Kỹ thuật dựng phim truyền hình: Cần đam mê và sáng tạo

NT-Thứ ba, ngày 09/07/2013 14:00 GMT+7

 Một công việc thầm lặng, ít người biết đến nhưng đóng góp quan trọng trong việc tạo ra một bộ phim hay. Họ được ví như những đạo diễn thứ 2 của phim, đó chính là kỹ thuật viên dựng phim truyền hình.

Kỹ thuật viên dựng phim truyền hình được coi là công việc khô khan nhưng trên thực tế, đó là nhân tố rất quan trọng trong quá trình làm hậu kỳ cho một bộ phim. Người dựng phim luôn song hành cùng đạo diễn để tạo ra sản phẩm cuối cùng, phù hợp với ý tưởng cũng như làm sao để hấp dẫn được khán giả xem phim.

Kỹ thuật dựng Mai Long, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài THVN cho biết: “Kỹ thuật dựng phim đơn thuần là ghép những hình ảnh vì dữ liệu ngay từ khi đi quay đã rất nhiều. Chính vì vậy, chúng tôi phải ngồi lại lựa chọn những hình ảnh sao cho phần diễn xuất của diễn viên tốt nhất để lấy đúng ý đồ của đạo diễn. Để có được những mấu nối cảnh hợp lý, đẹp mắt thì người dựng cũng phải sáng tạo khi dùng kỹ xảo”.

Anh Mai Long cũng chia sẻ, anh luôn cảm thấy yêu nghề và hứng thú với công việc dựng phim của mình. Ngoài kỹ thuật dựng Mai Long, các phòng dựng phim của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài THVN luôn tất bật với công việc thường ngày là thầm lặng sản xuất những công đoạn cuối cùng để hoàn thành phim.

‘ Kỹ thuật dựng trong Trung tâm sản xuất phim truyền hình -VFC

‘ Đạo diễn Vũ Trường Khoa và kỹ thuật đang dựng phim

Quý vị hãy xem hậu trường của những người dựng phim trong chương trình VTV kết nối:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước