TGĐ VTV gặp gỡ đoàn công tác tại EURO 2012

Đỗ Đức-Chủ nhật, ngày 03/06/2012 14:00 GMT+7

Vừa qua, Tổng giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh đã có cuộc gặp gỡ thân mật với đoàn công tác tại EURO 2012, ngay trước khi đoàn lên đường tác nghiệp tại Ba Lan và Ukraine.

Tại buổi gặp gỡ, Tổng giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh nhấn mạnh, EURO và các giải bóng đá lớn trên thế giới đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam nói chung và những người yêu bóng đá nói riêng. Chính vì thế, các nhóm phóng viên VTV tác nghiệp tại Ba Lan và Ukraine lần này phải luôn hoạt động một cách hiệu quả và nỗ lực ở mức cao nhất. Tác nghiệp ở nước ngoài nói chung và ở Ba Lan và Ukraine lần này, người phóng viên như những “viên tướng chỉ huy” ở trận tiền, nên mọi quyết định, công việc phải được thực hiện một cách chính xác, hiệu quả… để có thể có được những hình ảnh, thông tin độc đáo, giá trị… mang đậm chất EURO cũng như đặc trưng của các phóng viên Đài THVN trên trường quốc tế.


Bên cạnh đó, việc chuẩn bị và lựa chọn đề tài của các nhóm phóng viên cần phải được thực hiện một cách linh hoạt, phối hợp với các ê kíp thực hiện EURO trong nước, để từ đó có thể mang lại cho khán giả Việt Nam một mùa EURO đầy ắp những thông tin, hình ảnh sống động và đặc sắc trên các kênh sóng của Đài THVN.

TGĐ Đài THVN Trần Bình Minh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác VTV tại EURO 2012, trước giờ lên đường

Thay mặt những người thực hiện EURO 2012 của VTV, nhà báo Phan Ngọc Tiến, phó Trưởng ban Thể thao giải trí và thông tin kinh tế, người chịu trách nhiệm điều hành EURO lần này, báo cáo với TGĐ về những công việc liên quan đến EURO trên sóng của VTV. Theo đó, các công tác chuẩn bị, trường quay cũng như kỹ thuật, nội dung… đều đã được thực hiện và chuẩn bị một cách cụ thể và hiệu quả nhất. Trường quay mới, hiện đại S8 dành riêng cho EURO lần này đã được thiết lập, các bộ phận liên quan đã và đang thực hiện những công tác chuẩn bị, kiểm tra, tập dượt… sẵn sàng cho những ngày EURO sắp tới.

Nhóm phóng viên tác nghiệp tại Ba Lan và Ukraine lần này đều là những người có kinh nghiệm tác nghiệp tại các sự kiện thể thao lớn như World Cup, Olympic, ASIAD, SeaGames… và họ cũng là những người có trình độ ngoại ngữ tốt, khả năng tác nghiệp độc lập cao. Cũng theo nhà báo Phan Ngọc Tiến, trong chuyến đi tiền trạm trước đó, nhóm phóng viên của Đài THVN đã liên hệ và kết nối với các bộ phận liên quan ở nước bạn cũng như cộng đồng người Việt ở đây, giúp cho nhóm phóng viên của Đài THVN tác nghiệp tại EURO lần này, có những điều kiện tác nghiệp tốt nhất có thể.

Thay mặt nhóm phóng viên tác nghiệp tại EURO 2012, phóng viên Trường Sơn bày tỏ, nhóm phóng viên VTV sẽ nỗ lực ở mức cao nhất cũng như phát huy tối đa khả năng của mình, để có thể mang lại cho khán giả truyền hình những thông tin “nóng” nhất, mới nhất về các sự kiện diễn ra ở EURO lần này.

Kết thúc buổi gặp gỡ, TGĐ Trần Bình Minh cũng lưu ý các nhóm phóng viên khi tác nghiệp tại Ba Lan và Ukraine phải đảm bảo tuyệt đối về mặt sức khỏe, ăn uống và sinh hoạt một cách hợp lý, khoa học. Từ đó, các phóng viên mới có thể có đủ thể lực, sức khỏe để có thể theo sát và khai thác tối đa những thông tin từ EURO, tại những nơi mà họ tác nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước