MC Thanh Mai: Đẹp, nổi tiếng không đồng nghĩa với hạnh phúc

Theo PNVN-Thứ tư, ngày 26/05/2010 14:30 GMT+7

Thanh Mai đã từng từ giã nghệ thuật gần 10 năm, sau phim “Nữ thủ môn tội nghiêp”. Nhưng nghệ thuật vẫn là nơi chị muốn quay về.

Trở lại cùng sự xuất hiện của “Sức sống mới” - show truyền hình phát hành hàng ngày trên kênh VTV1 lúc 11h - Thanh Mai đã cho người xem thấy một khả năng làm việc chuyên nghiệp và sự tươi mới mỗi ngày, không bao giờ lặp lại…

Được tiếp sức sống mỗi ngày

- Chị có thấy rằng mình đang kiệt sức với sự dài hơi của “Sức sống mới”?

Sao lại kiệt sức nhỉ? Mình phải được tiếp sức sống mỗi ngày mới đúng chứ. Nói vậy thôi, nhưng thực sự làm cho “Sức sống mới” cần phải có sức khỏe, vì chương trình có khối lượng công việc lớn và MC phải làm việc mỗi ngày, đều đặn, để cứ 11h hàng ngày bạn có thể bật VTV1 và xem mọi thứ, từ tin tức thời sự cho đến chuyện làm đẹp, thời trang, nấu ăn, các khách mời là người nổi tiếng và cả biểu diễn văn nghệ nữa.

Cứ như thế, trong suốt thời gian đấy, tôi và Trung Dũng hay đùa nhau, không đứa nào được phép ốm, nếu có đau mắt thì cũng phải đeo kính mà dẫn chương trình, vì khi ấy chỉ có 2 MC thôi. Đến giờ lượng MC của “Sức sống mới” lên tới gần 10 người, lượng công việc cũng nhiều hơn. Nhưng vì thế mà tôi không sợ mình bị ốm mà không có người thay thế nữa.

- Vậy thì tôi hỏi ngược lại, có điều gì từ “Sức sống mới” khiến chị gắn bó với nó quá lâu, dường như chị bỏ hết cả các cơ hội nghệ thuật khác?

Như đã nói, tôi là người làm cái gì thì sẽ hết lòng và vì đây là show truyền hình được thực hiện rất nghiêm túc, nó được cập nhật liên tục. Nếu ngày hôm nay bạn thấy đang có dịch heo tai xanh, thì ngày mai có thể tôi đã phỏng vấn một chuyên gia về an toàn thực phẩm hoặc một bác sĩ chuyên khoa về việc phân biệt thịt heo lành, thịt heo bệnh và cách chữa những bệnh dịch này. Cứ như thế, mọi thứ cuốn tôi đi. Nó tạo cho tôi được rất nhiều thói quen tốt, ví dụ như đọc sách. Tôi đã phải đọc rất nhiều sách.

Chẳng hạn khi tôi phỏng vấn Dương Thụy, thì ít nhất, dù thích dù không, tôi cũng phải đọc những tác phẩm của cô ấy. Có thể mình không đọc hết được, nhưng cần phải nắm được tinh thần tác phẩm để còn đối thoại với họ nữa. Đấy, đó là sức mạnh nằm bên ngoài những chuyện công việc, bên ngoài chuyện tiền bạc hay danh tiếng.

Có thể nói, khi tham gia chương trình, nó cho mình thay đổi, theo hướng tích cực hơn. Còn các cơ hội nghệ thuật khác, không phải tôi từ bỏ hết. Bằng chứng là tôi vẫn đang tham gia “Đại gia đình”, bộ phim rất dài hơi của hãng Phước Sang.

- Nhân chị nói về vai diễn trong “Đại gia đình”, chị thích nhân vật Hiền chứ?

Hiền là một nhân vật hay. Mẫu phụ nữ Việt Nam rất điển hình. Cô ấy là con nuôi và được cả hai người con ruột của ông bố nuôi yêu quý. Và về sau, chính cô ấy đã cứu gia đình cha nuôi thoát khỏi hoạn nạn. Nhân vật này gây hấp dẫn đối với tôi bởi cách sống. Tôi thích những tinh thần cao thượng.

- Nghĩa là từ sau “Cô thủ môn tội nghiệp”, đến lúc này chị mới xuất hiện trở lại. Quá lâu, phải không?

Quá lâu. Vì sau đó thì tôi đã gần như im lặng hoàn toàn, để chuyên tâm cho việc học kinh doanh. Người ta hay nói, một nghề cho chín, còn hơn chín nghề, thế nên đã làm gì tôi chỉ làm một việc thôi. Bây giờ thì các bạn trẻ đa năng. Nhưng tôi thì không làm được.

Khi tôi quyết định quay lại “Sức sống mới” là lúc tôi thấy mọi thứ được thay đổi. Tôi đã giảm bớt các hoạt động kinh doanh của mình để chuyên tâm hơn cho công việc MC. Phim ảnh là niềm đam mê, nhưng nếu mình thực hiện mọi thứ không tốt, thì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp của mình.

Tôi đang được yêu...

- Chị quá đẹp lại nổi tiếng nhưng vẫn là phụ nữ... độc thân. Chị có nghĩ đây đang là trào lưu?

Hạnh phúc là điều mà không ai có thể nói hay được. Và nếu bạn khen tôi đẹp, thì tôi rất vui, nhưng đẹp và nổi tiếng không có nghĩa là tất nhiên sẽ có được hạnh phúc đâu. Tôi cũng đâu có độc thân. Tôi đang sống với con gái tôi mà. Cháu lớn rồi, biết yêu mẹ lắm. Nói chung, chuyện phụ nữ sống độc thân thường là do hoàn cảnh chứ không phải trào lưu đâu. Tôi có thể chưa có được một cuộc hôn nhân thứ hai, nhưng tôi không buồn, cũng không vội vàng. Chỉ có thể nói rằng, tôi đang được yêu nhưng tôi sẽ không nói nhiều về tình yêu của mình.

- Chị cũng không thể chia sẻ về người đàn ông của mình sao?

Đó là người sẵn sàng đi cùng tôi đến tận cùng thế giới. Chúng tôi đều thích đi du lịch. Tôi thích có một ngày được lái xe ô tô đi vòng quanh thế giới.

- Chị mong ước điều gì trong lúc này?

Sức khỏe và sống vui bên con gái; được đi du lịch những nơi mình mong ước...

- Xin cảm ơn Thanh Mai!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước