SV 2012: Chuyện của những clip đồng hành

Ngọc Mai; Ảnh: Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 03/01/2012 10:00 GMT+7

Chương trình SV 2012 vừa chính thức lên sóng hôm 1/1, nhưng trước đó, không khí SV đã thực sự được hâm nóng với những clip bên lề...

Trước khi lên sóng chính thức, những đoạn clip về các nhân vật để lại dấu ấn trong các kỳ SV khác như nhà báo Vũ Mạnh Cường, nhà biên kịch Thu Huệ, ca sỹ Mỹ Tâm, nhạc sỹ Lê Minh Sơn, BTV Anh Tuấn… đã được giới thiệu đến khán giả truyền hình. Trên nền những dấu hỏi, dấu chấm than màu cam... những thông tin, những kỷ niệm liên quan đến sân chơi sinh viên hay những câu chuyện của những nhân vật này được giới thiệu một cách sinh động và bắt mắt.

Để làm nên những clip nói trên là cả một sự nỗ lực, sáng tạo của ê kíp thực hiện chương trình. Trau chuốt từng góc máy, trân trọng từng phát biểu của nhân vật, không nề hà mọi công việc để có được đoạn clip ấn tượng nhất… những người thực hiện chương trình đã rất thành công trong việc chuyển tải ý tưởng ngay từ khâu sản xuất đoạn clip ấn tượng, “chào hàng” cho SV2012. .

Đội ngũ quay phim cũng phải sáng tạo không ngừng để có những góc máy đẹp

“Với chúng tôi, điều quan trọng nhất là phải làm sao thể hiện được tinh thần SV ngay trong những câu chuyện kể, trong từng đoạn clip, từng sự xuất hiện của mỗi nhân vật… Từ đó, khán giả truyền hình sẽ không chỉ có được một cái nhìn toàn diện hơn về SV những kỳ trước đó mà còn hào hứng đón nhận SV lần này sau 12 năm vắng sóng”, BTV Thu Hường chia sẻ.

Bên cạnh những ý tưởng và nỗ lực của các BTV còn phải kể đến sự sáng tạo của các quay phim trong những đoạn clip của chương trình này. Không chỉ là những góc máy “độc” mà những cú zoom ra zoom vào hay đơn thuần là một cú “fix” (cố định) của các quay phim cũng đã phải lột tả một cách sắc nét “thần thái” của nhân vật.

“Để có thể thực hiện được điều đó, chúng tôi luôn có sự phối hợp hiệu quả và ăn ý đối với biên tập viên. Chúng tôi phải hiểu sâu sắc về ý tưởng kịch bản để có thể chuyển tải đến khán giả truyền hình những khuôn hình ấn tượng, những góc quay độc đáo “đưa” nhân vật đến gần hơn với chương trình SV mới cũng như khán giả truyền hình” - quay phim Việt Anh cho biết.

Tin bài có liên quan

"SV 2012" - Sự trở lại của những nhà thông thái vui tính

Mỹ Tâm làm giám khảo SV 2012

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước