“Lời thì thầm từ quá khứ” – Luồng gió mới về phim cho giới trẻ

VTV kết nối-Thứ bảy, ngày 15/06/2013 14:35 GMT+7

Huyền Lizze- nhân vật chính trong phim

 Lời thì thầm từ quá khứ - một bộ phim có nội dung không quá mới về đề tài của giới trẻ nhưng dưới bàn tay của đạo diễn vẫn có thể thổi một luồng gió mới cho phim.

Khởi quay từ đầu năm 2012 với rất nhiều sự khó khăn cũng như bỡ ngỡ, hiện nay, bộ phim Lời thì thầm từ quá khứ đang bắt đầu đi vào giai đoạn sản xuất hậu kỳ. Có thể nói sau một thời gian dài, đây là bộ phim đầu tiên đụng chạm tới thế giới tâm linh và áp dụng kỹ xảo truyền hình để thể hiện thế giới siêu linh. Phim hứa hẹn mang lại cảm giác mới lạ cho người xem.

Lời thì thầm từ quá khứ bắt nguồn từ thực trạng trong xã hội hiện nay, một căn bệnh đang lan truyền trong giới trẻ đó là bệnh “chán”. Điều này đôi khi bắt nguồn từ sự thiếu thốn hay dư thừa quá mức vật chất, tình cảm. Sự tuyệt vọng trước những vấp ngã đầu đời khiến các bạn trẻ dễ lạc lối mất phương hướng. Chính vì vậy, Lời thì thầm từ quá khứ khai thác triệt để khía cạnh này trong phim.

Trong phim, hai nhân vật Tuấn và Lan có một tình yêu đẹp và lãng mạn, họ quyết định tiến tới hôn nhân. Thế nhưng, một tai nạn bất ngờ xảy ra trước ngày cưới cướp đi mạng sống của Tuấn. Quá đau khổ và không còn đủ tỉnh táo, Lan quyết định sẽ tự tử. Khi Lan đang chập chờn giữa ranh giới sự sống và cái chết thì linh hồn của Tuấn xuất hiện. Tuấn cho biết mình chết nhưng chưa được siêu thoát vì còn quá nhiều lời hứa khi còn sống chưa thực hiện được, anh khẩn thiết yêu cầu Lan thực hiện giúp mình.

‘ Hai nhân vật Tuấn và Lan

Xuyên suốt bộ phim là hình ảnh linh hồn Tuấn hiện về trong giấc mơ của Lan. Để tạo hiệu ứng đặc biệt về thị giác cho khán giả, đạo diễn Mai Hồng Phong mạnh dạn ứng dụng kỹ xảo trong phim truyền hình. Điều này đòi hỏi toàn bộ ê kip quay khi có trường đoạn này làm việc vất vả hơn bình thường, phải tự tạo dựng cách phối hợp giữa cảnh quay thật và cảnh quay kỹ xảo. Đây cũng là điểm nhấn đặc biệt rất được mong đợi của bộ phim.

Dàn diễn viên trong phim là những gương mặt mới nổi đang dần khẳng định tên tuổi như Huyền Lizzi, Tiến Lộc, Phương Oanh… Có thể nói bộ phim cũng là một thách thức mới trong sự nghiệp diễn xuất của họ, bởi sự phức tạp trong từng tuyến nhân vật. Ví dụ: tâm trạng u uất do đột ngột mất đi người yêu của nhân vật Lan (do Huyền Lizziz đóng), những pha hành động kịch tích không có cascadeur của nhân vật Trang do Phương Oanh thủ vai hay vai hồn ma Tuấn do Tiến Lộc đảm nhiệm…

Yếu tố tâm linh trong phim Lời thì thầm từ quá khứ cũng là điểm nhấn đáng chú ý trong phim, khơi gợi sự tò mò cho người xem bởi đây cũng là vấn đề rất hiện thực tồn tại trong văn hóa con người Việt Nam.

Trải qua bao khó khăn vất vả, đoàn làm phim cuối cùng cũng hoàn thành những cảnh quay cuối vừa qua tại Đại Lải, Vĩnh Phúc. Lời thì thầm từ quá khứ sẽ lên sóng VTV trong thời gian tới. Mời quý khán giả chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước