MC Thu Hương và những khám phá kỳ thú... từ làng

Đỗ Đức; Ảnh: NV cung cấp-Thứ tư, ngày 04/04/2012 17:40 GMT+7

Đảm trách vai trò người dẫn chương trình “Sinh ra từ làng” trên kênh VTV6, công việc của MC Thu Hương gắn liền với những chuyến đi, những chuyến khám phá kỳ thú và đầy ấn tượng.

MC Thu Hương đang trò chuyện cùng anh Tuấn, triệu phú nuôi thỏ ở Bắc Giang

Tham gia dẫn chương trình “Sinh ra từ làng” được gần 2 năm nhưng với MC Thu Hương, mỗi chuyến đi đều để lại trong cô rất nhiều kỷ niệm, những trải nghiệm quý báu cũng như nhiều hơn những kiến thức, những hiểu biết về nông thôn Việt Nam. Là người sinh ra và lớn lên ở thành phố, kiến thức về nông nghiệp và nông thôn không nhiều, nếu như không muốn nói là không có. Tuy nhiên, sau 2 năm tham gia dẫn chương trình “Sinh ra từ làng”, Thu Hương đã tích lũy được một vốn kiến thức kha khá cũng như rất nhiều những kỷ niệm “nhớ đời”.


“Có rất nhiều những kỷ niệm mà ngay sau khi quay xong chương trình tôi đã bật khóc. Ví dụ như là lần tôi bị dúi cắn. Mặc dù lúc đó biên tập có nói nếu mà việc con dúi cắn có thể gây sát thương và gây đau chẳng hạn, có thể chúng ta sẽ không quay cảnh này và chúng ta chỉ đứng xem thôi. Thế nhưng, tôi đã quyết định chính mình sẽ là người bắt dúi, chính mình sẽ là người tìm hiểu về nó. Hay có những lần nhân vật của tôi cho tôi thử bắt trăn, bắt rắn. Các anh chị ấy có nói là em cứ bắt thử con trăn này đi, cầm thử con rắn này đi không sao đâu và ngay khi kết thúc câu nói đó, các anh các chị ấy đặt con trăn, con rắn vào trong tay tôi. Lúc đó, tôi rất hoảng… và ngay lập tức chia sẻ cảm xúc đó với khán giả… Mỗi chuyến đi tôi đều có những bài học hoặc là những kỷ niệm sâu sắc đối với nhân vật của mình”, MC Thu Hương chia sẻ.

Với Thu Hương, mỗi chuyến đi là những chuyến khám phá kỳ thú và trải nghiệm quý giá

Không chỉ là những trải nghiệm, những cuộc khám phá kỳ thú về công việc và cuộc sống của thanh niên ở nông thôn Việt Nam thời đại mới, mà đối với MC Thu Hương mỗi chuyến đi còn mang lại cho cô rất nhiều những bài học bổ ích, những trải nghiệm thực tế quý báu… của nghề phóng viên truyền hình, điều mà không phải lúc nào cá nhân cô cũng có thể học được.

“Thời gian dẫn chương trình “Sinh ra từ làng” của tôi khá dài. Qua chương trình tôi học được về cách làm nghề, không chỉ là một người dẫn chương trình đến hiện trường và dẫn dắt theo ý đồ của biên tập mà bản thân tôi cũng phải là một người phóng viên muốn khai thác, muốn tìm hiểu cũng như đặt toàn bộ cảm xúc của mình vào cảm xúc của câu chuyện, của nhân vật. Có như thế khi nói chuyện với nhân vật thì họ mới cảm nhận rằng tôi đang chia sẻ và đồng hành với họ, để kể lại cho các bạn nghe câu chuyện về cuộc đời họ”, MC Thu Hương cho biết.

Là một chương trình truyền hình tôn vinh những gương mặt thanh niên nông thôn tiêu biểu trên con đường lập nghiệp, “Sinh ra từ làng” đã và đang giúp cho khán giả truyền hình, đặc biệt là khán giả trẻ hiểu hơn về cuộc sống nông thôn, về hình ảnh thay đổi của nông thôn Việt Nam ngày nay. Được thực hiện theo phương thức truyền hình thực tế, mỗi chuyến đi đến các vùng quên Việt Nam, hay mỗi chương trình lên sóng đều để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả truyền hình cũng như những người thực hiện chương trình.

Chương trình "Sinh ra từ làng" phát sóng vào 22h35 thứ 2 và 19h50 thứ 4 trên VTV6. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước