Sao Mai 2013: Vẫn hấp dẫn nhờ tính chuyên nghiệp

NT - Minh Đức-Thứ sáu, ngày 05/07/2013 14:00 GMT+7

 Vòng chung kết Sao Mai với 3 khu vực Bắc Trung Nam sẽ lần lượt được truyền hình trực tiếp trên VTV2 từ ngày 6/7.

Đến hẹn lại tới, Liên hoan tiếng hát truyền hình Sao Mai được tổ chức đều đặn 2 năm một lần tiếp tục tìm kiếm những giọng hát xuất sắc ở 3 dòng nhạc: thính phòng, dân gian và nhạc trẻ. Đây là nơi giúp những bạn trẻ đam mê ca hát có cơ hội được tỏa sáng trên sân khấu và là bước đệm cho sự nghiệp âm nhạc.

Lần đầu tiên xuất hiện trên sóng VTV vào năm 1997, Sao Mai bắt đầu thu hút được sự quan tâm đông đảo của công chúng. Những thế hệ Sao Mai đầu tiên đã chiếm được tình cảm của người yêu nhạc và nhanh chóng có được chỗ đứng trong làng nhạc Việt như: Hồ Quỳnh Hương, Trọng Tấn, Anh Thơ…

Trải qua 16 năm đồng hành cùng khán giả, Sao Mai đã giới thiệu đến công chúng nhiều giọng ca chất lượng và khẳng định được sự chuyên nghiệp, uy tín của một sân chơi âm nhạc trên sóng truyền hình Quốc gia.

Thị hiếu khán giả ngày càng cao, vì thế, các chương trình dành cho âm nhạc ngày một nhiều và hiện đại đã ra đời như: Giọng hát Việt, Tìm kiếm tài năng Việt Nam, Việt Nam Idol… tuy nhiên, mùa thi thứ 9 của Sao Mai vẫn thu hút số lượng lớn các thí sinh tham dự.

Điều dễ hiểu bởi các cuộc thi khác hầu như chỉ dành cho nhạc nhẹ thì ở Sao Mai, khoảng đất dành cho thí sinh nhạc thính phòng và dân gian lại vô cùng rộng rãi. Chính vì vậy, đối tượng dự thi và khán giả cũng có quy mô lớn hơn.

Theo bà Huyền Thanh, Phó Trưởng ban Văn nghệ, Đài THVN cho biết: “Ngoài thí sinh nhạc nhẹ, đặc biệt, Sao Mai 2013 hứa hẹn sẽ diễn ra sự tranh tài quyết liệt ở thí sinh dòng nhạc dân gian và thính phòng”.

‘ Vòng sơ tuyển tại châu Âu. (Ảnh: Như Phương)

Mở rộng phạm vi ở khu vực châu Âu, vòng sơ khảo của Sao Mai 2013 đã thành công ngoài sự mong đợi. Tham gia ở khu vực châu Âu gồm 15 thí sinh sống tại Đức, 3 thí sinh tại Nga, 5 thí sinh tại Pháp và 1 thí sinh ở Tiệp. Chất lượng các thí sinh châu Âu cũng được đánh giá cao và hy vọng tạo nên sự bất ngờ, thú vị cho mùa thi năm nay.

Ở trong nước, chương trình cũng tìm ra những giọng ca nổi bật để tranh tài trong đêm chung kết 3 khu vực Bắc – Trung – Nam. Ca sĩ Trọng Tấn, thành viên Ban giám khảo cho biết 80% số lượng thí sinh tham gia đều đến từ các trường đào tạo về văn hóa nghệ thuật. Vì vậy, chất lượng của cuộc thi năm nay có thể sẽ cao hơn mùa thi trước và hứa hẹn một mùa Sao Mai đầy kịch tính.

‘ Sân khấu đẹp mắt và ê-kíp thực hiên chương trình đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng để chuẩn bị cho vòng chung kết.

‘ Thí sinh tập luyện cùng ban nhạc tại trường quay S9.

‘ Quý vị hãy chờ đón vòng chung kết miền Bắc sẽ diễn ra vào ngày 6/7 và được tường thuật trực tiếp trên VTV2.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước