Hồng Diễm: "Cầu vồng tình yêu là trải nghiệm đặc biệt"

Nguyễn Nguyệt-Chủ nhật, ngày 23/10/2011 16:55 GMT+7

Vai nữ chính trong bộ phim dài hơi "Cầu vồng tình yêu" đánh dấu sự trở lại của diễn viên Hồng Diễm. Và quá trình làm phim giúp Hồng Diễm có thêm nhiều trải nghiệm rất đặc biệt.

Cô diễn viên xinh đẹp này đã chia sẻ nhiều điều rất thú vị trong cuộc trò chuyện với VTV.vn, những chia sẻ về quá trình tham gia phim, về cảm nhận xung quanh bộ phim và cả những dự định cô đang ấp ủ...

- Xin chào Hồng Diễm, bạn đã đến với "Cầu vồng tình yêu" như thế nào vậy?

Năm 2009 Hồng Diễm có thời gian được làm việc với đạo diễn Trọng Trinh trong phim “Những người độc thân vui vẻ” và hai anh em vẫn giữ liên lạc với nhau từ đó. Khi bộ phim "Cầu vồng tình yêu" casting, anh Trọng Trinh có nhã ý mời Diễm vào vai nữ chính. Ban đầu mình không nhận lời vì sợ không làm nổi, nhưng khi đọc kịch bản, Diễm đã quyết định nhận vai.

Diễm cảm nhận như thế nào về Mộc Miên - vai diễn mà bạn hóa thân vào trong Cầu vồng tình yêu?

Mộc Miên là một cô gái dịu hiền, nhẹ nhàng, ân cần với mọi người và giàu tình cảm. Là một cô gái sống có trách nhiệm với những người xung quanh, yêu thương những thành viên trong gia đình. Đặc biệt, cô có niềm tin mãnh liệt vào người yêu của mình mặc cho những lời đồn thổi xung quanh tình cảm của cô.

Những phẩm chất của vai nữ chính Mộc Miên làm cho Hồng Diễm rất ấn tượng và cũng vì thế mà Diễm ngay lập tức nhận lời tham gia phim.

Mộc Miên trong phim và Hồng Diễm có gì giống và khác nhau?

Mộc Miên là hình mẫu phụ nữ quá hoàn hảo. Hồng Diễm không được hoàn hảo như vậy!

Mộc Miên là nhân vật có những diễn biến nội tâm khá phức tạp, Hồng Diễm có gặp khó khăn gì khi vào vai?

Đối với một diễn viên tay ngang như Hồng Diễm, trong quá trình thực hiện phim cũng có khá nhiều khó khăn.

Trước tiên, phải chia sẻ với mọi người là phim "Cầu vồng tình yêu" thu tiếng trực tiếp. Bản thân Hồng Diễm không phải diễn viên chuyên nghiệp, không được đào tạo bài bản, không qua trường lớp nên điều này là trở ngại lớn, đặc biệt là khẩu hình không được chuẩn như những diễn viên chuyên nghiệp khác.

Nội tâm nhân vật Mộc Miên có những diễn biến khá phức tạp, do vậy để nắm bắt được tâm lý nhân vật cũng khá khó khăn. Nhưng cũng từ những khó khăn đó mà Diễm có cơ hội được trải nghiệm mới.

Rất may, Hồng Diễm nhận được sự giúp đỡ của đạo diễn và các bạn diễn đặc biệt là trong những lần diễn cùng chị Kim Oanh, Hồng Diễm được chị hướng dẫn rất tận tình.

Khi nhận được sự chỉ bảo tận tình của đồng nghiệp, bản thân Diễm cũng đã cố gắng rất nhiều và Diễm nhận thấy diễn xuất của mình tiến bộ hơn hẳn lên sau từng cảnh quay. Cầu vồng tình yêu thực sự là trải nghiệm rất đặc biệt.

Hồng Diễm và bạn diễn Hồng Đăng trong phim


Trong phim, cảnh diễn nào mà Hồng Diễm phải quay lại nhiều lần nhất?

Những cảnh khóc lóc, sướt mướt là cảnh mà Hồng Diễm phải dày công quay nhất. Vì nhân vật Mộc Miên khóc rất nhiều. Mọi thứ đều làm cô ấy có thể khóc. Nhiều khi phải khóc nhiều và khóc trong thời gian dài, Hồng Diễm không nuôi được cảm xúc nên phải quay lại khá nhiều lần mới đạt yêu cầu.

Diễm hãy chia sẻ những kỉ niệm thú vị khi thực hiện bộ phim này?

Hơn một năm gắn bó với đoàn phim có rất nhiều kỉ niệm vui. Điều khiến Diễm nhớ lâu nhất đó là cảnh đầu tiên của phim quay ở Vinpearl Land (Nha Trang). Mộc Miên đứng dưới trời mưa to, khóc một mình... Để có được cảnh đứng trong mưa lãng mạn ấy, đoàn làm phim phải thực hiện từ 7h tối đến 4h sáng và tạo mưa giả. Còn Diễm thì phải ngâm mình trong làn nước ấy suốt từng đó tiếng đồng hồ.

"Cầu vồng tình yêu" là một bộ phim Việt hóa từ phiên bản Hàn Quốc. Có thể bạn đã biết, đã có nhiều bộ phim được Việt hóa trước nhưng chưa thực sự ấn tượng. Điều này có gây áp lực cho Hồng Diễm và êkip?

Cũng có đôi chút nhưng không phải là tất cả! Cái khó của những bộ phim Việt hóa đó là những tác phẩm được thực hiện sau luôn luôn bị đem ra so sánh với bản gốc, so sánh với những phim được dàn dựng trước đó. Và khán giả sẽ "soi" kĩ hơn về tính chất thuần Việt, do vậy mà cả ê kíp đã rất cố gắng để mang hơi thở Việt vào trong phim sao cho phù hợp với văn hóa, đời sống Việt Nam.

Tuy nhiên, theo Hồng Diễm thì mọi so sánh giữa bản gốc và phim phiên bản Việt đều là sự so sánh khập khiễng. Vì bối cảnh, hoàn cảnh và văn hóa của các nước thực hiện phim khác nhau. Không thể bê nguyên hình mẫu này để áp đặt lên nguyên mẫu khác.

Thế còn đánh giá riêng của Hồng Diễm về bộ phim?

"Cầu vồng tình yêu" là một bộ phim có kịch bản rất hay và tính nhân văn lớn. Mặc dù là kịch bản của Hàn Quốc nhưng trong bản gốc có nhiều điểm tương đồng, hài hòa với văn hóa truyền thống Việt Nam.

Theo Hồng Diễm, "Cầu vồng tình yêu" là bộ phim có cốt truyện, tình huống hấp dẫn, lôi cuốn. Nội dung phim rất hay, xoay quanh những câu chuyện đời thường nhưng ẩn sau đó là những lớp nghĩa xâu xa giữa các thế hệ trong gia đình, mối quan hệ trong xã hội. Bộ phim cho phép khán giả thưởng thức và chiêm nghiệm nhiều điều trong cuộc sống.

Hồng Diễm trong một cảnh phim

Vậy sau khi tham gia phim, Diễm học hỏi được những kinh nghiệm gì?

Với "Cầu vồng tình yêu", Hồng Diễm học hỏi được rất nhiều điều, rất nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất, trong cách bộc lộ tâm lý nhân vật và kĩ thuật khi tham gia vào các vai diễn trong những bộ phim được thu tiếng trực tiếp.

"Cầu vồng tình yêu" có phải là mốc thời điểm đánh dấu sự trở lại với ngành giải trí của Hồng Diễm?

Trước "Cầu vồng tình yêu" Diễm có tham gia bộ phim "Chàng trai đa cảm” vào năm 2007, và một vai diễn nho nhỏ trong phim “Những người độc thân vui vẻ”. Từ thời điểm đó vì bận nhiều công việc khác nên Hồng Diễm không tham gia diễn xuất. Vì vậy, có thể nói Mộc Miên là vai diễn mà Hồng Diễm quay lại với truyền hình. Hi vọng vai diễn này sẽ nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả.

Sau vai diễn Mộc Miên trong "Cầu Vồng tình yêu", Hồng Diễm có những dự án phim ảnh nào khác?

Hồng Diễm cũng có một lời mời tham gia một vai diễn trong một bộ phim nữa. Nhưng hiện giờ Diễm còn đang cân nhắc đợi xem phản ứng của khán giả đối với "Cầu vồng tình yêu" như thế nào rồi mới quyết định có tham gia dự án phim tiếp theo hay không. Do vậy, Diễm chưa thể tiết lộ cho mọi người biết được. Một thời gian nữa, sau khi quyết định thời gian bấm máy Hồng Diễm sẽ nói cụ thể hơn.

Diễm có ý định đi học một khóa nào về diễn xuất để hoàn thiện mình hơn không?

Ồ, đó chính là suy nghĩ và ý định của Diễm! Diễm sẽ đi học thêm về kỹ năng diễn xuất để hoàn thành vai diễn của mình một cách tốt nhất. Hồng Diễm không muốn mình mãi bị coi là "diễn viên tay ngang" nữa!

Cảm ơn những chia sẻ của Hồng Diễm!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước