Lee Yo Won: "Nữ hoàng Seon Deok" là định mệnh của tôi

Hoàng Oanh (Theo MBC America)-Thứ ba, ngày 10/08/2010 08:00 GMT+7

Đảm nhiệm vai diễn "Nữ hoàng Seon Deok" là nữ diễn viên Lee Yo Won - người từng được khán giả truyền hình Việt Nam biết đến qua phim truyền hình "Thời trang thập niên 70". Với vai diễn cổ trang nặng kí này, cô cho rằng, đó là định mệnh của mình.

Trong buổi họp báo ra mắt phim tại Hàn Quốc giữa năm 2009, Lee Yo Won đã rất thẳng thắn trả lời nhiều câu hỏi về lần thử sức nhiều cam go với "Nữ hoàng Seon Deok". Chúng tôi xin được chia sẻ với quí vị nội dung cuộc phỏng vấn này:

Đảm nhận vai một nhân vật tên tuổi của một thời kỳ lịch sử lớn, bạn đón nhận áp lực này như thế nào?

Chỉ riêng khi bắt đầu thử trang phục của nhân vật Hoàng hậu Seon Deok và chụp ảnh poster… tôi tự nhủ rằng, mọi thứ đang bắt đầu rồi… Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng việc cảm thấy quá nhiều áp lực chỉ cản trở việc diễn xuất, thế nên tôi đang cố gắng và vui vẻ trong khi nỗ lực hết sức mình.

Cảm giác của bạn thế nào khi lần đầu tiên bạn được mời vào vai diễn và thử vai? Bạn có chia sẻ cảm giác này với người khác không? Tại sao bạn đồng ý nhận vai diễn này?

Bất kể gì đi nữa, tôi đã rất muốn nhận vai diễn này… Lúc đầu, tôi có chút lo lắng khi đảm nhận một nhân vật đa chiều và là nhân vật đáng kính trọng thì tôi phải bộc lộ được cách bà ấy thay đổi và phát triển… Nhưng tôi đã suy nghĩ và thoải mái hơn nhiều. Tôi sẽ phải phát triển tâm lý thật tự nhiên. Khi thay đổi cách nhìn của bản thân như vậy, tôi nhận ra tôi thật sự muốn nhận vai diễn này đến thế nào.
Bạn nghĩ sao về con người của Hoàng hậu Seon-deok?

Số phận của bà thì nhiều người đã biết… Những cuốn sách lịch sử đã miêu tả một cách chi tiết về cuộc sống của bà sau khi nắm quyền. Nhà biên kịch của chúng tôi nói rằng điều này khiến cho việc viết về cuộc sống của bà trước thời điểm đặc biệt này dễ dàng hơn, và tôi muốn diễn về cuộc đời của bà một cách chân thực nhất sao cho người xem thực sự cảm thấy yêu thích bộ phim truyền hình này. Tôi muốn khán giả xem và tin rằng điều mà chúng tôi dựng nên là điều hoàn toàn có thể diễn ra trên thực tế.

Đạo diễn Park và biên kịch Kim có nhận xét rất tốt về diễn xuất của bạn. Lựa chọn của họ là không muốn một Hoàng hậu Seon Deok như là một nhân vật đã từng có trong sử sách. Họ muốn ai đó có thể là một Hoàng hậu Seon Deok như một con người bình thường và bà ấy có thể vượt qua những thử thách và rắc rối của cuốc sống bằng chính lý trí và khả năng của mình. Họ muốn một Deok-man (tên cúng cơm của Seon Deok) với tính cách của một người lạc quan và anh minh. Và bạn đã làm được điều đó. Quan điểm của bạn như thế nào về những nhận định này của đoàn làm phim?

Cho đến nay, tôi đã tham gia vào nhiều vai diễn - nơi mà tôi là một người phụ nữ phải hi sinh nhiều thứ, và vì thế tôi nghĩ rằng đoàn làm phim nghĩ tôi là một người như vậy trên thực tế. Nhưng khi gặp nhau ngoài đời, họ nhận ra tôi rất cởi mở và họ tìm thấy ở tôi thứ mà họ tìm kiếm. Bộ phim này không chỉ về một nhân vật là Hoàng hậu Seon Deok mà nó nói về cả một con đường trở thành hoàng hậu…Vì thế, tôi nghĩ rằng những kinh nghiệm trong quá khứ cộng với tích cách cá nhân của tôi đều cần thiết. Toàn thể đoàn làm phim và tôi coi đây là một cuộc thử thách thực thụ.

Sự đối đầu giữa bạn và Ko Hyun Jung, người đóng vai Mi Shil thu hút nhiều nhất sự chú ý của người xem. Bạn nghĩ thế nào về đàn chị của mình Ko Hyun Jung?

Chị ấy là một ngôi sao từ khi tôi còn rất trẻ. Tôi là một phần của thế hệ xem “Đồng hồ cát” (bộ phim nổi tiếng và rất thành công của Ko Hyun Jung) khi còn là học sinh tiểu học… Quả thật, được diễn xuất cùng với người mà tôi rất mến mộ và noi theo suốt cả cuộc đời là một giấc mơ thành hiện thực. Tôi ko thể diễn tả hết cảm xúc của mình. Tôi muốn nỗ lực hết mình và làm hết khả năng có thể.

Tôi được biết là bạn đã tập cưỡi ngựa và duyệt binh, bạn đã chuẩn bị như thế nào cho những cảnh diễn hành động này?

Tôi không thích những cảnh phim hành động và bạo lực, nhưng có rất nhiều những cảnh như thế trong kịch bản. Lúc đầu, tôi diễn rất tồi nhưng cùng với việc luyện tập, tôi muốn và đã làm ngày một tốt lên. Thế nhưng, khi bị con ngựa đá hậu, tôi đã không thể tập luyện gì trong một tháng trời, tôi đã rất lo lắng.
Bạn có nhận được dấu hiệu tốt nào trước khi bộ phim công chiếu?

Không có điều gì đặc biệt. Nhưng thi thoảng, khi nhìn thấy tên của bộ phim, tôi có linh cảm như tác phẩm là một phần không thể thiếu của mình. Tôi có cảm giác như vậy với bộ phim này. Sau khi đọc xong kịch bản, nhân vật giống như là định mệnh với tôi và tôi biết tôi phải nhận vai này. Với 1 diễn viên, gặp được một tác phẩm bạn thực sự yêu thích thì đó là định mệnh.

Có điều gì bạn muốn chia sẻ với những người xem không?

Có rất nhiều sự quan tâm và hi vọng….Tôi sẽ nỗ lực hết mình và không làm mọi người thất vọng, Tôi sẽ có gắng hết sức để làm nên một bộ phim vừa vui vẻ vừa cảm động mà cũng hùng tráng. Tôi hi vọng sẽ nhận được sự đón nhận và yêu mến từ phía khán giả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước