Minh Hằng: "Tôi lao vào công việc để nhân vật thật hơn"

Yên Thảo-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 21:48 GMT+7

Sự trở lại mới mẻ của Minh Hằng trên màn ảnh nhỏ năm 2014 đã tạo nên cơn sốt "không hề nhẹ" thời gian qua. Nhân vật Đông Dương phim "Vừa đi vừa khóc" khiến khán giả trẻ mê mẩn là quả ngọt của hành trình giả trai đầy gian nan của nữ ca sĩ trong nhiều tháng trời.

Ở Minh Hằng hội tụ độ chín cả về nhan sắc lẫn phong cách sau nhiều năm lăn lộn trong showbiz, mà thỉnh thoảng vẫn có sự hồn nhiên và chân thành đến bất ngờ. Dù đang là ca sĩ nhạc trẻ có số lượng khán giả rất lớn, cô vẫn không ngại hi sinh làn da, nhan sắc của mình để lăn xả hết lòng cho nghệ thuật. Tinh thần làm việc của Minh Hằng không chỉ chiếm trọn trái tim khán giả mà khiến đoàn phim và đạo diễn cũng phải nể phục.

Vừa đi vừa khóc là dự án được chú ý ngay từ khi khởi động. Chị có nghĩ mình sẽ là ngọc nữ mới của màn ảnh Việt khi đóng phim của Vũ Ngọc Đãng không?

Bản thân tôi đang có trong tay rất nhiều bộ phim được yêu thích. Điều đó là nhờ khán giả ưu ái. Còn danh từ nhân xưng "ngọc nữ" là do anh chị báo chí đặt cho chứ không phải khán giả. Tôi đã được các anh chị báo chí quan tâm từ những ngày đầu tiên phim bấm máy. Đó là sự ưu ái mà bản thân Minh Hằng và đoàn phim rất vui vì không phải bộ phim nào cũng dành được sự ưu ái của truyền thông như thế, nhất là khi xung quanh có rất nhiều bộ phim đang được quay hàng ngày.

Không chỉ đóng cặp với nhau trên phim, ngoài đời Lương Mạnh Hải và Minh Hằng là những người bạn rất thân thiết. Anh đã giúp cô mua sắm trang phục, tạo hình phong cách cho nhân vật Đông Dương

Chị đã bắt chước động tác, phong cách con trai từ ai để tạo nên nhân vật Đông Dương?

Tôi học từ những anh trong đoàn phim (cười). Trước ngày quay, tôi phải học đạp xe ba gác, xúc cát. Có cảnh quay tôi chạy xe ba gác chở đầy cát lên dốc cầu. Mấy anh trong tổ thiết kế thương diễn viên, đề nghị để bông gòn nhẹ phía dưới, rồi đắp cát lên trên nhưng bác Đãng không đồng ý. Bác muốn diễn viên phải làm như thật, phải lao động cực khổ thì mới cảm nhận được nhân vật. Vì phim lồng tiếng nên khán giả không biết rằng tôi đóng cảnh chở xe cát ướt nặng trịch lên dốc cầu trong tiếng cổ động ầm ầm của các anh chị trong đoàn “Cố lên! Cố lên!”.

Chị có bực mình khi bị “hành” như vậy không?

Khi làm những công việc như vậy thì mình mới trải nghiệm mới hiểu được tâm lý nhân vật ở tầng lớp lao động và nỗi vất vả của họ. Tôi hiểu được tại sao Đông Dương không dám tiếp nhận tình yêu của Hải Minh. Bởi vì cô cảm thấy mình là người ở đáy cùng của xã hội thì làm sao có thể dám đua đòi để yêu người trên tầng cao hơn.

‘ Minh Hằng phải tự mình thực hiện tất cả công việc nặng nhọc của nhân vật Đông Dương trên phim

Chị có trải nghiệm gì khi sống cuộc đời một chàng trai?

Trải nghiệm rất thú vị vì cả đời này tôi muốn làm trai cũng không được mà chỉ có trên phim thôi (cười). Điều đặc biệt là khi tôi làm con trai, cả đoàn phim không ai coi tôi là con gái nữa. Lúc đóng phim Ngôi nhà hạnh phúc, tôi đi quay thì các anh trong đoàn nhường chỗ cho ngồi, lấy nước cho uống, mang cơm cho ăn. Nhưng phim này không được như vậy. Tôi cứ ngồi cù bơ cù bất mà chẳng ai quan tâm, không được phục vụ nước uống, cơm ăn. Tự nhiên khi mình mặc bộ đồ nam vào, đi dáng đàn ông thì không ai xem mình là con gái nữa.

‘ Tạo nhìn nhân vật nữ trên phim Vừa đi vừa khóc của Minh Hằng

Những lúc như vậy chị có thấy xót xa cho bản thân mình không?

Không đâu. Khi xem phim lại thì tôi nghĩ nếu quay trở lại mình có thể làm tốt hơn. Tôi lao vào công việc để nhân vật thật hơn, giàu cảm xúc hơn để mang đến nhân vật tốt nhất cho khán giả. Đó là niềm đam mê đấy. Chỉ có đam mê mình mới có thể thức dậy lúc 5h, làm liên tục đến 0h trong 4 tháng. Ca sĩ sợ nắng nhất nhưng tôi toàn phải làm việc dưới nắng, bôi đen da mặt khiến nhan sắc tài phai. Nhưng tôi nghĩ mình chỉ có 4 tháng chứ không phải cả đời sống cho bộ phim nên phải cố gắng thật nhiều.

Có thông tin rằng Minh Hằng là người rất kén chọn vai diễn. Có phải vậy không?

Không phải đâu. Tôi từng chia sẻ rất nhiều lần trước đây rồi. Thứ nhất, tôi không phải là người được học qua trường lớp. Thứ hai, tôi còn đi hát nữa. Mà mọi người thấy đấy, công việc đi hát tốn rất nhiều thời gian. Tôi phải ra sản phẩm, phải đi diễn và có rất nhiều công việc hậu kì phía sau đó. Tôi không thể tham lam. Thật ra ai cũng muốn đóng phim nhiều vì mỗi lần xuất hiện sẽ mang đến một dự án cho khán giả, nhưng tôi không muốn xuất hiện tràn lan.

Nhìn lại quãng thời gian 9 năm từ khi gia nhập làng giải trí đến nay, chị thấy mình có nhiều thay đổi không?

Cuộc sống hiện tại là cuộc sống tôi mong chờ nhiều nhất. Tôi đã có trong tay quá nhiều thứ. Vừa có sự nghiệp, đầy đủ tinh thần, cảm thấy thoải mái về nhiều thứ. Tôi thấy mình đong đầy nhất, đàn bà nhất, quyến rũ nhất và hạnh phúc nhất.

Cảm ơn chia sẻ của chị !

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước