MC Tuấn Tú: “Tôi chỉ thủ đoạn trong phim thôi!”

-Thứ sáu, ngày 14/09/2012 10:21 GMT+7

“Đây cũng là một bộ phim mà Tú có nhiều thủ đoạn với phụ nữ nhất. Tất nhiên ngoài đời Tú không nhiều thủ đoạn như thế đâu nhé!”, MC Tuấn Tú chia sẻ với phóng viên VTV News về vai diễn trong bộ phim “Mặt nạ da người” đang được chiếu trên kênh VTV3.

Chào Tuấn Tú! Bộ phim “Mặt nạ da người” đang chiếu trên VTV3 nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Trong phim, anh vào vai một bác sỹ. Sức hút nào từ nhân vật khiến anh nhận lời tham gia vai diễn này vậy?

Đây là bộ phim thứ 3 Tuấn Tú được cộng tác với đạo diễn Mai Hồng Phong. Quả thực đạo diễn Mai Hồng Phong là một đạo diễn mà Tú rất ưu ái trong chuyện nhận lời đóng phim của anh ấy. Vì thực ra anh Phong rất hay ưu ái Tú cho các vai diễn trong phim của mình. Hơn nữa giữa đạo diễn và diễn viên cũng phải hợp nhau trong cách làm việc thì bộ phim mới thành công được.

Còn về sức hút của nhân vật thì Tú nghĩ đây cũng là một bộ phim khá lạ, không đi theo một mô-típ cũ nào. Bộ phim này đề cập đến khá nhiều lĩnh vực trong xã hội: Báo chí, y tế, kinh tế. Đặc biệt là đạo đức, lương tâm nghề nghiệp của bác sỹ. Chính kịch bản phim tạo cho Tuấn Tú thấy hứng khởi và muốn tham gia bộ phim này.

Bác sỹ là một nghề hoàn toàn khác so với công việc anh đang làm, anh có gặp phải khó khăn nào khi đảm nhiệm vai diễn này, thưa anh?

Rất may là khi nhận vai diễn này, Tú cũng mới kết thúc phim “Tóc rối” quay trong TP. Hồ Chí Minh. Trong phim đó, Tú cũng vào vai một bác sỹ và trong thời gian ở TP. Hồ Chí Minh Tú cũng được học một khóa đào tạo về kỹ năng của bác sỹ để biết cách thực hiện một số thao tác nhất định trong bệnh viện. Nên với vai diễn này, Tú cũng không mất nhiều thời gian cho việc học làm bác sỹ và khá yên tâm khi diễn xuất. (Cười)

Tôi được biết, vai bác sỹ Huy của anh là một bác sỹ giỏi nhưng cũng khá nhiều “thủ đoạn”, phải chăng đây là một vai diễn “nặng ký” với anh?

Cũng không hoàn toàn như thế! Đúng là chàng bác sỹ này cũng khá nhiều thủ đoạn nhưng thủ đoạn đối với bác sỹ trưởng khoa ít hơn những thủ đoạn mà anh ta dành cho các cô gái xung quanh mình. (Cười) Nên nói đúng ra thì Huy chỉ nhiều thủ đoạn với phụ nữ thôi.

Đây cũng là một bộ phim mà Tú có nhiều thủ đoạn với phụ nữ nhất. Tú nghĩ điều đó cũng sẽ lôi cuốn khán giả đến với bộ phim. Tất nhiên ngoài đời Tú không nhiều thủ đoạn với phụ nữ đâu nhé!

‘ "Ngoài đời Tú không nhiều thủ đoạn với phụ nữ đâu nhé!"


Anh có nghĩ đây là một vai phản diện?

Không! Tú nghĩ đây chỉ là một nhân vật đa tính cách. Lúc làm việc Huy là một người khác, ngoài đời Huy lại là một con người khác. Nếu nói về vai phản diện thì phải kể đến vai diễn trong phim Vòng tròn cạm bẫy mà Tú đã tham gia. Còn anh chàng bác sỹ trongMặt nạ da người hoàn toàn không phải, chỉ là một người đa tính cách.

Bản thân bác sỹ Huy là một người tốt, chỉ hơi nhiều thủ đoạn với các cô gái thôi. (Cười lớn) Tú nghĩ với vai diễn này Tú đã làm ra một nhân vật khá thú vị cho khán giả.

Vậy cảnh quay nào là ấn tượng và khó nhất với anh?

Trong phim có một cảnh Tú phải đi vào nhà xác và chứng kiến anh Hồng Quang (vai bác sỹ Khoa) mổ xác người. Đấy là cảnh quay làm Tú “nổi da gà” và cũng bị ám ảnh khá nhiều sau đó vì đó là xác chết thật. Nhưng Tú lại ấn tượng nhất với những cảnh quay về gia đình vì những cảnh quay đó rất thực, lời thoại cũng thực và Tú thích điều đó.

Thế còn về các bạn diễn, anh ấn tượng nhất diễn viên nào, thưa anh?

Tú thích nhất vai diễn của anh Hồng Quang (bác sỹ Khoa). Anh Quang diễn rất “chất”, thể hiện đúng hình ảnh nhân vật, tạo được sự lôi cuốn cho khán giả. Theo Tú, vai phản diện này của anh Quang rất thành công!

Tôi đã có dịp trò chuyện với đạo diễn Mai Hồng Phong và được biết đây là bộ phim dài và khó nhất ông từng làm. Anh nghĩ sao về điều này?

Đúng vậy! Quả thực đây là một bộ phim khó không chỉ với đạo diễn, diễn viên mà bối cảnh, phục trang và mọi thứ đều khó. Ngay trong kịch bản phim đã khó rồi, lại thêm cả bối cảnh là trong bệnh viện cũng không phải dễ để có thể xin vào quay được. Những cảnh quay trong phim cần phải có những dụng cụ, thiết bị thật mà đôi khi cũng còn phải đi mổ những xác chết thật nữa. Đấy là điều hiếm thấy trong phim Việt Nam.

Đoàn làm phim đã cố gắng rất nhiều để có thể hoàn thành được những cảnh quay. Đặc biệt là kịch bản, đạo diễn Mai Hồng Phong đã phải sửa rất rất nhiều khi ra quay tại hiện trường. Vì bối cảnh khi đi quay thực có chỗ sẽ không được như những gì đã viết trong kịch bản nên đoàn làm phim cũng phải lựa theo bối cảnh, lựa theo diễn viên và theo rất nhiều câu chuyện thời sự nữa. Thế nên phải sửa kịch bản để làm cho bộ phim được phong phú hơn, thú vị và hấp dẫn khán giả hơn!

Công việc hiện nay của anh là làm MC cho “Chiếc nón kỳ diệu” nhưng anh cũng xuất hiện khá nhiều trong các bộ phim truyền hình. Tôi còn biết anh cũng đang là quản lý một công ty quảng cáo thành lập từ thời sinh viên. Vậy anh làm thế nào để cân bằng thời gian cho các công việc đó?

Đúng là hiện giờ Tú rất bận rộn với các công việc đó. Mới đây Tuấn Tú và anh trai có mở thêm một công ty chuyên tổ chức biểu diễn tại nước ngoài và có văn phòng đại diện tại Đức nên 2 anh em thường xuyên phải đi Đức để làm các chương trình bên đó. Tuấn Tú cũng làm nhiều chương trình trong TP. Hồ Chí Minh nên thời gian rảnh khá ít. Tất nhiên Tú nghĩ khi mình cố gắng thì sẽ hoàn thành tốt được các công việc đó.

Thật ra Tú cũng rất sợ nhàn, vì nhàn thì làm gì có tiền đâu! (Cười lớn) Tú cũng còn trẻ và mới lập gia đình nữa nên Tú muốn cố gắng kiếm thật nhiều tiền hơn nữa để chăm lo cho cuộc sống của mình được tốt hơn. Tú nghĩ là càng bận thì càng tốt!

Thế còn thời gian dành cho gia đình thì sao nhỉ? Anh có thể chia sẻ một chút về tổ ấm mới của mình không?

Khi đến tuổi thì con người ta cũng phải lập gia đình thôi! Tú thấy rất hạnh phúc với tổ ấm của mình vì bây giờ Tú có thêm người để chia sẻ những gánh nặng trong cuộc sống. Quả thực lấy vợ xong Tú thấy rất hạnh phúc, biết trước là hạnh phúc thế này thì Tú đã lấy vợ sớm hơn rồi. (Cười)

Anh là một nhân vật của công chúng, cuộc sống của anh có nhiều khác biệt với những người không thuộc ngành giải trí. Vậy, trước khi quyết định kết hôn, anh và bà xã đã phải chuẩn bị tâm lý ra sao?

Tú làm trong ngành giải trí, còn bà xã lại làm bên tập đoàn dầu khí. Hai công việc này không hề liên quan với nhau. Một người luôn bận rộn với các công việc ngoài xã hội, còn một người lại làm công việc văn phòng nên rất khác nhau. Tuy nhiên Tú nghĩ có như thế thì Tú và bà xã mới chung sống với nhau được. Vì mình cũng cần một cái gì đó bù đắp cho nhau. Tú cần một người yên ổn hơn ở gia đình, còn bà xã Tú lại thích một người chồng năng động. Tú nghĩ như thế cũng khá hợp nhau.

Tất nhiên là vợ chồng Tú cũng chuẩn bị tâm lý vì sau khi lấy nhau thì cũng có nhiều người biết đến cô ấy hơn nên cô ấy cũng sẽ sống khác đi một chút và phải chịu áp lực của công chúng đến với mình.

‘ Tuấn Tú nhí nhảnh bên vợ trong ngày cưới


Còn về mối nhân duyên với bà xã thì sao thưa anh? Anh có thể bật mí được chứ?

Tú và vợ quen nhau rất tình cờ, thông qua bạn bè thôi. Gặp gỡ, trò chuyện và rồi yêu nhau. Sau đó khoảng 1 năm thì tiến tới hôn nhân. Nhìn chung là cuộc tình của Tú cũng khá bình thường, không có gì trắc trở. Và Tú luôn thích những điều bình thường như thế!(Cười)

Vậy bà xã anh có thông cảm cho sự bận rộn của những công việc anh đang làm không?

Có chứ! Từ khi còn yêu nhau Tú cũng đã bận rộn như vậy rồi, và đến bây giờ vẫn vậy. Bà xã Tú hoàn toàn thông cảm với Tú và giúp đỡ Tú rất nhiều trong việc chăm lo gia đình 2 bên và cả gia đình nhỏ của vợ chồng Tú nữa. Tú cảm thấy lấy vợ rồi mình nhàn hơn thì phải. (Cười lớn)

Anh quan niệm thế nào về một gia đình hạnh phúc?

Quan niệm của Tú đơn giản thôi. Ban ngày 2 vợ chồng đều đi làm nên không thể thường xuyên gặp nhau, buổi tối mới là thời gian để gia đình quây quần với nhau bên mâm cơm. Đó cũng là lúc 2 vợ chồng có thể tâm sự với nhau, chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn hàng ngày. Tú nghĩ như thế đã là một gia đình hạnh phúc rồi.

Tú không cần cuộc sống quá lãng mạn, chỉ cần những điều giản dị và chân thật là được. Làm gì cũng chỉ cần ở mức độ vừa phải vì có như thế thì mới gìn giữ hạnh phúc được bền lâu hơn!

Cuối cùng, xin anh chia sẻ về những dự định sắp tới của mình?

Sau khi bộ phim Mặt nạ da người đóng máy, Tú đã quay trở lại với các công việc hiện tại của mình. Sắp tới, Tú sẽ sang Đức để làm chương trình trung thu cho bà con Việt kiều Đức và các nước châu Âu. Tuấn Tú và anh trai Phan Anh cũng vừa hoàn thành xong album Vol. 2 với các ca khúc về Hà Nội dành tặng cho khán giả bên Đức.

Các ca khúc trong album này cũng khá quen thuộc với khán giả nhưng được hát theo phong cách mới – phong cách Acoustic. Tú nghĩ là khán giả sẽ thích album này. Có lẽ trong thời gian tới, album này Tuấn Tú sẽ phát hành trên Internet là chủ yếu và sẽ có 1 lượng đĩa nhất định Tú dành tặng bạn bè của mình.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!

Lan Chi, Ảnh: Nhân vật cung cấp

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước