Suarez được xóa trắng 4 tháng cấm thi đấu trong màu áo Barca

T.KCập nhật 17:34 ngày 24/07/2014

Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã tuyên bố xóa án phạt cấm thi đấu 4 tháng trong màu áo cấp CLB đối với Suarez sau scandal cắn Chiellini ở World Cup 2014.

Theo tờ Goal, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã đưa ra quyết định hủy án phạt ở cấp CLB mà cụ thể là trong màu áo Barcelona với Luis Suarez. Theo đó, Suarez có thể bắt đầu chơi bóng cho đội chủ sân Nou Camp ngay khi mùa giải 2014/15 khởi tranh thay vì phải đợi 4 tháng như lệnh cấm ban đầu.

Ở World Cup 2014, Suarez trong màu áo ĐT Uruguay đã cắn vào vai Chiellini bên phía ĐT Italy và nhận án phạt nặng từ FIFA: cấm thi đấu 9 trận trong màu áo ĐTQG và 4 tháng ở cấp CLB. Tuy nhiên, tiền đạo răng thỏ đã kiên quyết kháng cáo lên cấp cao nhất là CAS để đòi lại công bằng vì cho rằng án phạt trên là quá nặng. Bản thân CLB chủ quản Barcelona cũng cho rằng hình phạt của FIFA là nặng tay đồng thời ủng hộ Suarez khiếu kiện.

Chiều 25/7, những nỗ lực của Suarez và Barcelona đã được trả lời thỏa đáng khi CAS tuyên bố giảm nhẹ hình phạt. “CAS đã nhận được đơn khiếu nại của Suarez và đã thụ lí vụ này. Có vẻ như án phạt cho Suarez là nặng và chúng tôi đi đến quyết định giảm nhẹ hình phạt. Việc cấm thi đấu chỉ áp dụng ở cấp ĐTQG còn ở cấp CLB có lẽ không phù hợp”, đại diện CAS cho biết.

Trước đó, do án phạt FIFA đưa ra, Barcelona đã chưa thể ra mắt tân binh Suarez sau khi bỏ ra tới 88 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo 27 tuổi người Uruguay từ Liverpool. Và tin vui đã đến với NHM xứ Catalan cũng như thủ phạm gây ra scandal đình đám ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Được biết, sau khi hành xử quá đà với Chiellini, Suarez đã đăng đàn xin lỗi trung vệ của Italy đồng thời chấp hành nộp phạt 82.000 euro cho FIFA như một sự an năn về hanh vi sai trái của mình.