Những hình ảnh “độc” về phim Người cộng sự

Nga Vân ảnh: VFC cung cấp-Thứ hai, ngày 02/09/2013 12:00 GMT+7

 Dự án phim Người cộng sự hợp tác giữa VFC và Đài TBS, Nhật Bản đang ở giai đoạn hoàn thiện, VTV News sẽ liên tục chuyển đến những thông tin, hình ảnh mới nhất được ghi nhận từ đoàn làm phim.

Cách làm phim chuyên nghiệp với lịch dày đặc từ 6h đến 23h là chuyện thường xuyên của ê-kíp sản xuất phim Người cộng sự. Đoàn làm phim được chia ra nhiều nhóm khác nhau, nhóm họa sĩ bối cảnh thường phải đến phim trường sớm nhất, thậm chí đôi khi phải làm thâu đêm để chuẩn bị cho cảnh ngày hôm sau. Một nhóm cũng thường “lên đường” sớm là phục trang, hóa trang và diễn viên, họ xuất phát lúc 5h sáng.

‘ Nhóm kĩ thuật, quay phim, ánh sáng có thể muộn hơn chút xíu lúc 5h15-5h30. Nhóm đạo diễn, sản xuất được phép đến sau cùng.

‘ Những ngày đặc biệt, có đoàn phải làm việc đến tận 5h hôm sau, không hiếm những ngày quay đến 3h mới xong, nhiều bộ phận đành phải ngủ ngay tại trường quay để hôm sau kịp quay tiếp.

‘ Chủ yếu mọi người phải ăn cơm hộp và ăn trên ô tô lúc đang di chuyển. Các món cá và rong biển không phù hợp lắm với các thành viên người Việt, đồ ăn của người Nhật đều khô, nguội nên mọi người đều phải cố gắng để làm quen với các món ăn.

‘ Mặt khác, trong thời gian đang quay, thời tiết bên Nhật khá giống mùa hè ở Việt Nam và thường xuyên gặp mưa. Vì thế, có những ngày cả đoàn phải ngồi đợi hết cơn mưa mới quay tiếp được.

‘ Phim được thu tiếng trực tiếp, phần hậu kì làm tại Nhật, nhưng vẫn có một đoàn của Việt Nam có mặt ở Nhật để đưa ra những góp ý, chỉnh sửa cần thiết, sau đó sẽ đưa phiên bản hậu kì hoàn chỉnh đó về Việt Nam để tiến tiến hành các công đoạn khác như hiệu đính, chỉnh sửa, thêm phụ đề hoặc lồng tiếng để trở thành phiên bản phát sóng chính thức tại Việt Nam.

‘ Giữa tháng 9 tới đây, lễ ra mắt của bộ phim Người cộng sự sẽ diễn ra tại Việt Nam với sự tham gia của các thành phần cả hai phía Việt Nam - Nhật Bản như: nhà sản xuất, đạo diễn, đặc biệt là những gương mặt diễn viên nổi tiếng của phía Nhật Bản như: Higashiyama Noriyuki, Takei Saki,Asida Aida... và phía Việt Nam có các diễn viên: Huỳnh Đông, Lan Phương, Bình Minh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước