Lưu Minh Vũ: Tôi yêu Hãy chọn giá đúng

Thanh Huyền; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ năm, ngày 10/03/2011 15:00 GMT+7

Mỗi lần ra chợ, “anh chàng chọn giá” Lưu Minh Vũ lại bị mấy chị bán hàng trêu: đoán giá đi rồi chị bán cho? Anh chỉ biết gãi đầu gãi tai: Em chịu, chị bán cho em bao nhiêu thì bán chứ bảo đoán giá thì chịu!

Người dẫn chương trình “lăng nhăng” nhất!

Ai tò mò muốn biết ngoài đời “chàng đoán giá” mặt mũi ra sao, dung nhan thế nào chỉ cần đến cồng Đài THVN, gặp một anh chàng đội mũ lưỡi trai xùm xụp, dáng đi lầm lũi, mặt mũi nhớn nhác “chẳng khác ông xe ôm” là mấy (Minh Vũ tự nhận) thì đích thị là MC của Hãy chọn giá đúng đấy! Bộ dạng của anh đoán giá “oách nhất” là lúc lên hình vì được đóng bộ comple – cà vạt chỉn chu, chứ ngoài đời tuềnh toàng và giản dị đến không ngờ.

Anh là người thay thế MC Lại Văn Sâm trong chương trình HCGĐ cách đây 6 năm với màn chuyển giao ấn tượng. Nếu khán giả còn nhớ trong buổi ghi hình chuyển giao đó, MC Lại Văn Sâm đẩy một cái hòm rất to ra giữa sân khấu và đố khán giả xem trong đó là gì? Người thì đoán là bánh ga tô, người thì bảo là ông già Noel…. Cuối cùng có người đoán là một cậu bé. Anh Sâm nói: Ồ đúng, đó là một cậu bé. Chiếc hộp được mở nắp, Lưu Minh Vũ bước ra và nhận mic từ tay MC kỳ cựu Lại Văn Sâm và trở thành “anh đoán giá” từ đó.

Trước khi đến và ở lại với Hãy chọn giá đúng, Lưu Minh Vũ nổi tiếng là người “lăng nhăng”. Lúc anh nhảy vào dẫn thay nhà báo Tạ Bích Loan trong Ở nhà chủ nhật, có thời dẫn phụ trong Bảy sắc cầu vồng, Đường Lên Đỉnh Olympia cũng “chung thủy” được một thời gian, Hành trình văn hóa cũng “nhảy vô” dẫn cặp với Bạch Dương. Rốt cuộc thì “tình yêu đích thực” của anh, bến đỗ cuối cùng cho đến hôm nay là Hãy chọn giá đúng.

Lưu Minh Vũ tâm sự, sở dĩ anh gắn bó với HCGĐ lâu thế cũng xuất phát từ việc yêu chương trình, yêu những người làm cùng, yêu khán giả của HCGĐ. Nhiều khi anh cũng cảm thấy thật sự tiếc nuối cho khán giả khi không có phần thưởng đem về, lúc đó nói còn lắp ba lắp bắp vì hồi hộp hơn cả họ nữa, hoàn toàn là thật không hề diễn tí nào.

Nhìn Minh Vũ trên sân khấu đóng hộp chỉn chu là thế, thực ra ngoài đời anh là người có khả năng “chọc cười” người khác rất giỏi. Khi được hỏi sao anh không dẫn hóm hỉnh hơn như ngoài đời anh vẫn làm với bạn bè, Minh Vũ xua tay và nói chỉ sợ “hóm” kiểu thế chương trình sẽ bị cắt hết. “Nhưng mà một lần nào đó sẽ thử!”, anh gật gù.

Mình toàn gen lặn!

Hầu như ai cũng biết xuất thân của anh trong một gia đình nghệ sĩ trí thức. Bố là nhà thơ nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, mẹ là diễn viên Tố Uyên, nổi tiếng trong vai bé Nga "Con chim vành khuyên" năm nào. “Ấy thế mà gen nó cứ lặn đi đâu ấy!”, anh nói vui. Nhé! Viết văn làm thơ mình không biết làm, có bao nhiều phát ra mồm hết rồi. Còn làm diễn viên thì hồi bé cũng được tham gia mấy vai “bé tẹo tèo teo”, nói chung là cũng không làm được. Chắc gen thì cũng có đấy nhưng nó lặn đi đâu rồi. (Cười)

Vì cái tội hay bắt khán giả “đoán giá sản phẩm” thế nên những lúc Minh Vũ đi chợ là cả vấn đề. Mấy chị bán hàng gần nhà rất hay trêu “anh đoán giá” mỗi khi anh đi chợ thay vợ. Đoán giá đi rồi chị bán cho? Anh chỉ biết gãi đầu gãi tai: Em chịu, chị bán cho em bao nhiêu thì bán chứ bảo đoán giá thì chịu!

Thử tưởng tượng nếu cần phác họa chân dung những MC Đài THVN chắc đa phần dùng những gam màu rực rỡ, nhưng với MC Lưu Minh Vũ của HCGĐ, vẽ chân dung anh chỉ cần vài đường nét cơ bản của bút chì là xong. Giản dị, mộc mạc, chân thành, ít khi muốn nói về mình hay gia đình, tận tâm với Hãy chọn giá đúng, đó có lẽ là điểm mà đồng nghiệp cũng như khán giả luôn yêu quí anh với biệt danh “anh chọn giá” Minh Vũ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước