MC Minh Trang và kỷ niệm về ngày 8/3

HOANGMAI-Thứ tư, ngày 03/03/2010 00:00 GMT+7

MC Minh Trang của Ban Thời sự rất hào hứng khi được chia sẻ cùng khán giả VTV.vn về những kỷ niệm ngày 8/3 của cô...

Minh Trang có nhớ món quà mùng 8/3 đầu tiên của mình không?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất về ngày mùng 8/3 của Trang là hồi Trang học lớp 4. Năm đó Trang vừa đi học về, thấy mẹ được bố tặng một bó hoa to, tự nhiên mình khóc òa lên, cũng đòi được quà mùng 8/3. Mẹ dỗ dành là nhường cho Trang bó hoa nhưng nhất định mình không chịu.
Thế là bố phải chạy ra ngoài mua vội một cuốn truyện cổ tích và một bông hoa hồng để "đền" cho Trang. Đấy là món quà mùng 8/3 đầu tiên của Trang, và từ đó năm nào mùng 8/3 Trang cũng được nhận quà mùng 8/3 của bố.
8/3 là ngày đặc biệt đối với tất cả phụ nữ trên thế giới, ai cũng muốn làm điều gì đó đặc biệt, với Trang thì sao?
Ngày mùng 8/3 tất nhiên là một ngày rất đặc biệt đối với những người phụ nữ rồi! Nhưng đối với Trang đây cũng là một ngày để thể hiện tình cảm với mẹ, với bà và các dì. Mùng 8/3 dù bận đến đâu mình cũng vẫn cố gắng để được ở nhà vào bếp thay mẹ và cùng gia đình chúc mừng mùng 8/3, cũng là để tự chúc mừng cho mình nữa.
Năm nay công việc nhiều hơn vì Trang không chỉ đi dẫn chương trình mà còn phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng của một phóng viên văn hóa của Ban Thời sự. Nhưng có lẽ vẫn như mọi năm, Trang sẽ dành thời gian để được ở bên những người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời mình và ngoài những món quà như mọi năm, những tin, bài của Trang khi lên sóng có lẽ sẽ là một món quà để nói với bà, với mẹ và những người thân rằng mình đã khôn lớn và trưởng thành...
Chắc hẳn Minh Trang luôn nhận được rất nhiều hoa và quà 8/3? Điều đó khiến bạn thực sự hạnh phúc!?
Đã là con gái thì ai cũng thích được nhận thật nhiều hoa và quà vào 8/3 và tất nhiên là Trang cũng không phải là ngoại lệ.
Trang cảm thấy vô cùng trân trọng những món quà đó, có những người bạn ở xa, không có điều kiện để gặp nhau nhưng vẫn gửi tới Trang những lời chúc đầy ý nghĩa qua điện thoại. Điều đó làm Trang thực sự cảm thấy hạnh phúc vì đó là sự yêu quý, quan tâm mà những người bạn dành cho mình.
Theo Trang, bạn thấy ý nghĩa như thế nào về ngày này?
Chúng ta vẫn thường nghĩ ngày 8/3 là ngày để tôn vinh người phụ nữ, một nửa không thể thiếu của thế giới. Đây chính là dịp để mỗi thành viên, mỗi gia đình và toàn xã hội bày tỏ sự tôn trọng, biết ơn đối với những người phụ nữ bằng nhiều hình thức khác nhau.
Nhưng không chỉ vậy, không bỗng dưng mà có ngày 8/3, đó là thành quả của cuộc đấu tranh vì quyền bình đẳng, hạnh phúc và sự tiến bộ cho người phụ nữ trên toàn thế giới.
Ngày nay, khi xã hội đã phát triển, vai trò và giá trị của phụ nữ ngày càng được đề cao bởi những đóng góp to lớn của họ đối với tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội... Tuy nhiên sự bất bình đẳng, thiếu tôn trọng đối với phụ nữ vẫn tồn tại ở rất nhiều nơi trên Thế giới.
Vì thế, ngày mùng 8/3 không chỉ là sự khẳng định và tôn vinh vai trò của người phụ nữ mà theo Trang đây còn là ngày để nói lên rằng cuộc chiến đấu để đòi lại giá trị và quyền lợi của người phụ nữ, giải phóng phụ nữ khỏi sự chà đạp, coi thường trong xã hội vẫn đang tiếp tục.
Cho phép Trang được gửi lời chúc tới tất cả các bà, các mẹ, các chị, các bạn và các em... nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
Cảm ơn Trang rất nhiều! Chúc Trang luôn hạnh phúc và thành công.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước