Minh Hà: “Phim là phim, đời là đời”

Theo Dantri-Thứ sáu, ngày 17/06/2011 09:20 GMT+7

Minh Hà, người thủ vai Hàn Thuỷ trong phim "Lời thú nhận của Eva" được biết đến với nhiều vai trò như MC - diễn viên. Trong tiết trời nóng nực của mùa hè Hà Nội, Minh Hà ngồi trải lòng với chúng tôi về cuộc sống, tình yêu và nghề nghiệp.

Chào Minh Hà, lời đầu tiên chúc mừng bạn khi tần suất xuất hiện trên truyền hình của bạn khá nhiều ở vai trò MC và diễn viên. Bạn nghĩ sao về điều này?

Cám ơn bạn đã dành cho Hà cuộc phỏng vấn hôm nay. Điều Hà quan tâm nhất lúc này là phản hồi của khán giả dành cho những công việc đó của mình. Những nhận xét của khán giả ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng của Hà (cười).

Trong các vai diễn như: Diệu Ly (Lập trình trái tim), Hồng (Phía Cuối Cầu Vồng), Trinh “đào mỏ” (Xin thề anh nói thật) hay mới đây nhất là vai Hàn Thuỷ (Lời thú nhận của Eva),bạn ấn tượng với vai diễn nào nhất?


Rất khó để Hà so sánh các vai diễn với nhau, vì đã nhận thì dù hay dù dở, Hà đều yêu các vai diễn mà đạo diễn dành cho mình. Diệu Ly là vai diễn đầu tay nên tất nhiên kỷ niệm về nó không bao giờ Hà quên được. Với vai Ms,Hồng (Phía cuối cầu vồng) Minh Hà phải xây dựng cho mình hình ảnh và tác phong chững chạc của người phụ nữ 30 tuổi. Còn vai Trinh “đào mỏ”(Xin thề anh nói thật), cô nàng này lắm chiêu trò và nhiều tính toán quá nên hoàn thành được vai đó Hà cũng toát mồ hôi (cười). Hàn Thủy lại là một mẫu nhân vật hoàn toàn khác, nên việc hóa thân vào vai này cũng không dễ dàng với Hà. Nhất là việc phải tưởng tượng mình là trung tâm của sự chú ý và luôn có hàng tá ống kính máy ảnh dõi theo từng hoạt động của mình. Hà không quen với việc phải tỏ ra ngôi sao chút nào (trong phim, Hàn Thủy là nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng)

Công việc một ngày của Minh Hà diễn ra như thế nào?Và bạn thu xếp thời gian như thế nào dành cho gia đình và bạn bè?

Vì số lượng công việc của Hà là tương đối lớn, nên phải tự sắp giờ giấc làm việc cho mình cẩn thận, không thì công việc bị chồng chéo, mình sẽ thấy lúc nào cũng ngột ngạt, quá tải và áp lực. Trước đây, Hà đã từng bị như thế. Hiện nay, thì hàng ngày mình giải quyết công việc vào buổi sáng. Buổi trưa,Hà tranh thủ làm kịch bản, đầu giờ chiều ghi hình trực tiếp Bản Tin Phong Cách của kênh Style TV. Cuối giờ chiều sẽ làm nốt những công việc còn dở trong ngày. Chiều tối chơi thể thao. Còn buổi tối là thời gian cho gia đình, bè bạn. Cuối tuần sẽ dành cho việc làm đẹp và thư giãn. Với thời gian biểu như thế này, Hà thấy thời gian của mình trôi qua không uổng phí. Tuy nhiên, Hà vẫn còn muốn học thêm một vài chuyên ngành nữa, nhưng trước mắt chưa biết lấy thời gian ở đâu ra cả (cười).

Bạn cho biết cơ duyên nào mà bạn đến được với vai diễn Hàn Thuỷ trong Lời thú nhận của Eva?

Hà đã có dịp được làm việc với đạo diễn Mạnh Hà trong bộ phim đầu tay là “Lập Trình Cho Trái Tim”. Và với “Lời Thú Nhận Của Eva”, hai anh em lại có dịp cộng tác với nhau. Hà rất cám ơn anh Mạnh Hà đã dành cho Hà vai diễn này.

Nhân vật Hàn Thuỷ trong Lời thú nhận của Eva và Minh Hà ở ngoài đời có gì giống và khác nhau?


Hà thấy khác thì nhiều, có giống thì chỉ chút chút. Cô ấy là một diễn viên chuyên nghiệp và nổi tiếng. Còn Hà thì mới chỉ tập tễnh những bước đầu trên con đường điện ảnh. Cô ấy tự tin và luôn biết mình phải làm gì, còn Hà hơi khép mình và nói thật đôi khi thấy ngại giao tiếp. Trong phim, Hàn Thủy sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân của mình vì công việc, và gạt đi cái tôi của mình để nuôi dưỡng tình yêu. Hà nghĩ đây là những điểm Hà phải học từ Hàn Thủy.

Minh Hà có nhận xét gì về phục trang cho diễn viên trong phim?

Diễn viên ngày nay khi làm phim thì thuận lợi hơn các cô chú, anh chị đi trước vì đồ diễn trong phim thường được các hãng thời trang lớn tài trợ. Trang phục trong phim quan trọng lắm, bởi cùng với việc hóa trang, nó giúp diễn viên hóa thân tốt hơn về mặt hình ảnh cho nhân vật mà mình đảm nhận. Được đồng hành của nhãn hàng Eva de Eva nên Hà và các diễn viên khác trong đoàn phim đã rất tự tin hoàn thành tốt vai diễn của mình. Với những bộ váy nữ tính và thiết kế sang trọng của người bạn đồng hành, Hà và các đồng nghiệp lên phim luôn được xuất hiện với hình ảnh chỉn chu nhất.

Bây giờ, khán giả muốn gặp Minh Hà trong vai trò MC?

Dẫn chương trình là công việc đầu tiên giúp Hà kiếm ra tiền từ những năm học đại học, nên Hà gắn bó với nó lắm. Làm MC giúp mình có kỹ năng giao tiếp tốt hơn, ăn nói gẫy gọn, trôi chảy và tư duy ngôn ngữ mạch lạc hơn. Thêm nữa, mỗi lần được gặp gỡ, phỏng vấn khách mời là thêm một lần mình được mở mang kiến thức, biết thêm những lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống, mà thường ngày ít khi mình có dịp tiếp xúc. Hà rất yêu công việc này.

Diễn chung với nhiều chàng diễn viên đẹp trai như: Minh Tiệp trong Lập trình trái tim; Tiến Đoàn, Hoàng Anh trong Phía Cuối Cầu Vồng; Danh Tùng trong Xin thề anh nói thật hay Hứa Vỹ Văn trong Lời thú nhận của Eva, có bao giờ bạn “xao xuyến” các chàng trai đó không?

Ồ có chứ, nhưng mà là nhân vật trong các phim của Hà xao xuyến với các chàng trai đó (cười). Ở mỗi phim, nhân vật của Hà có tình cảm với anh chàng nào là Hà phải hình dung mình cũng đang mến bạn diễn đó để vào vai được ngọt hơn. Vì thế cả bạn diễn ngoại hình không “người mẫu” như anh Hồng Quang (vai Bình phim Lập Trình Trái Tim) hay anh Đới Anh Quân (vai Kỳ Phong Độ phim Xin Thề Anh Nói Thật) thì trong thời gian làm phim Hà cũng phải có cảm tình hết. Khi hết phim, đóng máy thì lại trở lại đời thường. Phải tách bạch rõ, phim là phim, còn đời thường là đời thường, không lẫn lộn được.

Mẫu đàn ông Minh Hà sẽ chọn là người như thế nào?

Hầu như bài phỏng vấn nào của Hà cũng có câu này (cười). Vẫn như trước đây thôi, Hà không có hình mẫu nào cho người đàn ông của mình. Quan trọng với Hà là sự đồng điệu của trái tim.

Trong thời gian tới,bạn có kế hoạch mới không?


Hà đã và đang thực hiện những kế hoạch của mình, cả nghệ thuật lẫn công việc riêng. Khi nào công việc hoàn thành, Hà xin phép để tới lúc đó chia sẻ với mọi người nhé.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước