Phóng viên VTV kể chuyện tác nghiệp World Cup 2014

VTV kết nối-Thứ tư, ngày 09/07/2014 14:00 GMT+7

Trong những ngày qua, sự phối hợp đưa tin giữa các phóng viên VTV trong nước, các ê-kíp được cử đi tác nghiệp tại Brazil cùng các phóng viên thường trú tại nước ngoài đã tạo nên màu sắc đa dạng cho Vòng chung kết FIFA World Cup 2014.

Với sự xuất hiện dày đặc các chương trình liên quan đến Vòng chung kết FIFA World Cup 2014 trên sóng VTV, trong những ngày qua, khán giả truyền hình đã có thể cảm nhận phần nào không khí của giải đấu này.

Để có được điều đó, ngoài sự hỗ trợ rất lớn của các bộ phận liên quan từ kỹ thuật đến nội dung đang tác nghiệp trong nước là sự đóng góp tích cực từ các nhóm phóng viên tại các cơ quan thường trú THVN ở nước ngoài và các ê-kíp trong nước được cử đi tác nghiệp tại Brazil.

Trước khi Vòng chung kết FIFA World Cup 2014 được khởi tranh ít ngày, 11 phóng viên, quay phim và kĩ thuật viên của Đài Truyền hình Việt Nam đã lên đường sang Brazil để đưa tin về giải đấu. Họ được chia thành 5 nhóm và phân bổ tại các địa điểm khác nhau để có thể kịp thời đưa tin về diễn biến của các trận đấu, không khí của giải đấu cũng như các thông tin bên lề hấp dẫn.

‘ Quay phim Mạnh Việt (phải) và phóng viên Tuấn Đức (trái) - một ê-kíp của VTV trong chuyến công tác Brazil lần này (Ảnh: NV cung cấp)

Nhờ vậy, trong suốt thời gian qua, khán giả truyền hình trong nước liên tục được cập nhật thông tin do các nhóm phóng viên này gửi về.

Song song với 5 nhóm phóng viên tác nghiệp tại Brazil, các phóng viên của cơ quan thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại các quốc gia, vùng lãnh thổ, đặc biệt là tại châu Âu và Mỹ cũng liên tục đưa tin về sức lan tỏa của Vòng chung kết FIFA World Cup 2014 tại các đất nước có đội tuyển tham gia giải đấu này như Bỉ, Pháp và Mỹ.

Sự hỗ trợ đưa tin giữa các nhóm phóng viên tác nghiệp trực tiếp tại sự kiện và nhóm phóng viên tại các cơ quan thường trú đã tạo nên màu sắc đa dạng cho những thông tin về Vòng chung kết FIFA World Cup 2014 trên sóng truyền hình Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi phóng sự sau đây để hiểu thêm về quá trình tác nghiệp của các phóng viên VTV trong những ngày diễn ra Vòng chung kết FIFA World Cup 2014:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước