MC Minh Hà chia sẻ về vai diễn có cảnh "nóng"

Hoàng Mai-Thứ sáu, ngày 29/06/2012 01:20 GMT+7

Tham gia phim "Mặt nạ da người" với một vai diễn có diễn biến tâm lý phức tạp cùng những cảnh quay khá "nóng", song Minh Hà đã cố gắng hết sức và hoàn thành tốt vai diễn của mình.

MC Minh Hà trong một cảnh phim "Mặt nạ da người"

Minh Hà đã đến với vai diễn trong "Mặt nạ da người" như thế nào?


Năm 2010, Hà đã có dịp được làm việc cùng ê-kíp của đạo diễn Mai Hồng Phong. Lần cộng tác đó để lại ấn tượng tốt cho cả hai bên. Và năm 2011, khi bắt tay vào thực hiện bộ phim "Mặt nạ da người", đạo diễn Mai Hồng Phong tiếp tục mời mình tham gia.


Hơn thế nữa, tiêu đề phim khá lạ lẫm đã khiến Hà cảm thấy hứng thú. Rồi khi đọc kịch bản, đường dây câu chuyện chặt chẽ và kết cấu nhân vật đậm nét đã hoàn toàn chinh phục Hà.


Nhân vật của Hà có gì đặc biệt?


Nhân vật của Minh Hà trong phim tên Hồng, là một cô gái có tính cách kỳ lạ. Hồng luôn khao khát tình yêu thương, nhưng đồng thời cũng trốn chạy nó vì bị ám ảnh bởi một vết thương lòng trong quá khứ. Sợ bị tổn thương, Hồng dần trở nên khép mình, luôn giấu đi trái tim và cảm xúc của mình dưới lớp vỏ bọc lạnh lùng vô cảm. Thậm chí là cả với cô em gái – người thân duy nhất và cũng là người mà Hồng yêu thương, lo lắng nhất.


Sau khi mối tình đầu tan vỡ, số phận run rủi cho Hồng gặp được một chỗ dựa tưởng như hoàn hảo và lý tưởng, một người đàn ông thành đạt và yêu cô chân thành. Nhưng sau 5 năm gắn bó, Hồng nhận ra đó không phải tình yêu mà cô khao khát, tiền bạc địa vị không phải là thứ cô cần. Và Hồng lại bước vào cuộc hành trình tìm kiếm hạnh phúc cho mình, dù mong manh.


Nghe đạo diễn tiết lộ, ở vai diễn của bạn có khá nhiều cảnh "nóng", bạn có e ngại khi thực hiện những cảnh quay này?


Nói một cách chính xác, vai diễn Hồng có vài cảnh “nóng”, nhưng chỉ là trong kịch bản. Khi ra hiện trường, đạo diễn đã rất khéo khi xử lý chúng theo hướng “để khán giả tự hình dung tiếp”. Nên có thể nói, so với các nhân vật nữ khác trong phim thì cảnh nhạy cảm của Hồng là “nguội” nhất và cũng ít nhất.


Cảm giác e ngại có đến với mình khi đọc kịch bản, còn khi bắt tay vào quay, Minh Hà đã là Hồng, Hồng làm điều mà cô ấy phải làm theo logic tâm lý, nên mình không còn áp lực tinh thần nào cả.


Nhân đây, cũng cho Hà được gửi lời cám ơn tới đạo diễn Mai Hồng Phong và quay phim Trương Đình Phúc. Mỗi một thông điệp có nhiều cách truyền tải, các anh đã rất tôn trọng diễn viên của mình khi chọn cách thể hiện an toàn nhất để bảo vệ người phụ nữ.


Cảnh quay nào làm Hà cảm thấy khó nhất?


Hà thấy có hai kiểu khó: một là tình tiết dễ, nhưng khi thực hiện lại trúc trắc, phải thực hiện nhiều lần. Đó là những cảnh đóng với nhân vật Vincent Lee trong phim này.


Hai là những cảnh tâm lý nặng và phức tạp, nhưng khi quay lại suôn sẻ vì mình được thăng hoa để nhập vai hoàn toàn. Các phân đoạn mặt đối mặt với chủ tịch Quân (NSUT Mạnh Cường) là những cảnh như thế. Mỗi lần xong một cảnh này là mình mệt rã rời, đầu óc căng thẳng. Và những đoạn này hầu như “một đúp ăn ngay”, vì mình không thể diễn lại lần thứ hai.


Minh Hà không phải diễn viên chuyên nghiệp, không được đào tạo trong trường lớp nên mình diễn bằng cảm xúc chứ không bằng kỹ thuật. Đó là một cái dở, tuy nhiên đạo diễn thích điều đó. Cũng không hiểu tại sao nhưng cứ coi đó là một cái may của mình.


Đây là một bộ phim tâm lý hành động, Hà đảm nhận một trong những vai nữ chính, Hà cảm nhận thế nào về bộ phim mình tham gia?


Tất nhiên là Minh Hà yêu thích bộ phim này và mong những điều tốt đẹp. Quá trình làm phim của cả đoàn rất gian khổ, ai cũng vất vả, ai cũng phải bỏ công bỏ việc của mình để hy sinh cho công việc chung.


Không dám đặt kỳ vọng hay mơ ước xa xôi gì, mình chỉ hy vọng khán giả có thể mở lòng đón nhận bộ phim, dù nó còn có thể có nhiều thiếu sót.


Làm MC, BTV lại tham gia đóng phim, Hà còn có dự định gì khác nữa không?


Hà muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình; tiếp tục gắn bó với truyền hình qua vai trò của một biên tập viên; duy trì các khoản đầu tư và theo đuổi ngành khoa học xã hội mà mình yêu thích.


Cảm ơn Minh Hà!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước