Nguyễn Thị Huyền: Mặc "áo giáp" tránh "tên rơi đạn lạc"

Theo Giadinh.net-Thứ sáu, ngày 23/07/2010 15:00 GMT+7

Huyền hẹn gặp tôi dưới sảnh toà nhà cô đang ở. Cô giải thích rằng cô không có thói quen mời khách lên nhà.

Một lời khen chê của khách về gu thẩm mỹ có thể làm cô bối rối. Nhưng vấn đề chính là Huyền muốn bảo vệ không gian sống rất riêng tư của mình. Bước chân ra đường là bị để ý rồi, cho nên chỉ có ở nhà mới thoải mái nhất...

Mang nỗi buồn riêng để gặm nhấm

- “Lâu đài tình ái” đã đóng máy, có điều gì làm Huyền thấy tiếc nuối không?

Không. Vì tôi khi đã làm gì thì đều làm hết sức.

- Khoảng cách giữa hai lần đóng phim khá xa, “Thời xa vắng” cũng thực sự xa vắng rồi, Huyền có cảm thấy khó khăn khi bắt đầu lại?

Tôi gần như không phải diễn nhiều vì nhân vật rất giống mình. Ly là một cô gái câm điếc nhưng cách sống, cách ứng xử có nhiều điểm giống tôi.

- Một vai tàn tật, làm công việc bần hàn, có thể coi như Hoa hậu đang hy sinh vì nghệ thuật đấy chứ?

Tôi lại thấy vai Ly đẹp, và cô ấy là một nhân vật đẹp.

‘ - Với Huyền, những cảnh như thế nào là khó nhất?

Cảnh khóc. Đọc kịch bản, có nhiều phân đoạn làm tôi khóc rưng rức, nhưng đến lúc ra hiện trường mắt lại khô queo.

- Rồi khắc phục thế nào?

Từng bước thử một. Có lần tôi nghe nhạc của chị Phi Nhung rồi khóc, vì chị có nói bài hát đó hát về cuộc đời chị. Bài hát buồn quá, tê tái quá!

Có khi tôi nhập vai quá, bạn diễn kéo cảm xúc của tôi bằng chính sự diễn xuất chuyên nghiệp của họ. Ví dụ như diễn viên Xuân Thuỳ của vai Quỳnh, chị nhập vai xuất sắc quá, đến mức tôi không nghĩ là chị đang diễn. Và cũng có lần tôi đã mang nỗi buồn riêng của mình ra để gặm nhấm. Nhưng tôi sợ dùng cảm xúc ấy lắm, vì đạo diễn nói cắt rồi mà tôi không nín nổi!

Với tôi, scandal không mấy ảnh hưởng!

- Các fan của Huyền tổng kết rằng: Chưa bao giờ thấy cô ấy xuất hiện cùng chồng, thông tin về con gái cũng rất ít, Huyền che chắn cuộc sống riêng rất kín kẽ?

Như tôi đã chia sẻ, tôi có thể cởi mở nhiều chuyện về mình, nhưng nhiều chuyện khác, nó thuộc về cá nhân, riêng tư, tôi giữ lại.

- Tôi nhớ, có lần Huyền kể mình rất nhanh trong việc thích nghi với hoàn cảnh và môi trường mới, riêng chuyện nào thì... chậm?

Đúng là tôi thích khám phá cuộc sống, văn hoá mới. Từ khi đăng quang có nhiều sự thay đổi, nhưng những bản tính cơ bản thì không. Đôi khi cũng mâu thuẫn lắm. Tôi thích chuyển nhà, thích cảm giác được sắp xếp một ngôi nhà mới, thích tự tay sắm những vật dụng nho nhỏ cho tổ ấm của mình. Điều này làm tôi giảm stress nhiều. Nhưng ngược lại, đồ trang sức chẳng hạn, tôi dùng rất lâu. Chị tin không, tôi đeo dây chuyền này sau bảy năm rồi, đồng hồ cũng từng đó tuổi.

- Cách đối phó với scandal vẫn nhất quán chứ?

Với riêng tôi, scandal không mấy ảnh hưởng. Thời gian đầu tôi cũng buồn nhưng rồi nghĩ lại, bố mẹ, anh em mình là những người hiểu mình nhất, họ không bị tổn thương về những scandal đó thì tại sao lại phải lo và buồn nữa? Có chuyện gì tôi thường im lặng, không giải thích. Vì đa số những lời giải thích trên báo chí và cho những người chưa hiểu mình thường không mang lại hiệu quả lắm! Tuy nhiên cũng không tránh khỏi cảm giác buồn chút xíu.

- Khi gặp khó khăn với dư luận, Huyền thường dùng cách nào để đi qua?

Chẳng có khó khăn nào là vĩnh viễn. Nó sẽ qua thôi. Và mỗi lần đi qua nó, tôi mạnh mẽ hơn. Cảm giác rất vui.

- Nhiều người đẹp thích shopping để xả stress, thói quen rất nữ tính, phải không?

Tôi lại không thích shopping và không thích du lịch lắm vì cơ thể tôi không khoẻ, tôi thường bị mệt sau những chuyến đi xa.

Khá giỏi nữ công gia chánh

Huyền kể, năng khiếu ở nhà của cô là ru con ngủ và nấu nướng. Cô bé con nhà Huyền không chịu để ai ru trừ mẹ. Cũng là fan trung thành của các món mẹ Huyền nấu.

Huyền đảm đang từ nhỏ (theo lời kể của mẹ), cho nên đi Anh học cũng thích nghi rất nhanh. Nhận vai “ôsin” nhưng Huyền không phải cố gắng nhiều vì đùa là ở nhà mình cũng đóng vai này suốt. Nhà Huyền không có người giúp việc, cho nên Hoa hậu, ngoài thời gian đi làm chỉ thích đóng đô ở nhà dọn dẹp, bếp núc. Huyền làm đầu bếp khá cừ, ngoài ra mấy món nữ công gia chánh cần đến sự tỉ mỉ khéo tay cũng làm tốt. Nhưng không bao giờ thích kể với dư luận, vì ngại bị đánh giá là “show”.

Huyền giờ xuất hiện nhiều hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng, có vẻ như cũng chuẩn bị những “áo giáp” kỹ hơn để tránh “tên rơi đạn lạc”. Cô bảo chưa bao giờ quên mình là Hoa hậu, nhưng không vì thế mà xa cách, khó gần. Cô khẳng định, đôi khi mình dễ gần quá nhiều người hay được thể lấn tới. Sắm vai người của công chúng quả là khó khăn, nhất là những khi mình mệt mỏi, mình buồn, mình không thành công. Nhưng chấp nhận cuộc chơi, cũng có nghĩa là phải chấp nhận cả mặt tốt và mặt xấu của nó. Vương miện Hoa hậu nói gì thì nói, với Huyền, vẫn là một thành công đẹp.

Hiện Huyền làm việc ở VTV4, không chỉ với vai MC như nhiều người lầm tưởng, cô làm phóng viên, biên tập viên, vác máy quay đi làm phóng sự như ai. Chương trình Huyền đang làm có tên: “Cuộc sống tươi đẹp” xoay quanh cuộc sống, số phận của những người khuyết tật đang sinh sống tại Việt Nam. Tham vọng của “Cuộc sống tươi đẹp” là lập hẳn từng hồ sơ cụ thể về: Tuổi tác, trình độ, khó khăn, mong muốn, địa chỉ... của hơn 6 triệu người tàn tật trên toàn quốc, là một cầu nối với những nhà hảo tâm, những Mạnh Thường Quân để đảm bảo sự giúp đỡ đến đúng người, đúng địa chỉ nhất. Nghe Huyền nói say sưa về “Cuộc sống tươi đẹp” có thể hình dung thành công của cô với vai cô gái tật nguyền trong “Lâu đài tình ái”. Hoa hậu, so với thời gian mới đăng quang, chững chạc, sang trọng và tinh tế hơn nhiều. Giống như những đàn chị đi trước, cô đang rất nỗ lực để hoàn thành vai trò của một người phụ nữ được coi là đẹp nhất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước