cà phê sáng cuối tuần” cho biết.

Một số hình ảnh hậu trường của “Cà phê sáng cuối tuần”.

Quay phim và đạo diễn cùng trao đổi khi thực hiện ghi hình ở hiện trường

Trong khi đó, những người thực hiện chương trình cũng "tranh thủ... sắm vai" các khách mời để cùng nhau có được những phản ứng cần thiết đối với các trường hợp có thể xảy ra ngoài kịch bản

Kỹ thuật viên hiệu chỉnh máy quay trước khi ghi hình

BTV Thu Trang cùng quay phim tìm cách thực hiện những khuôn hình hiệu quả nhất

Kiểm tra khuôn hình ở trường quay

Cùng các kỹ thuật viên hiệu chỉnh máy quay một cách chuẩn xác nhất

Trong trường quay, vấn đề ánh sáng luôn được các đạo diễn cũng như người giám sát hình ảnh quan tâm nhất. Không chỉ đảm trách phần "chiếu sáng" mà ánh sáng trong trường quay phải làm sao "tôn" được vị thế MC của chương trình.

Từng động tác bấm hình của đạo diễn cũng được thực hiện một cách cẩn thận, đảm bảo không bỏ sót những hình ảnh đẹp...

Bài liên quan

Xem Minh Hà làm “Cà phê sáng cuối tuần”

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước