Những nốt nhạc xinh - Chơi mà học

-Thứ năm, ngày 18/10/2012 09:15 GMT+7

“Chúng tôi rất mong muốn là mang đến cho các em một sân chơi âm nhạc thú vị, đầy màu sắc cũng như là nâng cao tính vận động cho các em liên quan đến âm nhạc”, BTV Phương Chi chia sẻ.

Nằm trong dải giờ Những bông hoa nhỏ trên kênh VTV6, Những nốt nhạc xinh đã và đang trở thành một sân chơi âm nhạc đầy hữu ích và lý thú dành cho các bạn học sinh tiểu học trên toàn quốc. Tham gia sân chơi này, các bạn học sinh không chỉ có được những khoảng thời gian vui chơi hữu ích sau những ngày học hành căng thẳng mà còn có dịp tìm hiểu nhiều hơn nữa về âm nhạc của Việt Nam và trên thế giới.

Hãy cùng VTV News trò chuyện cùng BTV Phương Chi, một trong số những người thực hiện chương trình Những nốt nhạc xinh, để có điều kiện hiểu hơn về chương trình này.

Nếu được đề nghị hãy giới thiệu một cách ngắn gọn về Những nốt nhạc xinh thì Phương Chi sẽ giới thiệu điều gì tới độc giả của VTV News?

Chương trình Những nốt nhạc xinh là một chương trình mới của Phòng Thiếu nhi thuộc Ban truyền hình Thanh thiếu niên, Đài THVN, nằm trong dải giờ Những bông hoa nhỏ, được triển khai từ tháng 6/2012 tại VTV6 và VTV Cần Thơ.

Qua chương trình này chúng tôi, những người sản xuất chương trình rất mong muốn mang đến cho các em một sân chơi âm nhạc thú vị, đầy màu sắc cũng như là nâng cao tính vận động cho các em liên quan đến âm nhạc.
Vậy thì làm thế nào để những người thực hiện chương trình có thể xây dựng Những nốt nhạc xinh gần gũi và thân thiện với các em học sinh tiểu học đến như vậy?
Để thực hiện chương trình này chúng tôi đã phải nghiên cứu rất nhiều và tìm hiểu những ý kiến đóng góp của các cố vấn cũng như cộng tác viên để xây dựng một format phù hợp với học sinh thời bây giờ. Bởi bây giờ các em cũng rất là năng động, cũng rất hiểu biết về âm nhạc và chính vì thế chúng tôi phải thiết kế, chọn lọc những trò chơi dựa trên những đặc điểm tâm sinh lý và một phần là do sở thích của các em hiện nay.
Vậy làm thế nào để các bạn có thể đáp ứng được đặc điểm tâm sinh lý cũng như sở thích của các em trong chương trình?
Chúng tôi xây dựng chương trình là các game âm nhạc nho nhỏ kết hợp với các tiết mục văn nghệ của các em, để các em thể hiện được và khoe giọng hát, điệu múa của mình. Ngoài ra trong các game bao giờ chúng tôi cũng mong muốn đáp ứng hai tiêu chí, một là kiểm tra, thử tài kiến thức âm nhạc của các em thông qua những trò chơi nhanh trí, nhanh mắt và bên cạnh đó chúng tôi cũng có nhiều những trò chơi nhỏ, vận động trên sân khấu.
Tuy là một không gian rất là nhỏ trên sân khấu trong trường quay thôi nhưng các em cũng đã thể hiện được tính hiếu động cũng như sự năng động của các em. Mục đích của chương trình là mong muốn các em được thư giãn, được vui vẻ sau một tuần học tập căng thẳng.
BTV Phương Chi (váy hoa) hướng dẫn các em học sinh trước khi các em tham gia trò chơi trong chương trình
Xây dựng một chương trình trò chơi truyền hình dành riêng cho thiếu nhi chắc hẳn những người thực hiện chương trình gặp phải những khó khăn nhất định?
Là những người làm chương trình cho thiếu nhi, nhiều khi chúng tôi tư duy theo cách người lớn, trong khi tuổi thơ của chúng tôi cũng khác tuổi thơ của các em rất là nhiều. Thế nên, khó nhất là làm thế nào để biết được trong điều kiện xã hội hiên nay các em thích gì, các em quan tâm đến điều gì và cách nói chuyện giữa các em với nhau là như thế nào? Từ đó, chúng tôi xây dựng nên những trò chơi và chọn lọc những bài hát phù hợp với lứa tuổi các em hiện nay.
Vậy bạn có thể cho biết thông điệp của Những nốt nhạc xinh, mà những người thực hiện chương trình muốn chuyển tải đến khán giả truyền hình và các em học sinh tiểu học là gì?
Chúng tôi mong muốn đem lại cho các em những kiến thức bổ ích, thú vị vừa gần gũi, vừa thân quen nhưng bên cạnh đó thì vẫn mang lại cho các em nhiều kiến thức mới, bổ ích và một phần không thể thiếu đó chính là tăng cường khả năng vận động và vui vẻ của các em trên sân khấu.
Cảm ơn Phương Chi về cuộc trao đổi này.
Bài liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước