Nhà thơ Phan Huyền Thư: “Sinh viên hãy tự tin là chính mình”

NT, Ảnh: VTV-Thứ sáu, ngày 28/12/2012 14:30 GMT+7

Nhà thơ Phan Huyền Thư làm giám khảo trong chương trình Sao Mai điểm hẹn

Là giám khảo duy nhất tại điểm cầu Đà Lạt trong chung kết SV 2012 sắp tới, nhà thơ Phan Huyền Thư hứng khởi khi tham gia chương trình và cô cũng gửi lời nhắn đến các bạn sinh viên rằng họ hãy tự tin là chính mình.

PV: Xin chào nhà thơ Phan Huyền Thư! Điều gì khiến chị quyết định nhận lời vào vị trí giám khảo của chung kết SV 2012 vậy chị?

Nhà thơ Phan Huyền Thư: Đứng trước tuổi trẻ với các bạn sinh viên Việt Nam và đặc biệt là với chương trình SV từ lần đầu tiên lên sóng, tôi đã luôn là người ủng hộ những người trẻ, hâm mộ sự tài năng, thông thái và hài hước của các bạn trẻ từ hàng chục năm nay. Tôi đã làm phim về họ, tham gia nhiều sân chơi với họ và tôi thấy bản thân được những người trẻ tiếp sức cho mình rất nhiều.

Tham gia SV 2012, tôi tự nhận thấy mình đã chậm chạp hơn, năng lượng sáng tạo đã ít đi, sự hồn nhiên trong suy nghĩ của mình lâu nay cũng đã nhợt nhạt. Nhưng chính vì vậy, tôi soi gương thấy mình và càng mong muốn được đi chung với các bạn trẻ trong sân chơi sôi động và trí tuệ này.

PV:Gần đây, chị xuất hiện trên truyền hình nhiều hơn với vai trò giám khảo như Sao Mai điểm hẹn rồi SV. Giám khảo được coi là người “cầm cân nảy mực” nên thường nhận những ý kiến trái chiều từ khán giả, có khen, có chê. Chị nghĩ sao về điều này?

Nhà thơ Phan Huyền Thư: Có thể với một số khán giả thì tôi là một nhà thơ, đạo diễn phim tài liệu...như vậy cũng đã là quá nhiều lại còn ôm đồm cả vai trò giám khảo. (Cười)

Nhưng khi bạn làm điều gì đó với sự tận tâm, chân thành vì tình cảm dành cho công việc đó, bạn sẽ chẳng phải chịu áp lực nào lớn bằng sự sòng phẳng với luật chơi, cuộc chơi, người chơi và quan trọng nhất là với chính mình. Điều làm tôi sợ nhất là sự kém hiểu biết của mình sẽ gây cho thí sinh sự thiệt thòi, cho cục diện cuộc chơi mất đi sự công bằng cần thiết. Vì vậy, tôi cũng có áp lực riêng của mình.

PV: Vậy là giám khảo duy nhất tại điểm cầu trường Đại học Xây dựng Hà Nội, chị thấy mình gặp phải áp lực nào?

Nhà thơ Phan Huyền Thư: Có chứ! Các bạn theo dõi SV 2012 sẽ thấy là Đại học Xây dựng không phải là đội tuyển mạnh nhất từ các vòng loại bên ngoài. Càng vào sâu, áp lực với các bạn ấy sẽ càng lớn. Tôi không phải là người có quyền lực để có thể thay đổi được suy nghĩ và nhận định của toàn bộ khán giả và Ban giam khảo cả nước. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có phương pháp tư duy khiến cho áp lực cuộc chơi sẽ không quá nặng nề.

‘ Chương trình SV 2012

PV: Chắc hẳn chị đã xem và theo dõi chương trình SV 2012, chị có đánh giá như thế nào về format của chương trình?

Nhà thơ Phan Huyền Thư: Càng ngày format chương trình càng súc tích, có trọng tâm về chủ đề nhưng lại mở rộng hơn cho các đội chơi có thể thể hiện được tối đa nội lực cũng như năng khiếu riêng của mình.

PV: Không chỉ vào vị trí giám khảo, chị còn là cổ động viên nhiệt tình của các sinh viên trường đại học Xây dựng Hà Nội. Sắp đến ngày diễn ra chung kết, chị đã có buổi giao lưu nào cùng các sinh viên tại đây chưa?

Nhà thơ Phan Huyền Thư: Rất tiếc là chúng tôi chưa có buổi gặp gỡ riêng nào khác ngoài gặp nhau trực tiếp trong các trận đấu căng thẳng và đầy sự phấn khích, tập trung. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng. Các bạn sẽ thấy các giám khảo thực ra luôn là người cổ động nhiệt thành và công tâm nhất cho tất cả đội chơi. Trong trận chung kết sắp tới, nếu được Ban tổ chức cho phép, tôi sẽ tìm mọi cách để "bênh vực" cho đội nhà Đại học xây dựng. (Cười)

PV: Theo chị, để trở thành quán quân thông thái vui tính, sinh viên phải là người có tiêu chí như thế nào?

Nhà thơ Phan Huyền Thư: Tất nhiên là phải thông thái và vui tính rồi! Tôi luôn đánh giá cao sự hóm hỉnh, hài hước và nhanh trí "láu lỉnh" kiểu sinh viên khác với sự khôn vặt hay là tiểu xảo của xã hội. Tôi mong các bạn sinh viên dám liều lĩnh, trực diện hơn với tất cả các vấn đề của cuộc sống. Các bạn đang mạnh nhất khi các bạn còn trẻ.

PV: Sau chung kết SV 2012 sẽ khép lại, chị mong muốn điều gì ở những gameshow khác của VTV3 dành cho sinh viên?

Nhà thơ Phan Huyền Thư: Tôi mong giới truyền thông và các nhà tài trợ sẽ quan tâm hơn đến công tác tuyên truyền và quảng bá cho sân chơi thú vị này. Hiện nay đã có sự bão hoà gameshow trên truyền hình nhưng không vì thế mà chúng ta lại mất đi sự quan tâm đến đời sống tinh thần của sinh viên. Cho dù thế nào đi nữa, tôi vẫn luôn hâm mộ tuổi trẻ và yêu quý các bạn sinh viên. Các bạn hãy tự tin và hãy là chính mình nhé!

Cám ơn chị!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước