Tạo hình ảnh đẹp như mơ với flying cam

Vũ Thược - Thanh Huyền-Thứ bảy, ngày 14/07/2012 06:00 GMT+7

Để có những cảnh quay hùng vĩ hoành tráng, những góc máy đẹp như mơ, kỹ thuật quay bằng flying cam đóng vai trò quan trọng, không thể thiếu.

Hình ảnh ấn tượng nhờ kỹ thuật quay flying cam (Ảnh: VTV)

Flying cam là tên một thiết bị có thể vừa bay vừa quay phim. Phần đặc biệt của chiếc máy này chính là một chiếc đầu chứa máy quay camera có thể quay qua lại, lên xuống để bắt hình. Flying cam được điều khiển bởi bộ điều khiển từ xa, tương tự như ở các thiết bị bay mô hình khác.
Thiết bị cũng như kỹ thuật quay flying cam không phải là khái niệm quá mới mẻ trên thế giới nhưng ở Việt Nam đó lại là công nghệ khá đột phá trong việc thực hiện các cảnh quay có không gian rộng, với sự toàn diện của hình ảnh mà các máy quay thường rất khó thực hiện.
Với sự nỗ lực trong việc thực hiện các cảnh quay đẹp, chất lượng hình ảnh tối ưu, đầu năm 2012 vừa qua, đạo diễn Khải Anh thuộc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài THVN đã mạnh dạn đưa kỹ thuật quay này vào trong bộ phim Ba đám cưới một đời chồng do anh làm đạo diễn. Theo đạo diễn Khải Anh, đây có thể coi là bước thử nghiệm có tính đột phá bởi Ba đám cưới một đời chồng gần như bộ phim đầu tiên ở miền Bắc áp dụng kỹ thuật này.
Ngoài việc thử nghiệm một kỹ thuật quay mới, lý do để đạo diễn Khải Anh quyết định sử dụng flying cam cho bộ phim của mình chính là nội dung của phim.
Ba đám cưới một đời chồng là bộ phim không quá nặng nề, mang hơi thở nhẹ nhàng của tình yêu. Vì thế tôi muốn có những cảnh quay đặc biệt để chuyển tải nội dung cũng như mang lại ấn tượng mới mẻ cho người xem”, đạo diễn Khải Anh cho biết.

‘ Một cảnh quay trong phim Ba đám cưới một đời chồng có sử dụng flying cam

‘ Bộ điều khiển flying cam

Tuy nhiên, cũng theo đạo diễn Khải Anh, việc sử dụng flying cam có một hạn chế là phải tìm được một không gian rộng, để thực hiện cú quay xuyên suốt. Với Ba đám cưới một đời chồng, đoàn làm phim đã phải rất mất công mới tìm ra địa điểm thích hợp tại Đại Nải. Không gian rộng, thoáng, cảnh tương đối đẹp, kỹ thuật flying cam đã giúp phim có những hình ảnh đẹp và vô cùng lãng mạn.
Theo anh Trung Kiên, quay phim chính của đoàn làm phim, kỹ thuật quay flying cam đã giúp phim có những cảnh quay rộng, toàn diện, đẹp, đáng nhớ mà máy quay thông thường không thể làm được.
Để có góc nhìn trực quay hơn về kỹ thuật quay flying cam, mới quý vị và các bạn xem có phóng sự riêng về đề tài trong chương trình VTV Kết nối TẠI ĐÂY.
Ba đám cưới một đời chồng do Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam, VFC sản xuất. Phim do đạo diễn Khải Anh chỉ đạo diễn xuất với hai diễn viên chính là Đan Lê và Danh Tùng. Phim dự kiến lên sóng trong năm 2012 trên VTV.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước