Không hợp Guardiola, Mandzukic viết tâm thư chia tay Bayern Munich

H.M (dịch)Cập nhật 16:33 ngày 09/06/2014

Mandzukic quyết định ra đi vì cho rằng bản thân không phù hợp với lối chơi mà Guardiola áp đặt lên Bayern Munich.

Chân sút người Croatia cho biết mặc dù đã rất cố gắng hòa nhập vào lối chơi mới tại Bayern Munich tuy nhiên không thành công và đó là lý do vì sao anh đang chuẩn bị rời Allianz Arena để tìm kiếm một bến đỗ mới.

Mới đây, đích thân Mandzukic đã lên tiếng xác nhận chuyện rời Allianz Arena sau khi chỉ ra rằng lối chơi tấn công của HLV Pep Guardiola không thực sự phù hợp với cá nhân anh.

Mandzukic chia sẻ: “Thật tuyệt khi được khoác áo Bayern Munich, đó là một CLB tuyệt vời. Mãi cho tới gần đây, tôi mới nghĩ tới chuyện sẽ ra đi. Thành thật mà nói, lối chơi mà Guardiola mong muốn không thực sự phù hợp với tôi.

Trong trận đấu lượt đi với Real ở Madrid (Bán kết Champions League), tôi thực sự hiểu rằng dù tôi có cố gắng thế nào đi chăng nữa, tôi cũng không thể có được phong độ cao nhất khi chơi thứ bóng đá đó.

Và khi điều đó xảy ra, tôi cho rằng điều tốt nhất là tôi nên rời đi. Cảm ơn CLB đã muốn gia hạn hợp đồng với tôi. Cảm ơn Guardiola, một HLV tuyệt vời và hi vọng mọi điều tốt lành nhất trong tương lai sẽ đến với ông cũng như CLB.

Bayern Munich và CĐV đội bóng sẽ luôn luôn là những phần tươi đẹp nhất, giàu cảm xúc nhất trong sự nghiệp của tôi. Giờ là lúc để đón chờ những thử thách mới”, Mandzukic kết lại.

Mandzukic được cho đang có những mối liên hệ từ các CLB tại Premier League, trong đó bao gồm cả đội bóng lớn như Chelsea – sau khi tương lai của chân sút người Croatia tại ĐKVĐ Bundesliga không còn được đảm bảo với sự xuất hiện của Robert Lewandowski.