MC Tú Anh: Trưởng thành sau mỗi trải nghiệm

Đinh Hương-Thứ bảy, ngày 08/10/2011 07:00 GMT+7

Từ "Kết nối trẻ" đến "Vũ điệu xanh", rồi "Thực đơn âm nhac", "Lựa chọn của tôi", nữ MC trẻ Tú Anh đang ngày càng tạo được dấu ấn sâu đậm và khả năng đa dạng trong lòng khán giả VTV6.

May mắn được làm nghề mình thích

Tú Anh vốn thích dẫn chương trình từ nhỏ. Hồi còn là học sinh phổ thông, cô rất hâm mộ nữ MC Denise Keller của chương trình MTV châu Á. Khi trở thành sinh viên, Tú Anh bắt đầu làm quen với chiếc micro khi tham gia tổ chức những buổi công chiếu phim của Megastar…
Khi kênh truyền hình dành cho giới trẻ - VTV6 tổ chức tuyển chọn người dẫn chương trình, Tú Anh đăng ký dự thi và may mắn trúng tuyển vào vị trí MC của Kết nối trẻ - một trong những chương trình đầu tiên của VTV6. Khi ấy, cô đang học năm thứ hai, ĐH Ngoại thương.
Vừa là dân ngoại đạo, lại còn rất trẻ nên việc dẫn một chương trình chính luận như Kết nối trẻ quả là một thử thách lớn với Tú Anh. Thế nhưng, cô đã chứng tỏ cho mọi người thấy mình không chỉ vượt qua mà còn làm tốt nhiệm vụ ấy, với sự giúp đỡ của bạn dẫn người nước ngoài - Blogger nổi tiếng Joe.

‘ Tú Anh dẫn Kết nối trẻ

Sau khi tốt nghiệp ĐH Ngoại thương, cô dành toàn tâm toàn ý cho truyền hình. Hiện tại, cô tham gia hai chương trình chính: Vũ điệu xanh và Thực đơn âm nhạc. Bên cạnh đó, cô tham gia chương trình Lựa chọn của tôi, giới thiệu những nghề nghiệp khác nhau cho các bạn trẻ.
Vừa tự rút kinh nghiệm, vừa học hỏi đồng nghiệp, vừa tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ cơ bản của Đài THVN, Tú Anh đã có thể tham gia "từ A đến Z" các khâu của một chương trình như: lên kịch bản, dẫn chương trình, dựng hình... “Với Vũ điệu xanh, mình được tiếp xúc với rất nhiều nhóm nhảy là các bạn trẻ. Tiếp xúc với những người đầy đam mê như thế làm mình cũng đam mê theo" - Tú Anh chia sẻ.
Tú Anh vừa dẫn cả chương trình mang tính chính luận và chương trình mang tính giải trí. Điều đó không dễ dàng với một MC trẻ. Nhưng, cô cho rằng, trong con người lúc nào cũng có nhiều mặt, nhiều khía cạnh khác nhau, cái này bổ sung cái kia.
Khi làm về những vấn đề chính luận, xã hội, cô thấy mình lớn hơn, hiểu biết hơn. Còn khi làm chương trình giải trí với các bạn trẻ, cô lại thấy mình yêu đời hơn, trẻ trung hơn. Hai điều đó tạo ra sự cân bằng cho cô trong công việc cũng như trong cuộc sống.
Những kỷ niệm… đặc biệt
Ở Lựa chọn của tôi, Tú Anh không tham gia các khâu sản xuất chương trình mà chỉ là nhân vật dẫn dắt, đồng hành. Đây cũng là một chương trình mà cô luôn cảm thấy hứng khởi mỗi khi tham gia, bởi Tú Anh vốn rất thích thử thách, thích trải nghiệm và tìm tòi cái mới.
Người ta vẫn bảo con gái làm truyền hình thì vất vả lắm, nhưng với Tú Anh: "Dù có dầm mưa 2 tiếng đồng hồ hay phải dãi nắng cả ngày khi quay ngoại cảnh… thì mình cũng không coi đó là vất vả mà vẫn thích được trải nghiệm như thế".
Là nhân vật đồng hành trong Lựa chọn của tôi, cô được thỏa thích được trải nghiệm nhiều nghề. Còn nhớ lần ghi hình về nghề cầu thủ bóng đá, Tú Anh cũng quần đùi, áo số ra sân như… cầu thủ thực thụ. Thế là, về nhà đau người mất một tuần liền.
Trong một lần ghi hình lần đây, Tú Anh có cả một ngày thử làm công nhân vệ sinh môi trường thu gom rác. Dãi nắng cả ngày, mồ hôi nhễ nhại đẩy xe rác nặng, Tú Anh sẽ không bao giờ quên được lần trải nghiệm này. Qua đây, cô mới thấy khâm phục những công nhân lao động thầm lặng và vất vả như vậy mà lúc nào họ cũng vui vẻ, lạc quan và say sưa làm việc.
Cô thấy mình học thêm từ họ những điều giản dị ấy. “Được làm thử nhiều nghề, mỗi nghề mang lại cho mình có cảm xúc khác nhau. Nghề nào cũng có sự vất vả và cái hay riêng của nó. Quan trọng là chúng ta đam mê với nghề chúng ta đang làm”, Tú Anh chia sẻ.
Khi chương trình Vũ điệu xanh tổ chức ở Đà Nẵng. Hai ngày ghi hình 8 số là hai ngày liền Tú Anh cùng với MC Trung Nghĩa hò reo hết mình cùng các đội nhảy. Đợt đó, Tú Anh bị ho nhưng vẫn cứ “hò hét nhiệt tình” nên đêm về phòng nghỉ là ho sặc sụa, không thể ngủ được.
Thế nhưng, hôm sau ghi hình, cô lại hò reo tiếp mà không hề biết mệt... để mấy ngày sau đó mới thấm mệt và khản cổ.

‘ Tú Anh và giám khảo Chí Anh

Hồi tháng 3/2011, cùng MC Khắc Nguyện dẫn chương trình THTT Giờ trái đất tại Nha Trang cũng là một kỷ niệm khó quên với Tú Anh. Trời mưa không ngớt, hai MC cứ đứng ngoài trời dầm mưa dẫn 2 tiếng đồng hồ liền như thế. Nhìn chị gái trên tivi, ướt từ đầu đến chân, tóc tai bết lại, em của Tú Anh suýt nữa không nhận ra chị mình.
Hồi mới vào nghề, Tú Anh luôn bất ngờ với sức bền của các anh chị đồng nghiệp. Ghi hình mấy ngày liền, ăn uống qua loa, thế mà mọi người vẫn làm đâu ra đấy. Giờ đây, cô mới nhận ra rằng chính nghề truyền hình đã tạo cho mọi người sức bền.
Bản thân Tú Anh giờ cũng vậy, có thể dầm mưa hay dãi nắng ghi hình cả ngày nhưng cũng không hề ốm đau. Cô cho rằng, có lẽ đam mê với nghề, nghề lại rèn giũa cho mình nhiều điều mà ở nghề khác không dễ có được.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước