HH Nguyễn Thị Huyền: "Là Hoa hậu nên hay bị chú ý cũng là trở ngại"

Thoitrangtre-Thứ sáu, ngày 29/01/2010 00:00 GMT+7

Thời gian này, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đang rất bận bịu với nghề báo mà chị dầy công theo đuổi.

Hiện nay công việc chính của chị là gì?

Hiện tôi đang làm cho kênh VTV4 Đài Truyền hình Việt Nam, tham gia với tư cách phóng viên, biên tập viên, dẫn chương trình... Có thể gọi chung là người sản xuất chương trình. Bên cạnh đó tôi còn cộng tác với một vài công ty tổ chức sự kiện nên cũng khá bận rộn.

Chị áp dụng được nhưng gì vào công việc sau khi đi du học?

Tôi muốn áp dụng tất cả những gì mình đã học được. Tuy nhiên, đôi khi thực tế lại rất khác. Có thể những kiến thức mình được đào tạo lại phù hợp với môi trường cụ thể nơi mình học hơn. Tôi nghĩ mình vẫn cần phải học hỏi, còn quá nhiều điều cần phải trau dồi thêm nữa.

Chị thấy mình có phù hợp với vai trò MC?

Đây là một trong những việc tôi phải làm trong Đài. Ban đầu cũng có nhiều bỡ ngỡ nhưng được các anh, chị đi trước hướng dẫn nhiều nên dần tôi thấy quen.

Các công tác xã hội của chị diễn ra như thế nào?
Những công việc này đều nằm trong các hoạt động của nhà Đài, là công việc tôi đảm nhiệm. Các hoạt động xã hội thường diễn ra trên khắp cả nước nên tôi thường xuyên phải đi công tác xa.
Chị gặp khó khăn gì trong mỗi lần đi xa?
Nếu kể ra thì cũng vô cùng lắm, có nhiều khó khăn khác nhau như sự phối hợp không đồng đều giữa các đơn vị, các nhân... Bản thân tôi đi làm với vai trò là phóng viên nhưng lại được tiếp đón không giống như thế. Việc là Hoa hậu nên hay bị chú ý cũng là trở ngại cho tôi.
Chị có thần tượng ai trong nghề báo?
Tôi ngưỡng mộ người trong Đài Truyền hình, mỗi người giữ một vai trò khác nhau: Có người giỏi ở lĩnh vực này nhưng có người lại giỏi ở lĩnh vực khác nên tôi không nghĩ dùng từ "thần tượng" là đúng trong trường hợp này.
Chị có gặp phiền toái gì trong cuộc sống?
Rất nhiều đấy! Vì là Hoa hậu nên thường bị nhòm ngó nhiều hơn, "nhất cử, nhất động" của mình người ta cũng biết nên đôi khi thấy áp lực lắm. Cũng công việc đó nhưng mình phải làm tốt hơn người bình thường người ta làm 8 thì mình phải làm 10, có những yêu cầu khắt khe hơn.
Cuộc sống hàng ngày của chị có gì đặc biệt?
Tôi nghĩ cũng bình thường như bao người phụ nữ khác: sau giờ làm là trở về mái ấm của mình với công việc nội trợ, con cái. Khi rảnh tôi cũng nghe hay ngồi ôn lại những gì mình đã học.
Chị có chú trọng hình ảnh mình ngoài đời?
Có chứ. Sự chỉn chu, lịch thiệp luôn tạo ấn tượng tốt cho người đối diện, điều đó còn có ảnh hưởng lớn đến công việc nữa.
Vậy chị đầu tư cho trang phục thế nào?
Tôi quan tâm đến yếu tố lịch sự và kín đáo. Tôi không đề cao hàng hiệu, miễn là mình mặc cảm thấy thoải mái và hợp. Đôi khi tôi có đặt may của các NTK. Tôi thích áo dài nên các dịp lễ, Tết tôi thường mặc áo dài.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước