MC Thùy Dương: "Nhớ Tết mẹ gói bánh chưng bằng giấy bạc"

Thao Giang-Thứ năm, ngày 19/01/2012 07:00 GMT+7

Trong không khí bận rộn của những ngày áp Tết Nguyên đán, BTV Thùy Dương của chương trình Talk Việt Nam đã có những chia sẻ thú vị về sự khác biệt trong những lần đón tết của mình.

- Những ngày cuối cùng của năm đang khép lại, với Thùy Dương thì năm 2011 là một năm...?

Năm 2011 đem lại cho Dương nhiều trải nghiệm và niềm vui thú vị. Với công việc của mình, Dương có thể liên tục tiếp cận và học hỏi từ những chủ đề, đề tài mới trong mảng thời sự hay chuyên mục Talk Việt Nam. Mỗi buổi gặp gỡ, vinh dự trò chuyện với các nhân vật là một cơ hội để tự nâng cao tầm hiểu biết của mình về cuộc sống.


- Đã có một thời gian dài sống ở nước ngoài cùng gia đình? Dương nhớ gì về những cái Tết xa Việt Nam của gia đình?


Đi học xa nhà nhiều năm, mình đã trải qua cảm giác ăn Tết ở xứ người. Những năm còn bé ở cùng ba mẹ, Dương nhớ nhất cảnh mẹ gói bánh chưng bằng giấy bạc và lá chuối ướp lạnh, ba sắp một cành đào Nhật lên bàn thờ.

Còn khi đi học Đại học, xa gia đình, Dương có được cảm giác ăn Tết mỗi năm là nhờ những người bạn Việt học cùng. Dù không được linh đình như ở nhà mẹ chuẩn bị, nhưng có bánh chưng từ chợ Việt, người góp ruốc, người góp vài củ kiệu, cùng rán nem, ăn uống và xem Gặp nhau cuối năm qua Youtube.


- Còn những cái Tết ở Việt Nam trong những năm gần đây của Thùy Dương thì sao?


Năm nay, Dương rất vui vì đây là năm thứ 3 liên tiếp được ăn Tết ở Hà Nội cùng gia đình, bạn bè và các đồng nghiệp.


Cái vui của Tết ở Hà Nội mà Dương không thể có khi xa nhà là được ở bên đại gia đình cùng ăn tất niên và chúc mừng năm mới. Đó luôn là những buổi gặp gỡ mà mình háo hức chờ đón.


- Cảm ơn những chia sẻ của Dương và chúc bạn có một năm mới hạnh phúc!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước