Người đẹp Việt kiều làm MC truyền hình

Theo VNE-Thứ hai, ngày 02/11/2009 09:23 GMT+7

Từ bỏ cơ hội tại các hãng truyền hình Australia, Theresa Nguyễn về Việt Nam trong sự bất ngờ của gia đình, bạn bè. Người đẹp 26 tuổi này đang thử sức trong vai trò đạo diễn kiêm MC chương trình "Công dân toàn cầu" trên VTV3.

Sinh ra và lớn lên tại Đan Mạch, Theresa Nguyễn (tên Việt là Nguyễn Phương Trâm) về nước làm việc như một cơ duyên. Khi học đại học ở Australia, tình cờ Theresa quen người bạn làm ở Đài truyền hình Việt Nam sang học thạc sĩ. Người bạn này đã gợi ý và mời cô về công tác tại Đài sau khi tốt nghiệp đại học.

“Lúc đó tôi cũng hơi băn khoăn vì đang có nhiều cơ hội để làm việc cho một hãng truyền hình của Australia. Sau một tháng suy nghĩ, tôi quyết định trở về Việt Nam thử sức”, cô gái 26 tuổi kể.

Tháng 2 vừa qua, Theresa về Việt Nam trong sự bất ngờ của gia đình và nhiều bạn bè thân thiết. Quyết định chiều theo ý thích của con, vì Theresa là “một người độc lập và quyết đoán”, mẹ cô bay về nước và giúp cô ổn định cuộc sống trong những ngày đầu ở Hà Nội.

“Gần như 6 tháng đầu tiên tôi không nói tiếng Việt khi làm việc ở VTV4 Đài truyền hình. Vốn từ và kiến thức tôi học được từ bé đã bị quên rất nhiều sau 4 năm học ở Australia và không sử dụng đến nên khi giao tiếp rất khó khăn”, cô chia sẻ, nụ cười luôn nở trên môi.

Những ngày đầu sống ở Hà Nội, Theresa từng phải trả rất nhiều tiền taxi để đi vòng vèo trên phố vì tài xế không hiểu được ý cô. Giao tiếp hạn chế, người thân, bạn bè không ở bên hỗ trợ, nhưng Theresa chưa bao giờ nản chí. Những trải nghiệm và kiến thức trong quãng thời gian du học ở Anh, Australia đã giúp cô gái bản lĩnh và vững vàng hơn.

“Tôi muốn trở thành một nhà báo thật sự, đến được những nơi có nhiều câu chuyện đáng kể. Tôi cũng muốn đem những gì học hỏi được trong thời gian du học ở nước ngoài để cống hiến cho quê hương và hy vọng sẽ hiểu hơn được về mảnh đất này", cô tâm sự.



Đến với chương trình truyền hình "Công dân toàn cầu", Theresa Nguyễn ví mình như “cá gặp nước” vì đó là một chương trình có ý tưởng tốt, có thể truyền cảm hứng, hướng các bạn thanh niên trẻ có trách nhiệm hơn với xã hội. Hiện cô vừa đảm trách công việc dẫn, biên tập viên, đạo diễn cho chương trình. Theresa dẫn chương trình bằng tiếng Anh trong những talkshow với người nước ngoài.

Với khát khao được thể hiện sức trẻ, khả năng của mình, nhiều đêm Theresa chỉ ngủ một vài tiếng vì còn phải lo viết kịch bản, dàn dựng cho kịp chương trình. Hằng ngày, sau khi kết thúc công việc của một biên tập viên ở VTV4, cô lại dàn dựng và biên tập, trau truốt nội dung "Công dân toàn cầu" trước khi lên sóng truyền hình.

“Tôi và các đồng nghiệp sẽ cố gắng thể hiện chương trình sao cho gần gũi với giới trẻ. Các chuyên mục được thay đổi luân phiên, nhưng vẫn phải đưa đến một thông điệp cụ thể đối với các bạn trẻ", cô cho biết.

Dù đôi khi gặp áp lực là tiến độ công việc, việc viết bài, phỏng vấn, quay phim, dựng phim ở Việt Nam chưa có tính chuyên nghiệp cao như cô mong muốn, nhưng Theresa cho biết sẽ rèn luyện để trở thành một nhà báo thực thụ.

“Tôi là người đam mê công việc và dành hết tình yêu cho công việc. Vì thế tôi sẽ sống và làm việc ở một nơi hợp lý để có thể cống hiến hết khả năng của mình", Theresa chia sẻ.

Công dân toàn cầu sẽ cung cấp thông tin về các hoạt động cộng đồng, cơ hội tham gia vào các hoạt động đó cũng như các địa chỉ liên hệ, kết nối... cho khán giả, đặc biệt là những ai quan tâm đến các vấn đề xã hội.

Đây là kênh kết nối tình nguyện viên quốc tế, các dự án xã hội và các cơ hội việc làm trong các tổ chức xã hội và phi chính phủ, là nhịp cầu kết nối cho thanh niên thế giới và thanh niên Việt Nam. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 14h Chủ nhật hằng tuần trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước