Lương Viết Quang - Nếu được Mỹ Tâm ưu ái…

Theo PL&XH-Thứ ba, ngày 11/01/2011 08:00 GMT+7

Chiến thắng tại Sao Mai điểm hẹn (SMĐH) 2010 với giải thưởng Ca sĩ được yêu thích nhất, Lương Viết Quang đang có nhiều thuận lợi để phát triển con đường nghệ thuật của mình.

Là chủ nhân của giải thưởng Ca sĩ được yêu thích nhất SMĐH 2010, đến giờ này, cảm giác của bạn như thế nào?

Bây giờ Quang vẫn còn cảm giác rất vui, lâng lâng và hạnh phúc! Không chỉ vì giải thưởng đạt được mà hơn thế là vì những tình cảm và sự ủng hộ mà khán giả đã dành cho Quang.

Xét về mặt khán giả, giải thưởng của bạn là điều đáng tự hào, bởi là ca sĩ, không có khán giả thì dù tài giỏi đến đâu cũng không trụ lâu được trên sân khấu, bạn nghĩ sao?

Quang nghĩ rằng khán giả là yếu tố rất quan trọng quyết định đến thành công của một ca sĩ. Nhưng để duy trì được tình cảm của khán giả thì ca sĩ phải lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc và tâm huyết.

Có nhiều ý kiến trên các trang xã hội, cho rằng bạn được nữ giám khảo Mỹ Tâm ưu ái và fans của cô ca sĩ họa mi thì rất đông, nên bạn "lãi" khoản này?
Nếu được như thế thì có thể coi đó là một may mắn của Quang (cười tươi).

Vừa "đăng quang" đã xuất hiện những sự việc bất lợi cho bạn, như việc ai đó rải truyền đơn để "tố" bạn mua tin nhắn, điều đó có làm bạn nao núng tinh thần không?

Quang nghĩ rằng khán giả cũng đã quá quen với các kiểu tin đồn như thế này. Đối với Quang, tin đồn vẫn chỉ là tin đồn và giải thưởng mình đạt được bằng chính mồ hôi, bằng sự lao động hết mình cùng với sự ủng hộ của khán giả nên Quang thấy tự tin và không hề nao núng tinh thần.

Quang đã chuẩn bị cho mình những gì trên hành trình sắp tới?

Qua cuộc thi SMĐH lần này, Quang đã xác định được thể loại sở trường của mình là những ca khúc trữ tình. Sắp tới Quang sẽ tập trung phát triển theo hướng này.


Tận dụng giải thưởng còn "nóng", bạn sẽ làm điều gì đó cụ thể chứ?


Tất nhiên là khi giải thưởng còn nóng sẽ có nhiều thuận lợi, nhưng Quang nghĩ rằng để cho ra một sản phẩm âm nhạc cần có sự thận trọng, sự đầu tư kỹ càng về chất lượng, thể hiện sự tôn trọng đối với người nghe. Quang cũng đang ấp ủ dự định ra đời Vol.1 thay cho một lời cám ơn của Quang gửi đến khán giả.

Và bước đường xa hơn?

Sẽ là bước đường khẳng định và phát triển mình trên con đường âm nhạc. Quang rất mong sẽ được khán giả đón nhận.

Được biết Lương Viết Quang đang là nhân viên văn phòng của một Cty, sau giải thưởng, sau SMĐH, bạn sẽ xử lý mối "quan hệ" này như thế nào, vẫn làm việc hay sẽ dành toàn bộ thời gian cho việc hát?

Hiện nay Quang là nhân viên của Cty Petrosetco và Quang rất vui vì luôn được cấp lãnh đạo cũng như đồng nghiệp ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho những hoạt động ca hát. Quang sẽ cố gắng hơn nữa để vừa hoàn thành công việc vừa được đi hát.

Nhận được giải thưởng, bạn đã "khao" gia đình, người thân, bạn bè, fans, đồng nghiệp như thế nào rồi?

Tất nhiên là phải khao rồi. Mọi người đều góp phần vào giải thưởng của Quang nên được giải để khao cũng là một niềm vui, niềm vui của Quang càng nhân lên gấp bội khi nghe những câu chuyện thật xúc động của bà con lối xóm, bạn bè, người thân ngay sau đêm công bố kết quả! Sau chuyến đi TP.HCM và trở về nhà (Huế), mẹ của Quang đi đâu cũng được bà con hỏi thăm chúc mừng, Quang thấy lòng thật ấm áp, mẹ kể rằng mẹ nấu một nồi chè lớn để mời cả xóm cùng ăn mừng, anh chị em trong gia đình cũng có những kế hoạch lớn nhỏ để tự khao nhau! Hiện tại, Quang vẫn còn rất bận nên chưa họp fans để chia vui được, nhưng sẽ có một cuộc gặp gỡ sớm nhất để cám ơn các bạn đã, đang và sẽ ủng hộ Quang. Với các anh chị đồng nghiệp thì Quang đã dự định sẽ mời các anh chị đi ăn ốc, món ăn mà Quang và anh chị vẫn thường tổ chức ăn vào cuối tuần!

Có vẻ như chàng trai đất Huế vẫn giữ cốt cách giản dị như ngày nào…

Tất nhiên rồi, Quang sẽ vẫn luôn là chính mình! Để có được ngày hôm nay, Quang phải cảm ơn khán giả rất nhiều!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước