MC Thanh Vân: "Đỗ Bảo rất chiều vợ con"

Theo Gia đình và xã hội-Chủ nhật, ngày 04/10/2009 09:31 GMT+7

Không nhiều người biết MC Thanh Vân quen thuộc của 2 chuyên mục “Quán âm nhạc” và “Tiêu điểm 5321” trên truyền hình cáp Việt Nam là nguồn cảm hứng cho những “bức thư tình…” lãng mạn của nhạc sĩ Đỗ Bảo. Điều khá bất ngờ là nhạc sĩ của nhiều ca khúc rất trữ tình lại có một phong cách sống khá đơn giản và hầu như không bao giờ ngồi thưởng thức âm nhạc.

- Vợ chồng Đỗ Bảo - Thanh Vân gặp nhau như thế nào? Chị còn nhớ lời tỏ tình của anh Đỗ Bảo dành cho chị?



Mình gặp anh khi còn là học sinh của trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, anh là giảng viên. Lần đầu gặp nhau không có gì ấn tượng cả bởi vẻ bề ngoài của anh có vẻ là người lạnh lùng. Lần thứ hai gặp nhau khi mình đã ra trường rồi, anh Bảo nói chuyện làm quen, rồi chẳng biết yêu nhau lúc nào nữa. Vân không nhớ nổi anh ấy đã tỏ tình thế nào, nhưng có lần anh ấy nói: “Anh nghĩ bây giờ anh cưới vợ cũng được rồi em nhỉ!” (cười)

- Trở thành vợ chồng, chị có thấy anh Bảo khác nhiều so với lúc còn đang yêu nhau không?



Anh ấy không thay đổi nhiều, vẫn chiều vợ như hồi yêu nhau thậm chí còn hơn nữa kia. Bọn mình hợp nhau nên từ khi yêu đến hôn nhân cũng giống nhau.


- Trong âm nhạc thấy Đỗ Bảo là người dạt dào tình cảm, lãng mạn nhưng đầy chất giản dị và gần gũi còn Đỗ Bảo của đời thường là người như thế nào?


Cũng như âm nhạc thôi, anh ấy sống tình cảm, chân thành, không thích chỗ đông người và cũng không phù phiếm. Với nhiều người mới gặp sẽ thấy anh Bảo lạnh, khó gần và ít nói.



- Nghệ sĩ thường “nhiều cảm hứng”, anh Bảo thường có những thói quen gì?



Anh có thói quen ngủ muộn và dậy muộn. Bao nhiêu năm vẫn thế. Bắt đầu một ngày phải có một ly cà phê. Anh Bảo hút thuốc lá và chưa bao giờ anh ấy bỏ được những thói quen ấy vài ngày.



- Khi xuất hiện chỗ đông người Đỗ Bảo vẫn thường ăn mặc khá giản dị, có về không “hợp” lắm với một nhạc sĩ. Đây là tính cách của anh ấy hay chị… ít mua đồ cho anh?



Anh Bảo mặc đơn giản lắm, sở trường là sơ mi và quần jean. Anh ấy hay nói vui rằng: Thời trang là một trò cười, hồi mới lớn anh ấy ăn diện đã đủ rồi, bây giờ anh ấy nhớ lại thấy những mốt ăn mặc hồi trẻ thật buồn cười. Anh ấy không mấy khi tự đi mua đồ cho mình mà toàn vợ thôi. Vợ mua gì mặc nấy! (cười)

- Anh Bảo có khi nào đi shopping để chiều vợ không?



Cũng có thử một vài lần nhưng không thành. Vì lần nào đi cùng, chỉ được một lúc là anh ấy bảo: “Thôi em ơi về đi, hôm nào vắng rồi mua”!




- Đỗ Bảo bận thế Vân có phải hạn chế bớt công việc của mình không?



Công việc hiện tại của mình không bận lắm. Trung bình một tuần 4 buổi làm bản tin trực tiếp cho chuyên mục “Nhiệt kế thị trường” của kênh Style TV. Mình cũng mở shop kinh doanh giày dép. Được cái shop của mình được đông đảo bạn bè ủng hộ nên bán cũng chạy không phải lo lắng nhiều. Ngoài ra, mình dành thời gian để đi học thêm chuyên ngành đạo diễn để sau này có nhiều cơ hội hơn trong công việc, bởi với mình truyền hình là niềm đam mê!



- Ngoài công việc và… ngủ ra thì anh Bảo có say mê công việc nào khác không?



Cả ngày không mấy khi anh ấy rảnh. Vì làm đêm nhiều nên anh ấy dậy muộn lắm, trung bình 9-10h sáng mới “bình minh”. Thường những lúc rảnh rỗi hai vợ chồng đi ra ngoài uống cà phê. Ngoài ra, lúc rỗi anh Bảo cũng hay vào mạng Internet hoặc nghiên cứu cái này cái nọ. Anh này mê công nghệ lắm! Mà có điều này cũng khác, anh ấy ít khi nghe nhạc kiểu thưởng thức như những người bình thường. Chắc vì suốt ngày đã viết nhạc, dàn dựng, thu âm rồi nên lúc rảnh rỗi anh muốn làm việc khác.

‘ Nhất con, nhì vợ



- Được biết, bài “Bức thư tình đầu tiên”của Đỗ Bảo lại tặng cho một người con gái khác, chị có buồn không?



Thực sự tôi chưa bao giờ thấy buồn vì điều đó. Chỉ có điều “những bức thư tình” tiếp theo chắc chắn sẽ phải tặng tôi. (Cười)

- Là người nổi tiếng, đẹp trai chắc ra đường có nhiều cô dành cho anh ánh mắt trìu mến. Có khi nào đi cùng chị mà anh ấy vẫn “liếc” một cô gái khác không?



Muốn chắc chắn điều này thì phải hỏi anh ý thôi. Thực ra, mình chưa phải rơi vào trường hợp như vậy. Những người quen biết đều nói anh Bảo rất tế nhị và lịch thiệp trong hành xử hàng ngày. Anh ấy luôn chú ý đến cảm xúc của người khác, thực sự anh ấy luôn làm cho mình yên tâm.


- Những lúc chị buồn anh ấy thường làm gì để an ủi vợ?


Anh ấy ngồi phân tích tỉ mỉ cho mình việc làm mình đang khó nghĩ, rồi sau đó rủ mình đi ăn uống và đưa vợ con đi chơi ở những chỗ mình thích đến. Mình ngược lại với anh ý là thích những chỗ đông vui tấp nập, nhưng nơi vui chơi, mua sắm có đông người.



- Một nhạc sĩ khi nghe tin mình được làm cha thì sẽ như thế nào nhỉ?



Cưới nhau được 7 tháng mình mang bầu. Lúc đầu chúng tôi cũng định kế hoạch để tập trung cho công việc trước, nhưng có hai vợ chồng trong căn nhà rộng thênh thang thấy buồn nên quyết định sinh em bé. Khi tôi báo tin mình đã có bầu anh ấy bế thốc tôi lên và nói: “Anh thích con gái!”.



- Cuộc sống vợ chồng sau khi có bé Chúc An như thế nào?


Từ khi quen nhau đến nay vợ chồng mình cũng không có cảm giác khác biệt lắm. Nói chung tình cảm của vợ chồng lúc nào cũng là “thời gian để yêu”.



- Quý con gái thế chắc anh Bảo chăm con khéo lắm nhỉ?



Cũng như nhiều người đàn ông khác thôi, có chút vụng về là điều đương nhiên. Anh chỉ thích chơi với con thôi chứ cũng không khéo léo trong việc chăm con. Tuy nhiên những khi mình bận phải đi ghi hình cả ngày, hai bố con cũng tự trông nhau được. Anh ấy là người chiều con kinh khủng, đố ai nghe thấy anh ý quát con bao giờ!

- Được biết anh Bảo không tặng hoa vợ bao giờ nhưng khi Vân sinh bé Chúc An anh ấy đã “phá lệ”?



Lúc sinh ra bé Chúc An lại rất kháu khỉnh nên anh ấy suốt ngày ở nhà chăm con. Hôm đó là ngày 8/3, anh ấy bận ở phòng thu suốt mãi tới tối mới về. Trên đường đi mới sực nhớ ra là ngày Quốc tế phụ nữ mà nhà lại có hai người là phụ nữ đợi, thế là bố cháu đã rẽ vào mua một bó hoa tặng cả hai mẹ con. Mang hoa về tặng như trong trạng thái hơi ngượng ngập vì lần đầu tiên phá lệ.

- Trong nghề anh Bảo thần tượng ai? Ai là bạn thân nhất của Đỗ Bảo?


Anh ấy nói rằng nghề âm nhạc chẳng ai thần tượng ai cả. Nhưng thấy anh ấy nhắc tới và quý trọng nhiều nhạc sĩ. Bạn thân trong nghề cũng có vài ba người thôi, một số người ở ban nhạc cũ của anh ấy.



- Khi Vân làm MC cho chương trình Quán âm nhạc trên Truyền hình cáp Việt Nam, anh Đỗ Bảo có giúp chị gì không?



Công việc của mình và anh ấy rất độc lập! Việc của ai người đó làm và tự lo lắng cho tốt. Nói chung về nhà bọn mình ít nói chuyện công việc của nhau, thỉnh thoảng bọn mình chỉ hỏi nhau, góp ý cho nhau nếu thấy cần, nhưng không thường xuyên.

- Có lần Đỗ Bảo cho biết: “Suốt một tháng nay, ngày nào cũng chỉ ngủ 3 tiếng, ngủ rồi lại lao vào phòng thu làm, dường như tôi ít ra khỏi nhà và không có thời gian giải trí”. Có lúc nào chị cảm thấy mệt mỏi vì một mình lo lắng “chuyện đời thường” để chồng được bay bổng trong “thế giới âm nhạc” không?



Mình đã rất quen với công việc của anh ấy, bởi tính chất mỗi nghề mỗi khác. Công việc gia đình từ trước tới nay đều mình tự quán xuyến hết nên những khoảng thời gian anh ấy bận hơn bình thường cũng không có thay đổi gì nhiều trong cuộc sống gia đình. Thực ra cả hai vợ chồng đều có “máu” nghệ sĩ, nên sự nhìn nhận và cùng sắp xếp cho một cuộc sống như vậy không khó khăn lắm. Anh ấy có làm gì cũng là để vun đắp cho gia đình, ít nhất thì anh ấy cũng làm cho mình tin là như vậy.



- Xin cảm ơn và chúc anh chị luôn hạnh phúc!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước