PV Kỳ Lân và câu chuyện VTV ở EURO 2012

Đỗ Đức-Thứ năm, ngày 28/06/2012 13:30 GMT+7

Phóng viên VTV tác nghiệp tại EURO 2012 với những đặc quyền ngang hàng với các hãng thông tấn lớn như CNN, BBC hay ESPN…

Phóng viên Kỳ Lân trước giờ tác nghiệp trên sân Olympiski, thủ đô Kiev, Ukraine

EURO 2012 không phải là lần đầu tiên phóng viên của Đài THVN tham gia tác nghiệp tại một sự kiện thể thao lớn mang tầm thế giới nhưng EURO 2012 đánh dấu sự hiện diện của Đài THVN trên trường quốc tế, với tư cách là Đài truyền hình quốc gia sở hữu bản quyền chính thức của một giải đấu lớn. Điều đó đồng nghĩa với việc các phóng viên của VTV tác nghiệp tại hai nước đồng chủ nhà Ba Lan và Ukraine có quyền tham gia vào tất cả các hoạt động chính thức của EURO 2012.

Từ các buổi họp báo trước và sau trận đấu, các buổi tập của các đội, phỏng vấn trực tiếp với các cầu thủ, huấn luyện viên… cho đến việc được sử dụng và khai thác tối đa kho dữ liệu của Liên đoàn bóng đá châu Âu để có được những thông tin, hình ảnh mới nhất… xung quanh ngày hội bóng đá ở châu Âu vốn rất được mong đợi này, phóng viên, biên tập viên của VTV đều được trao quyền tác nghiệp...

Theo phóng viên Kỳ Lân, một trong số 10 phóng viên của Đài THVN đang tác nghiệp tại EURO 2012, rất nhiều phóng viên các nước bạn tỏ ra ngỡ ngàng và ấn tượng khi thấy phóng viên của VTV tác nghiệp với tư cách của một phóng viên của quốc gia có bản quyền chính thức.

“Quả thật, khi chúng tôi tác nghiệp tại EURO 2012, các phóng viên quốc tế đều tỏ ra bất ngờ và ấn tượng khi có sự xuất hiện của phóng viên Đài THVN với tư cách là phóng viên của quốc gia có bản quyền chính thức. Điều đó có nghĩa là chúng tôi có mọi đặc quyền giống như các Đài truyền hình, các hãng thông tấn lớn như CNN, BBC hay ESPN... điều mà không phải Đài truyền hình hay bất cứ hãng thông tấn nào trên thế giới có thể có được”, phóng viên Kỳ Lân chia sẻ về quá trình tác nghiệp ở Kiev, thủ đô Ukraine trong những ngày diễn ra EURO 2012 này.

Cũng theo phóng viên Kỳ Lân, các đồng nghiệp quốc tế còn khá bất ngờ khi được biết Việt Nam là quốc gia không có đội bóng tham gia EURO 2012 nhưng lại là đơn vị sở hữu bản quyền chính thức. “Đó là điều mà không phải Đài truyền hình nào trên thế giới có thể làm được, một phóng viên quốc tế đã nói với chúng tôi như vậy. Qua đây, có thể thấy những nỗ lực để có được bản quyền chính thức EURO 2012 để phục vụ khán giả truyền hình trên cả nước trong mùa hè này, là rất lớn. Sự hiện diện của VTV ở EURO 2012 cũng đã giúp cho bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn nữa về một Đài truyền hình Việt Nam đang dần khẳng định tên tuổi trên trường quốc tế và vươn tới tầm vóc của một Đài truyền hình quốc gia trên trường quốc tế”, phóng viên Kỳ Lân nhấn mạnh.

Bài liên quan

BTV Việt Khuê: “Chúng tôi có một hậu phương vững chắc”

BTV Quốc Khánh “Chúng tôi sử dụng chính sách xoay tua”

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước