“Không thể gục ngã” - Cái nhìn mới về người trẻ

Trường Duy (Theo An ninh thủ đô)-Thứ sáu, ngày 10/05/2013 22:02 GMT+7

Một cảnh trong phim Không thể gục ngã

 Dù đề tài không “nóng” nhưng bộ phim “Không thể gục ngã” trên VTV1 vẫn hấp dẫn bởi dàn viễn viên trẻ trung, đầy nhiệt huyết và bối cảnh lạ mắt.

Không lùi bước trên đường đời

Là giám đốc chi nhánh phía Nam của một tập đoàn xây dựng lớn, tiền tài, danh vọng đến với Mạnh (diễn viên Chánh Nghĩa) một cách vô cùng chóng vánh và anh nổi lên như một đại gia trẻ tuổi ở thành phố Sài Gòn. Hơn nữa, người con gái mà anh thương thầm nhớ trộm bao năm nay cũng đã đem lòng yêu anh. Cuộc sống đối với Mạnh đang rất hoàn hảo thì đột nhiên tai họa giáng xuống đầu anh khi bất ngờ một cô người mẫu quẫn trí tự vẫn để lại một lá đơn tố cáo công ty quản lý đã ép cô bán dâm, cùng với nó là một danh sách dài các đại gia đã mua dâm của cô, trong đó có Mạnh.

Hóa ra, trong một lần được khách hàng “thiết đãi”, Mạnh đã từng ngủ với cô người mẫu này và vẻ đẹp trai, sự ga lăng của anh khiến cô nảy sinh tình cảm với anh. Không được Mạnh đáp lại và tiếp tục bị ép làm công việc ô nhục kia khiến cô phẫn chí quyên sinh. Vụ việc bung bét khiến công việc và tình yêu của Mạnh chao đảo dữ dội. Anh và những người thân cố gắng chống đỡ nhưng không hề đơn giản, từ vụ án mua dâm, cơ quan điều tra còn lật ra được một vụ án khác, đó là Mạnh đã từng đi hối lộ cho một quan chức địa phương để được trúng thầu xây dựng chuỗi biệt thự mà công ty anh đang kinh doanh.

Biến cố dồn dập khiến Mạnh, từ một người trai trẻ thành đạt, bỗng chốc trở thành kẻ trắng tay, bị kết án 3 năm tù. Ngày ra tù, anh chỉ có hai bàn tay trắng với vô vàn những khó khăn trước mắt trên con đường làm lại cuộc đời. Người yêu Mạnh vẫn một lòng yêu thương và giúp đỡ anh dù cô cũng bị trăm ngàn cản trở từ phía gia đình khi quyết tâm đến với một con người hư hỏng “nổi tiếng” như Mạnh.

Bất chấp mọi khó khăn, Mạnh mở một công ty cung cấp vật liệu xây dựng với nỗ lực sẽ gây dựng lại sự nghiệp của mình. Sau bao nhiêu biến cố, sự nỗ lực của Mạnh cũng được đền đáp khi những dự án Mạnh đưa ra đều mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Với 33 tập phim Không thể gục ngã (Kịch bản: Giáp Kiều Hưng và Trịnh Đan Phượng), đạo diễn Bùi Cường mong muốn góp một tiếng nói với thế hệ trẻ: cuộc đời có nhiều cám dỗ và đầy rẫy những cạm bẫy, con người ai cũng có lỗi lầm, quan trọng là phải biết cách giải quyết lỗi lầm ấy như thế nào để sống mạnh mẽ hơn, bình thản hơn, không gục ngã, không thể lùi bước trên đường đời.

Diễn viên “xin vai”

Ngoài diễn viên Chánh Nghĩa, phim còn có sự tham gia của những diễn viên như Thiên Thanh, Trọng Nhân, người mẫu Hải Hà. Đặc biệt, đạo diễn Bùi Cường chia sẻ một điều khá thú vị. Nhân vật mẹ của Mạnh có trường đoạn diễn cảnh điên điên khùng khùng, ông nghĩ ngay tới diễn viên Trần Bích Hằng, người từng hợp tác với ông trong bộ phim “Luật giang hồ”. Tuy nhiên, khi liên lạc để casting thì trợ lý của đạo diễn đã gọi nhầm cho diễn viên Ôn Bích Hằng. Khi đạo diễn Bùi Cường tỏ ý e ngại về diễn xuất của chị thì Ôn Bích Hằng đã chủ động “xin vai”. Chị khẳng định sẽ làm tốt vai này. Cuối cùng, sau một hồi bị thuyết phục, đạo diễn Bùi Cường đành gật đầu đồng ý. “Không ngờ, trường đoạn ấy, Ôn Bích Hằng làm tốt hơn cả tôi hình dung ban đầu!” – ông nói.

Cũng theo đạo diễn, việc tìm bối cảnh quay cho phim cũng khá vất vả, nhất là khi chọn nhà giam. Và khi tìm được thì cán bộ trại giam ra yêu cầu, toàn bộ diễn viên và trang phục khi quay trong trại giam là đoàn phải tự lo liệu. Với quyết tâm không đầu hàng khó khăn, ông và ê kíp làm phim cũng đã phải đi khảo sát một tuần liền mới tìm được một bãi đá ở Bình Dương để hoàn thành một cảnh quay trong phim.

Không thể gục ngã đang phát sóng vào 20h30 thứ 2,3,4 hàng tuần trên VTV1. Mời quý vị chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước